Fitbit เปิดตัว Charge 2 และ Flex 2 รุ่นใหม่พร้อมขายเดือนตุลาคมนี้

Fitbit เปิดตัว Charge 2 และ Flex 2 รุ่นใหม่พร้อมขายเดือนตุลาคมนี้

Fitbit เปิดตัว Charge 2 และ Flex 2 รุ่นใหม่พร้อมขายเดือนตุลาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้พามาเปิดตัว Fitbit ทั้ง 2 รุ่นที่มีความน่าสนใจอย่าง Fitbit Charge 2 และ Fitbit Flex 2 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณออกกำลังกายได้ง่ายมากขึ้น พร้อมกับเชื่อมต่อและบอกข้อมูลได้ง่ายมากขึ้น ด้วยแนวคิด Fitness Style Motivation

Fitbit Charge 2


    เป็นรุ่นที่สานต่อจาก Charge HR ที่ขายดีที่สุดในโลก (รวมถึงในประเทศไทย) ยังคงความสามารถในการวัดอัตราการเต้นของหัวใจอย่าง Pure Pulse ติดตามกิจกรรมตลอดทั้งวันรวมถึง Smart Track ติดตามการออกกายอัตโนมัติ แค่สิ่งที่เพิ่มคือ

  • จับการออกกำลังกายที่หลากหลายมากขึ้น
  • มี GPS สามารถเชื่อมต่อกับมือถือได้ ทำให้ใช้งานได้ 5 วัน และแสดงแผนที่บน Apps ได้
  • วัดระดับการเต้นของหัวใจที่มีการประเมินในลักษณะของ VO2max ซึ่งเป็นการวัด Oxygen เข้าไปในร่างกาย ได้มากแค่ไหน จะวัดความฟิตของร่างกาย และยังแนะนำให้ทำอย่างไรต่อไป
  • จะมีการตรวจสอบเรื่องการหาช่วงเวลาสงบ ด้วยการจับการเต้นของหัวใจว่ามีการผ่อนคลายหรือไม่ ซึ่งเมื่ออยู่ในช่วงนั้น จะมีการแสดงผลในหน้าจอ และแนะนำเกี่ยวกับการหายใจให้เหมาะสม
  • เตือนการขยับของร่างกายเพื่อให้เกิดการเดินหรือขยับได้มากขึ้น โดยเครื่องจะสั่นเตือน รวมไปถึง Smart Track ที่จับการออกกำลังกายอัตโนมัติ โดยสามารถปรับแต่งการออกกำลังกายที่เหมาะสม
  • มีรูปแบบสายที่สวยงามมากขึ้น
  • หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น ปรับเปลี่ยนหน้าจอนาฬิกาได้มากถึง 7 แบบ
  • บอกการแจ้งเตือนต่างๆ จากมือถือได้ เช่นนัดหมาย, สายเรียกเข้า, ข้อความ

    เท่ากับหน้าตาของ Charge 2 นั้นจะดูเป็นมิตรกับคนใช้งานทั่วไปมากขึ้นพร้อมกับฟีเจอร์ที่สามารถเข้าถึงคนได้ดีกว่ารุ่นเดิมพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น และบอกข้อมูลได้มากมาย รองรับการออกกำลังกายที่หนักมากขึ้นอีกเช่นกัน โดยราคาเริ่มต้นที่ 7,490 บาท ถูกกว่า Blaze เล็กน้อยตามขนาด

Fitbit Flex 2

     เป็นรุ่นปรับปรุงจากตัวแรก ของ Fitbit และขายดีมากในสหรัฐอเมริกา โดยมีขนาด บางกว่าเดิม พร้อมกับใช้ติดตามกิจกรรมได้ทั้งวัน พร้อมกับลงน้ำได้และม่ตรวจสอบการว่ายน้ำได้ลึกถึง 50 และจำความเร็วในการว่ายน้ำของเราได้  และยังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 5 วัน และมีการแจ้งเตือนด้วยการกระพริบไฟแจ้งเตือนที่มีความแตกต่างกัน พร้อมระบบสั่น

     นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานได้เช่นใส่เป็นจี้สร้อยคอ หรือจะเป็นกำไลข้อมือได้ รวมถึงสายข้อมือสำหรับการว่ายน้ำ สามารถถอด ตัวเครื่องได้เพราะมีขนาดเล็กกว่าเดิม 30% และยังมีการร่วมกับ Brand Public School และ Tory Burch

     ราคาของ Fitbit Flex 2 เริ่มต้นที่ 4,490 บาท พร้อมจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้

     นอกจากนี้ยังมีการแนะนำรุ่น alta (อัลทร่า) และ Blaze จะมีปรับเวอร์ชั่นหรูหราให้เข้ากับผู้หญิงมากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้งานทั้งผู้ชายและผู้หญิงนั้นมีจำนวนไม่ได้แตกต่างกันมากนัก โดยจะเริ่มขายในเดือนตุลาคมนี้เช่นเดียวกัน

     และสำหรับรุ่น Blaze จะมีการเพิ่มหน้าปัดนาฬิกาในแบบ Circuit, Nautical พร้อมกับการแจ้งเตือนให้เคลื่อนไหวร่างกาย และการแจ้งเตือนต่าง ๆ จาก Smart Phone และอัปเกรดได้ฟรี

     ส่วนเนื่องจาก Fitbit ส่วนใหญ่จะแสดงผลเป็นภาษาอังกฤษ ยังไม่รองรับภาษาไทย ซึ่งจะต้องรอดูกันต่อไปว่า การแจ้งเตือนภาษาไทยจะมีมาเมื่อไหร่ แต่การใช้งานลูกเล่นอื่น ๆ นั้นถูกใจคนส่วนใหญ่ เพราะคนไทยนั้นเน้นเรื่องเทคโนโลยีมากกว่า

     ปิดท้ายด้วย Apps Fitbit Adventure ที่ช่วยให้ท้าทายในการเดินมากขึ้น โดยจะมีสถานที่ต่าง ๆ มากขึ้นเข่นการเดินไปตามอุทยานต่าง ๆ และจะมีการแสดงภาพให้ดูเหมือนกับจุดที่อยู่ตรงนั้นเอง ถือว่าเป็นการแข่งขันกับตัวเอง ซึ่งใส่อยู่แล้วใน Fitbit Apps

     เหตุผลที่ Fitbit เกิดขึ้นมาเพื่อให้คนเกิดการกระตุ้นการออกกำลังกายมากขึ้นเพราะคนทั่วโลกเสียชีวิตด้วยโลกหัวใจ และ หลอดเลือดต่าง ๆ เป็นสาเหตุอีกมาหมาย ดังนั้นการออกกำลังกายเป็นวิธีเดียวที่ทำให้ร่างกายนั้นแข็งแรงขึ้น ซึ่ง Fitbit ออกแบบมาเพื่อกำหนดเป้าหมายในการออกกำลังกาย ได้มากพอสมควร รวมถึงการกำหนดเวลานอน

     และ Fitbit เป็น Fitness Tracker ที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยยอดการขายกว่า 48.7 ล้านเครื่อง จำนวนกว่า 64 ประเทศ รวมไปถึง 54,000 ร้านค้า ถือว่ามากพอสมควร

     คำแนะนำสำหรับคนที่ใช้งานอยู่การใส่อุปกรณ์เหล่านี้ให้แน่นเกินไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องเลือดไหลเวียนไม่สะดวก ฉะนั้นถ้าใส่เมื่อไม่ได้ออกกำลังกายให้หลวมหน่อยได้ แต่ถ้าออกกำลังกายควรจะใส่ให้แน่นอีก 1 ข้อเพื่อไม่ให้มันขยับไปมา 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ Fitbit เปิดตัว Charge 2 และ Flex 2 รุ่นใหม่พร้อมขายเดือนตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook