อัปเดตข้อมูลล่าสุด : iPhone 7 และ 7 Plus สรุปข้อมูลสเปก และฟีเจอร์ทั้งหมดก่อนเปิดตัวคืนนี้

อัปเดตข้อมูลล่าสุด : iPhone 7 และ 7 Plus สรุปข้อมูลสเปก และฟีเจอร์ทั้งหมดก่อนเปิดตัวคืนนี้

อัปเดตข้อมูลล่าสุด : iPhone 7 และ 7 Plus สรุปข้อมูลสเปก และฟีเจอร์ทั้งหมดก่อนเปิดตัวคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 7 (ไอโฟน 7) อัปเดตข้อมูลล่าสุด : iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สรุปข้อมูลสเปก และฟีเจอร์ทั้งหมดก่อนเปิดตัวคืนนี้ พร้อมราคา และวันวางจำหน่ายเบื้องต้น!

เหลือเวลาอีกประมาณ 14 ชั่วโมงเท่านั้นก็จะถึงงานเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ประจำปี 2016 นี้กันแล้ว ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 7 ในช่วงที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะจากเดิมที่ Apple จะต้องเปลี่ยนดีไซน์ และพัฒนาแบบ Major change ตามธรรมเนียมทุกๆ 2 ปี ก็กลับกลายเป็นว่า iPhone 7 ปีนี้จะยังคงใช้ดีไซน์คล้ายคลึงกับ iPhone 6s เช่นเคย แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นกับ iPhone 8 หรือไอโฟนที่จะเปิดตัวในปี 2017 ซึ่งเป็นวาระครบรอบ 10 ปี ของการผลิตไอโฟนด้วย

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงบางอย่างตามข่าวลือก่อนหน้านี้จะทำให้ผู้ใช้บางส่วนเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยต่างๆ นานา แต่ก็ต้องยอมรับว่าไอโฟนเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่มีผู้จับตามองมากที่สุดในโลกรุ่นหนึ่ง และเป็นผลิตภัณฑ์สำคัญของ Apple ดังนั้น การเปิดตัวมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่ไม่ตรงใจผู้ใช้คงจะไม่ใช่เรื่องดีเป็นแน่ และในวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ได้ทำการสรุปข้อมูลคุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์ทั้งหมดมาให้ทุกท่านได้รับชมกันก่อนจะถึงงานเปิดตัวคืนนี้ โดย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันเลยครับ


คุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์ทั้งหมด

ชิปเซ็ตประมวลผล Apple A10 - แน่นอนว่าไอโฟนรุ่นใหม่ก็ต้องใช้ชิปเซ็ตประมวลผลเวอร์ชันใหม่ที่ดีกว่าเก่า ซึ่งในครั้งนี้ชิปเซ็ต Apple A10 ผลิตจากบริษัท TSMC เพียงผู้เดียว และสามารถประมวลผลด้วยความเร็วสูงสุดได้ที่ 2.4-2.5 GHz แต่ทาง Apple อาจปรับลดความเร็วลงเพื่อป้องกันความร้อน และการใช้พลังงานเกินจำเป็น

หน่วยความจำแรม (RAM) และหน่วยความจำภายใน (ROM) ที่เพิ่มมากขึ้น - iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในเริ่มต้นที่ 32GB, 128GB และ 256GB อีกทั้ง iPhone 7 Plus จะได้รับการพัฒนาหน่วยความจำแรม (RAM) เพิ่มขึ้นเป็นขนาด 3 GB ด้วย

กล้อง iSight แบบใหม่ทั้งสองรุ่น - สำหรับ iPhone 7 Plus จะใช้งานกล้องดิจิทัล iSight แบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ขณะที่ iPhone 7 ยังคงใช้งานกล้องเดี่ยว แต่คาดว่าจะได้รับการพัฒนาเซ็นเซอร์รับภาพให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

ไฟแฟลช (LED Flash) - สำหรับแฟลชของกล้องด้านหลังจะเป็นแบบ LED และอาจมีถึง 4 ตัว (สีโทนเย็น 2 ตัว และสีโทนอุ่น 2 ตัว) พร้อมใช้งาน Ambient Light Sensor แบบใหม่ด้วย

ฟีเจอร์ป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่น (Waterproof) - iPhone 7 อาจจะมาพร้อมกับตัวเครื่องป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IPX7 ซึ่งสามารถป้องกันน้ำได้เต็มรูปแบบ และอาจอยู่ใต้น้ำได้ลึกถึง 1 เมตร

หูฟัง AirPods แบบไร้สาย - Apple อาจพัฒนาหูฟัง AirPods ให้ใช้งานแบบไร้สาย และอาจวางจำหน่ายอะแดปเตอร์แปลงจาก Lightning Port เป็น 3.5 มิลลิเมตร ก็เป็นได้

ลำโพงคู่ (Dual-Speaker) - Apple อาจพัฒนาช่องหูฟังสำหรับสนทนาด้านบนให้เป็นลำโพงหลักอีกตัว เพื่อแสดงผลเสียงแบบสเตอริโอ

ปุ่มโฮมแบบสัมผัส - ปุ่มโฮมรูปแบบใหม่ที่ถูกพัฒนาให้ใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ 3D Touch โดยการฝังลงไปในหน้าจอ และสแกนลายนิ้วมือได้ทันที ซึ่งจะสอดคล้องกับฟีเจอร์ป้องกันน้ำ เพราะหากตัดปุ่มโฮมแบบ Hard-Key ออกไปได้ Apple ก็สามารถผลิตตัวเครื่องให้เป็นชิ้นเดียวกันได้ทั้งหมด และจะป้องกันของเหลวได้ดีกว่าเดิม

สีสันตัวเครื่องแบบใหม่ - iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อาจมาพร้อมสีสันตัวเครื่องสีใหม่ที่มีชื่อว่า Dark Black และ Piano Black ก็เป็นได้ หลังจากมีผู้เผยภาพถาดใส่ซิมการ์ดของ iPhone 7 ที่มีสีแตกต่างกันถึง 5 สี และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวหลุดอย่างต่อเนื่องว่า Apple จะเปิดตัวไอโฟนสีใหม่ที่คล้ายกับสีดำเช่นกัน

ฟีเจอร์ Wide Color - ฟีเจอร์ดังกล่าวปกติใช้งานอยู่บน iPad Pro แต่จะถูกพัฒนาให้ใช้งานร่วมกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ได้ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อการแสดงผลสีที่ถูกต้อง และชัดเจนที่สุด

Proximity Sensor - Apple อาจพัฒนา Proximity Sensor ให้ใช้งานด้วยแสง Laser เพื่อความรวดเร็ว และการตอบสนองที่ดีกว่า

 

ราคาเปิดตัวทุกรุ่น ทุกความจุ

สำหรับราคาเปิดตัวนั้นยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับข้อมูลล่าสุดที่ทีมงานเคยนำเสนอไปนั้นก็เรียกได้ว่าค่อนข้างใกล้เคียงกับราคาจริงมากทีเดียว โดยรายละเอียดราคาทั้งหมดมีดังนี้
 

(*หมายเหตุ - ราคาข้างต้นถูกแปลงให้เป็นสกุลเงินบาท ซึ่งมาจากสกุลเงินเดิมคือ หยวน (จีน) และเป็นเพียงข่าวลือที่หลุดออกมาเท่านั้น ยังไม่ใช่ราคาอย่างเป็นทางการ)

 

วันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

สำหรับวันวางจำหน่าย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus นั้นมีข้อมูลหลุดออกมาว่า Apple จะเริ่มเปิดการสั่งจองตัวเครื่องล่วงหน้า (Pre-Order) ในวันที่ 9 กันยายน หรือก็คือในวันศุกร์นี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายจริงสำหรับกลุ่มประเทศแรกในวันที่ 23 กันยายน 2016 ซึ่งสอดคล้องกับการเปิดตัว และวางจำหน่าย iPhone 6 และ iPhone 6s ที่จะวางจำหน่ายหลังจากการเปิด Pre-Order ประมาณ 1-2 สัปดาห์ โดยข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงจากตารางเวลาการทำงานของพนักงานเครือข่าย AT&T ในสหรัฐอเมริกา ที่ระบุการเปลี่ยนแปลงเวลางานเฉพาะ 2 วันนี้เท่านั้น แต่ก็อาจจะไม่ใช่วันวางจำหน่าย iPhone 7 ก็เป็นได้
 

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดข้างต้นทั้งหมดถือเป็นข้อมูลที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด เพราะ Apple มักจะเก็บรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ไว้เป็นความลับที่สุดจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวอยู่แล้ว ผู้ใช้อย่างเราๆ ก็คงต้องคอยติดตามกันในคืนนี้ เวลาประมาณ 00.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus พร้อมกับสิ่งที่น่าสนใจมากน้อยเพียงใด และหากมีรายละเอียดใดเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาอัปเดตให้ทุกท่านทราบในทันทีครับ

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ว่าที่เรือธงใหม่ล่าสุด หลุดราคาเปิดตัวทุกรุ่น ทุกความจุ iPhone 7 เริ่มต้นที่ 27,400 บาท ส่วน iPhone 7 Plus เริ่มต้นที่ 31,500 บาท!

 


 

แม้ว่าอีกไม่กี่วันก็จะถึงงานเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จากค่าย Apple กันแล้ว แต่ล่าสุดก็มีข้อมูลราคาวางจำหน่ายจองไอโฟนทั้งสองรุ่น ทุกความจุหลุดออกมาให้ทราบด้วยเช่นกัน โดย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อาจแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อยตามหน่วยความจำภายใน และอาจมีราคาเปิดตัวดังนี้

iPhone 7
32GB - 5288 หยวน (ประมาณ 790 ดอลลาร์ หรือ 27,400 บาท)
128GB - 6088 หยวน (ประมาณ 910 ดอลลาร์ หรือ 31,500 บาท)
256GB - 7088 หยวน (ประมาณ 1060 ดอลลาร์ หรือ 36,700 บาท)


iPhone 7 Plus
32GB - 6088 หยวน (ประมาณ 910 ดอลลาร์ หรือ 31,500 บาท)
128GB - 6888 หยวน (ประมาณ 1030 ดอลลาร์ หรือ 35,700 บาท)
256GB - 7888 หยวน (ประมาณ 1180 ดอลลาร์ หรือ 40,900 บาท)

รายละเอียดเพิ่มเติม - iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ว่าที่เรือธงใหม่ล่าสุด หลุดราคาเปิดตัวทุกรุ่น ทุกความจุ iPhone 7 เริ่มต้นที่ 27,400 บาท ส่วน iPhone 7 Plus เริ่มต้นที่ 31,500 บาท!

 

ยืนยัน iPhone 7 เปิดตัว 7 กันยายนนี้! คาดมาพร้อมชิปเซ็ต Apple A10, RAM 3GB และ ROM สูงสุด 256GB มีลุ้นเผยโฉมพร้อม MacBook Pro และ Apple Watch รุ่นใหม่!

 


 

ในที่สุดทาง Apple ก็ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยงานอีเวนท์นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายน ที่ Bill Graham Civic Center ในเมือง San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา ณ เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐฯ) ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าภายในงานจะมีการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อีกทั้งยังคาดว่าอาจมีการเปิดตัวของ MacBook Pro และ Apple Watch รุ่นใหม่ รวมไปถึงการปล่อยให้ดาวน์โหลดระบบปฏิบัติการ iOS 10 เวอร์ชันใหม่ล่าสุดด้วยเช่นกัน สำหรับ iPad รุ่นใหม่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมนี้
 


 

จากข่าวในครั้งก่อนๆ คาดว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะยังคงมีรูปลักษณ์การดีไซน์ และมีขนาดที่ใกล้เคียงกันกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เรือธงรุ่นปัจจุบัน

แต่อาจจะตัดช่องการเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออก เพื่อให้ตัวเครื่องมีความเพรียวบางมากยิ่งขึ้น และใช้งานปุ่มโฮมแบบ Force Touch ID, ใช้งานชิปเซ็ตประมวลผล Apple A10 พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GBมีความจุเริ่มต้นที่ 32GB และมีรุ่นความจุสูงสุดที่ 256GB โดยทางด้านของ iPhone 7 Plus รุ่นท็อปก็อาจได้อัปเกรดไปใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) ด้วยเช่นกัน
 


 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่ารายละเอียดทั้งหมดจะเป็นความจริง เนื่องจากทาง Apple มักเก็บข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ไว้เป็นความลับจนถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคงต้องคอยติดตามกันต่อไป ว่า iPhone รุ่นใหม่นี้จะมีฟีเจอร์เด่นตามข่าวในครั้งก่อนๆ จริงหรือไม่ และหากมีข้อมูลใดเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบมานำเสนอให้ได้ทราบกันในทันที 

 

ที่มา : Apple9to5mac@JoannaStern

 

iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนรุ่นท็อปตัวจริง ยันไม่มีรุ่น Pro คาดมาพร้อมกล้อง Dual-Camera ระบบ Optical Zoom, ชิปเซ็ต Apple A10, RAM 3GB และ ROM 256GB!

 


 

จากการรายงานล่าสุดได้ระบุว่า ภายในงานเปิดตัวสำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะไม่มีการเปิดตัว iPhone 7 Pro ออกมาด้วยอย่างแน่นอน

สืบเนื่องมาจากช่วงก่อนหน้านี้ได้มีข่าวปฏิเสธการผลิตกล้องคู่ (Dual-Camera) สำหรับ iPhone 7 Plus เนื่องจากทาง Apple ประสบกับปัญหาทางด้านเทคนิคบางประการ จึงคาดการณ์กันว่าทาง Apple จะผลิตกล้องคู่ให้กับ iPhone 7 Pro ในภายหลังแทน แต่ล่าสุดทางเว็บไซต์ Mac Otakara ของประเทศญี่ปุ่นได้รายงานว่า ทาง Apple สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ iPhone 7 Plus จะเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ใช้งานกล้องดิจิทัลแบบคู่ (Dual-Camera) ที่มาพร้อมระบบ Optical Zoom จึงไม่จำเป็นจะต้องมี iPhone 7 Pro อีกต่อไป

นอกจากนี้ยังคาดว่า iPhone 7 และ iPhone Plus จะมาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Apple A10 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GB และจะมีรุ่นความจุสูงสุดถึง 256GB ให้เลือก 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนรุ่นท็อปตัวจริง ยืนยันไม่มีรุ่น Pro! คาดใช้กล้อง Dual-Camera ระบบ Optical Zoom พร้อมชิปเซ็ต Apple A10, ROM 256GB และ RAM 3GB จ่อเปิดตัว 7 กันยายนนี้!

 

iPhone 7 Plus ไอโฟนตัวท็อปรุ่นใหม่ ยืนยันมี ROM สูงสุด 256GB คาดมาพร้อม RAM 3GB, ชิปเซ็ต Apple A10 และกล้องคู่ Dual-Camera!

 


 

จากการรายงานล่าสุด ได้มีการยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า iPhone 7 Series จะมีรุ่นความจุสูงสุดที่ขนาด 256GB อย่างแน่นอน เนื่องมาจากยอดการสั่งซื้อหน่วยความจำแบบ NAND (Flash Memory) ความจุ 256GB จากบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Samsung และ SK Hynix มีเพิ่มสูงขึ้น เพื่อนำมาใช้ใน iPhone 7 Series ซึ่งคาดกันว่า iPhone 7 Plus จะมีรุ่นความจุ 256GB อย่างแน่นอน แต่ยังไม่มีการระบุว่า iPhone 7 จะมีรุ่นความจุ 256GB ด้วยหรือไม่ 

คาดว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกับปุ่มโฮม Force Touch ID และตัดช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกเพื่อให้ตัวเครื่องมีความบางลง รวมถึงใช้ชิปเซ็ตประมวลผล Apple A10 รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GB และฟีเจอร์ Smart Connector นอกจากนี้ iPhone 7 Plus ที่เป็นรุ่นท็อปอาจมาพร้อมกับกล้องดิจิทัล iSight แบบคู่ (Dual-Camera) เพื่อเพิ่มความโดดเด่นในด้านการถ่ายภาพด้วยเช่นกัน


รายละเอียดเพิ่มเติม : iPhone 7 Plus ไอโฟนตัวท็อปรุ่นใหม่ ยืนยันมี ROM สูงสุด 256GB! คาดมาพร้อม RAM 3GB, ชิปเซ็ต Apple A10, ปุ่มโฮมแบบ Force Touch ID, กล้อง Dual-Camera และ Smart Connector จ่อเปิดตัว 7 กันยายนนี้!

 

หลุดข้อมูลจากวงใน iPhone 7 เปิดพรีออเดอร์ 9 กันยายน และเปิดจำหน่ายวันแรก 23 กันยายนนี้

 

เหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์แล้ว กับการเปิดตัว iPhone 7 ว่าที่ไอโฟนรุ่นใหม่ประจำปี 2016 ที่คาดว่า น่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ โดยก่อนหน้านั้น ทาง @evleaks แหล่งข้อมูลข่าวลือที่น่าเชื่อถือได้มากที่สุด ได้เผยว่า iPhone 7 จะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 7 กันยายน 2016 และวางจำหน่ายวันแรกในวันที่ 16 กันยายน 2016 แต่ข่าวอัปเดตล่าสุด เผยว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเลื่อนวันวางจำหน่ายเป็นวันที่ 23 กันยายนแทน

สำหรับต้นตอข่าวลือดังกล่าว มาจากตารางการทำงานของพนักงานเครือข่าย AT&T ในสหรัฐฯ ซึ่งมีการระบุช่วงเวลา 2 วันที่น่าสนใจ นั่นก็คือ วันที่ 9 กันยายน กับวันที่ 23 กันยายน ทำให้คาดกันว่า iPhone 7 น่าจะเปิดพรีออเดอร์ในวันที่ 9 กันยายน และวางจำหน่ายครั้งแรก วันที่ 23 กันยายน ในกลุ่มประเทศแรก ซึ่งรวมถึงสหรัฐฯ ด้วยนั่นเอง

ถ้าหากมองย้อนกลับไปในเรื่องของวันเปิดพรีออเดอร์ กับวันวางจำหน่าย iPhone รุ่นที่ผ่านมา มีรายละเอียดดังนี้

  • iPhone 6 เปิดตัว 9 กันยายน 2014 พรีออเดอร์ 12 กันยายน 2014 และวางจำหน่าย 19 กันยายน 2014 (ในกลุ่มประเทศแรก) ซึ่งวางขายหลังจากเปิดจอง 7 วัน
  • iPhone 6S เปิดตัว 9 กันยายน 2015 พรีออเดอร์ 12 กันยายน 2015 และวางจำหน่าย 25 กันยายน 2015 (ในกลุ่มประเทศแรก) ซึ่งวางขายหลังจากเปิดจอง 13 วัน

โดยจากข้อมูลข้างต้น จึงมีความเป็นไปได้ที่ iPhone 7 จะวางจำหน่ายล็อตแรก ช่วงวันที่ 16-23 กันยายน เนื่องจาก Apple จะวางจำหน่าย iPhone หลังจากเปิดพรีออเดอร์ราวๆ 1-2 สัปดาห์นั่นเอง

อย่างไรก็ดี ข้อมูลตารางวันข้างต้น ไม่ได้ระบุว่า เป็นวันวางจำหน่าย iPhone 7 จึงมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นวันวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น หรืออาจจะเป็นช่วงเวลาที่ผู้ให้บริการอย่าง AT&T ได้ตัวเครื่องมาก่อน และค่อยวันวางจำหน่ายในเวลาถัดไปก็เป็นได้

ที่มา : 9to5mac.com

 

สื่อนอกชื่อดังคาด iPhone 7 อาจเปิดตัว 7 กันยายนนี้ พร้อม iPhone 7 Plus รุ่นอัปเกรดกล้องแบบ Dual-Camera

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว กับการเปิดตัว iPhone 7 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่คาดกันว่า จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้เหมือนทุกปี และล่าสุด สื่อต่างประเทศชื่อดังอย่าง Bloomberg ได้รายงานว่า iPhone 7 จะเปิดตัวในวันที่ 7 กันยายนนี้

ถ้าหากมองย้อนกลับไปยัง วันเปิดตัว iPhone 6S และ iPhone 6S Plus เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 9 กันยายน 2015 ทำให้ข้อมูลของทาง Bloomberg มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ส่วนสเปกของ iPhone 7 นั้น แม้จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันแน่ชัด แต่จากข่าวลือที่ผ่านมา คาดว่า จะยังคงมีดีไซน์เหมือนเดิม ปรับเปลี่ยนเส้นเสาสัญญาณด้านหลัง, ปุ่ม Home แบบ Force Touch, ตัดช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกเพื่อให้ตัวเครื่องบางลง และเพิ่มคุณสมบัติด้านการกันน้ำเข้ามา ส่วนรุ่นหน้าจอใหญ่อย่าง iPhone 7 Plus จะมีคุณสมบัติด้านการถ่ายรูปที่ดีกว่า ซึ่งคาดว่า จะเป็นกล้องแบบ Dual-Camera อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ข้อมูลข้างต้น ยังไม่ยืนยันว่าเป็นความจริงหรือไม่

ที่มา : engadget.com

 

iPhone 7 ว่าเรือธงรุ่นต่อไปอาจเปิดตัวมาพร้อมปุ่มโฮมแบบ Force Touch สุดล้ำ ไร้ปัญหาปุ่มพังอีกต่อไป พร้อมใช้งานกล้องคู่ Dual-Camera ที่คมชัดยิ่งกว่าเดิม!


 

เหลือเวลาอีกประมาณหนึ่งเดือนเท่านั้นก็จะเข้าสู่เดือนกันยายน ซึ่งเป็นเดือนที่จะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Apple ในทุกๆ ปี โดยในปีนี้ก็เป็นคิวของ iPhone 7 ที่มีข่าวหลุดข่าวลือออกมาอย่างยาวนานทั้งในเรื่องของการดีไซน์ตัวเครื่อง หรือฟีเจอร์ต่างๆ ล่าสุดก็มีข้อมูลใหม่ว่า iPhone 7 จะมาพร้อมปุ่มโฮม Force Touch แบบใหม่ที่ผนวกรวมเข้ากับหน้าจออีกด้วย

สำนักข่าว Bloomberg รายงานข้อมูลใหม่ว่า Apple อาจมีการพัฒนาปุ่มโฮมที่ใช้งานบน iPhone 7 ให้เป็นรูปแบบใหม่ โดยจะผนวกปุ่มรวมเข้ากับหน้าจอ และใช้ระบบ Force Touch คล้ายกับแป้น trackpad บนคอมพิวเตอร์ MacBook โดยสาเหตุของการพัฒนาในครั้งนี้ยังไม่ชัดเจนเท่าใดนัก แต่อาจเป็นเพราะ Apple ต้องการเพิ่มพื้นที่ด้านในตัวเครื่องเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนาฟังก์ชันอื่นๆ อีกในอนาคตก็เป็นได้

สำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านอื่นของ iPhone 7 เท่าที่มีข้อมูลในขณะนี้คาดว่าจะใช้งานกล้องดิจิทัล iSight แบบคู่ (Dual-Camera) และจะไม่มีช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร แต่จะหันไปใช้ช่องเชื่อมต่อแบบ Lightning Port ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 7 ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้จะมาพร้อมความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง

 

ที่มา : BloomBerg

 

iPhone 7 ว่าที่เรือธงตัวท็อปรุ่นต่อไป อาจมาพร้อม RAM ใหญ่ขึ้นเป็น 3GB! คาดใช้งานลื่นไหลกว่าที่เคย พร้อมกล้องคู่ Dual-Camera เตรียมเปิดตัวต้นเดือนกันยายนนี้!

 


 

เหลือเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะเข้าสู่เดือนกันยายนซึ่งเป็นเดือนที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นยอดฮิตอีกหนึ่งรุ่น นั่นก็คือ iPhone 7 จากค่าย Apple โดยในช่วงที่ผ่านมาก็มีข้อมูลหลุดออกมาให้ได้ทราบมากมายทั้งในส่วนของคุณสมบัติตัวเครื่อง หรือฟีเจอร์ใหม่ที่อาจพัฒนามาให้ใช้งานกัน และล่าสุดก็มีข้อมูลว่า iPhone 7 รุ่นต่อไปอาจมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 3GB

เว็บไซต์ DigiTimes ได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวรายหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้ผลิตหน่วยความจำแรม DRAM ว่า ราคาของหน่วยความจำ DRAM มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะผู้ผลิตรายใหญ่ระดับโลก 3 บริษัท อย่าง Samsung Electronics, SK Hynix และ Micron Technology ต่างลดจำนวนโควตาการผลิตลงในช่วงครึ่งปีแรก ดังนั้น จำนวนสินค้าจึงน้อยลง แต่ความต้องการในตลาดเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ราคาหน่วยความจำ DRAM จะแพงขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดระบุด้วยว่า iPhone 7 รุ่นต่อไปจากค่าย Apple จะมาพร้อมกับ RAM ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 3GB และสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ในระดับไฮเอนด์จะเริ่มเปลี่ยนหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดมาตรฐานเป็น 6GB แทนที่ขนาด 4GB ที่เราได้เห็นกันในปี 2015 ที่ผ่านมา

สำหรับ iPhone 7 รุ่นต่อไป มีข้อมูลว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ และจะเปิดให้สั่งจองตัวเครื่องล่วงหน้าในวันที่ 9 กันยายน โดยการเปลี่ยนแปลงของ iPhone 7 ในปีนี้จะไม่หวือหวามากนัก เพราะยังคงใช้ดีไซน์เดิมตั้งแต่ iPhone 6 และ iPhone 6s แต่อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในด้านการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้งยังมีผู้คาดการณ์ว่าไอโฟนที่จะเปิดตัวรุ่นต่อไปอาจไม่ใช้ชื่อ iPhone 7 แต่จะเปลี่ยนไปใช้ชื่อ iPhone 6SE เพื่อสื่อถึงความเชื่อมโยงกันมากกว่าก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องติดตามกันอบ่างใกล้ชิดต่อไปว่าไอโฟนรุ่นต่อไปจะมาพร้อมกับ RAM ขนาด 3GB จริงหรือไม่ และจะมีฟีเจอร์สุดล้ำแบบใดให้ใช้งานกันบ้าง

 

ที่มา : DigiTimes

 

iPhone 7 ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไปอาจรวมปุ่มโฮมเข้ากับหน้าจอ และใช้งานแบบ Force Touch! คาดเปิดตัวสีใหม่ Space Black พร้อมบอดี้โลหะสุดแกร่ง เตรียมเปิดตัวกันยายนนี้

เรียกได้ว่ามีข้อมูลใหม่ๆ ทยอยหลุดออกมาให้อัปเดตกันได้ทุกวันสำหรับ iPhone 7 ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไปจากค่าย Apple ที่ล่าสุดมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า iPhone 7 อาจเปิดตัวมาพร้อมกับปุ่มโฮมที่ถูกผนวกรวมเข้ากับหน้าจอ และตัวเครื่องสีดำ Space Black

เว็บไซต์ MacOtakara ซึ่งเป็นสื่อในประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเผยข้อมูลว่า iPhone 7 รุ่นต่อไปที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้อาจมาพร้อมกับ ปุ่มโฮมที่รองรับการใช้งาน 3D Touch ซึ่งหมายความว่า iPhone 7 จะไม่มีปุ่มโฮมแบบ Hard Key อีกต่อไป แต่จะถูกผนวกรวมเข้ากับหน้าจอของตัวเครื่อง และใช้ Haptic Feedback เพื่อตอบสนองต่อการกดเช่นเดียวกับ TrackPad บน MacBook โดยถ้าหากว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นเรื่องจริงก็ถือเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย คือ Apple และลูกค้า เพราะปุ่มโฮมของไอโฟนก็ถือเป็นฮาร์ดแวร์ชิ้นหนึ่งที่เสียหายค่อนข้างบ่อยจากการใช้งาน ทำให้ลูกค้าต้องส่งเข้าเครื่องศูนย์เพื่อซ่อมแซมปุ่มดังกล่าว ซึ่งในแต่ละปีก็มีจำนวนไม่น้อยด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า iPhone 7 จะเปิดตัวพร้อมกับสีใหม่ในชื่อ สีดำ Space Black ซึ่งเป็นสีที่คล้ายกับ Mac Pro ปี 2013 และมีแนวโน้มว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 7 พร้อมสีใหม่นี้จริง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องตามข้อมูลข้างต้นเผยแพร่ออกมาให้ชมกันแล้ว โดยเป็นฝีมือของ Martin Hajek ดีไซน์เนอร์ชื่อดังที่เคยออกแบบภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่ใกล้เคียงกับของจริงไว้มากมาย และต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 7 จะเปิดตัวมาพร้อมกับปุ่มโฮมแบบใหม่ และสีดำ Space Black จริงหรือไม่

 

ที่มา : 9to5mac

 

Blogger ชื่อดัง เผย iPhone รุ่นล่าสุด (2016) จะเปิดตัว 12 กันยายนนี้! และจะไม่ใช้ชื่อ iPhone 7 คาดเตรียมเปิดตัวพร้อมกันทีเดียว 2 รุ่น

 

เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกจับตามองมากที่สุดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ iPhone 7 (ไอโฟน 7) ว่าที่ไอโฟนรุ่นถัดไป ที่คาดว่า จะเปิดตัวในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งล่าสุด Evan Blass หรือที่หลายๆ ท่านรู้จักกันดีในชื่อของ @evleaks แหล่งข่าวลือ-ภาพหลุดที่เชื่อถือได้มากที่สุดนั่นเอง โดยทาง Evan Blass ได้ทวีตข้อความว่า iPhone 7 จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งถ้านับจากวันนี้ ก็เหลือเวลาอีกเพียงเดือนกว่าๆ เท่านั้น

โดยทาง Evan Blass ไม่ได้ระบุชื่อของ iPhone 7 แต่เรียกไอโฟนรุ่นที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ว่า iPhone 2016 ซึ่งจะมีให้เลือก 2 โมเดลด้วยกัน ภายใต้โค้ดเนมชื่อ Sonora และ Dos Palos อย่างไรก็ดี ข้อความทวีตจาก Evan Blass นั้น แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันว่าข้อมูลที่ถูกต้องหรือไม่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ในปีนี้ Apple อาจจะยกเลิกการใช้ตัวเลขต่อท้ายชื่อ iPhone อย่าง iPhone SE ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคาที่ผ่านมาก็ไม่มีตัวเลขระบุเช่นกัน

ในเรื่องของกำหนดการเปิดตัว iPhone 7 นั้น ถ้าหากมองย้อนกลับไปยังการเปิดตัว iPhone ตั้งแต่ iPhone 5 เป็นต้นไป Apple เลือกที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายน ยกเว้น iPhone SE เพียงรุ่นเดียวที่เปิดตัวในเดือนมีนาคม ฉะนั้น ข้อมูลจาก Evan Blass ก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันที่ iPhone 7 จะเปิดตัวในวันที่ 12 กันยายน 2016 ซึ่งตรงกับวันจันทร์ และส่วนใหญ่ Apple เลือกที่จะจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ไม่วันจันทร์ ก็เป็นวันอังคารแทน

ส่วนข้อมูลข้างต้น จะเป็นความจริงหรือไม่ ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา :  mashable.com

iPhone 7 อาจจะตัดรุ่นความจุ 16 GB ออก เปลี่ยนความจุเริ่มต้นเป็น 32 GB และมีรุ่นความจุสูงสุดที่ 256 GB


WSJ (Wall Street Journal) สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลล่าสุดที่ย้ำข่าวลือว่า iPhone 7 จะไม่มีรุ่นความจุ 16GB อีกต่อไป ทำให้ความจุเริ่มต้นของ iPhone จะเริ่มต้นที่ 32GB 

 ก่อนหน้านี้ช่วงหนึ่งเคยมีข่าวออกมาว่า iphone 7 จะเริ่มต้นที่ความจุ 32 GB จากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ท่านนึง ซึ่งในเวลาต่อมา Phil Schiller  หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Apple ก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับ iphone รุ่น 16 GB ว่าเพียงพอต่อการใช้งานเพราะ apple ได้เตรียมพื้นที่เสมือนอย่างเช่น icloud ไว้ให้ผู้ใช้ใช้อยู่แล้ว ทำให้กระแสข่าวว่า apple จะเริ่มต้นความจุ iphone 7 ที่ 32 GB ซาลงไป  

อย่างไรก็ดีสำหรับครั้งนี้ WSJ ได้ออกมายืนยันข่าวความจุเริ่มต้นของ iPhone 7 ที่ 32 GB อีกครั้ง ซึ่งทาง WSJ ระบุว่าเป็น"แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือคนนึง" ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า iPhone 7 อาจจะมีความจุเริ่มต้นที่ 32 GB จริง โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน WSJ ก็เคยออกมาระบุถึงดีไซน์ของ iPhone 7 ที่จะมีการตัดเส้นเสาอากาศคาดเดิมออกและจะไม่มีช่องเสียบหูฟังอีกต่อไปซึ่งหลังจากที่มีข่าวนี้หลุดออกมาก็พบข้อมูลยืนยันตรงกันจากหลายแหล่งข่าวในเวลาต่อมา 

สำหรับข้อมูลหลุดล่าสุดนอกจากนี้ของ iPhone 7   มีความเป็นไปได้สูงว่า iphone 7 รุ่นธรรมดาจะมาพร้อมกล้องหลังที่ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน ส่วนใน iPhone 7 Plus จะเป็นกล้องคู่ dual-camera มีการเปลี่ยนตำแหน่งเส้นเสาอากาศ และใช้พอร์ต Lightning เพียงพอร์ตเดียวและปุ่ม Home แบบใหม่จะเป็นระบบสัมผัสแบบ Force Touch ที่เรียบเนียนไปกับตัวเครื่อง และมีสีตัวเครื่องใหม่คือ สีดำ Space Black

iPhone 7 มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ โดยคาดว่าจะมีดีไซน์ที่ไม่ต่างจาก iPhone 6s มากนัก สำหรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและดีไซน์คาดว่าอาจจะเกิดมีขึ้นในปี 2017 ใน iPhone รุ่นต่อไป สำหรับข่าวลือของ iPhone ส่วนใหญ่มักจะออกมาใกล้เคียงกับข้อมูลของผลิตภัณฑ์จริงเสมอ อย่างไรก็ดี ก็ยังคงต้องรอดูกันต่อไปในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ว่าสุดท้ายแล้วข้อมูลทั้งหมดที่ออกมานั้นจะตรงกับข้อมูลของผลิตภัณฑืที่จะออกมาจริงหรือไม่   

ที่มา :  9to5mac

 

iphone 7 เผยภาพเรนเดอร์สีดำ Space Black ล่าสุดที่สวยและตรงกับข่าวหลุดมากที่สุด



หลังจากที่มีข่าวว่า iPhone 7 รุ่นต่อไปอาจไม่ได้มาพร้อมกับสีน้ำเงิน Deep Blue แต่จะมาพร้อมกับสีดำ Space Black ล่าสุดดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Martin Hajek ก็ได้จัดทำภาพเรนเดอร์ของ iPhone 7 บนตัวเครื่องสี Space Black ออกมาให้ชมกัน พร้อมทั้งใส่ฟีเจอร์เด่นอย่าง ปุ่มโฮม Force Touch ID, หน้าจอ UI ในรูปแบบ Dark Mode ที่เน้นสีดำเป็นหลัก และหูฟังแบบ Lightining Connector ซึ่งภาพเรนเดอร์ชุดนี้อาจะเรียกได้ว่าเป็นภาพตัวเครื่องที่เหมือนกับของจริงมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้เลยทีเดียว

รับชมรูปภาพเพิ่มเติม : ภาพเรนเดอร์ iPhone 7 สี Space Black ที่เหมือนตัวเครื่องจริงมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้!

iPhone 7 เผยภาพเรนเดอร์บนบอดี้ดีไซน์สวยพร้อมสีดำ Space Black คาดเปิดตัวเป็นสีใหม่สำหรับว่าที่ไอโฟนเรือธงรุ่นต่อไป!

 


 

ล่าสุดได้ก็มีการปล่อยภาพเรนเดอร์ตัวเครื่อง iPhone 7 ในเฉดสีใหม่อบ่างสีดำ (Black Space) ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว ซึ่งภาพเซ็ตนี้เป็นผลงานของศิลปินท่านหนึ่งที่ได้ทำการดีไซน์ตัวเครื่อง iPhone 7 และ iPhone 8 บนตัวเครื่องสีดำ พร้อมทำการเผยแพร่ภาพดังกล่าวผ่านแอปพลิเคชันสำหรับแชร์รูปภาพ และคลิปวิดีโอแบบสั้นชื่อดังอย่าง Instagram ด้วยบัญชีรายชื่อ @appleidesigner ก่อนที่จะมีการคาดการณ์ว่าทาง Apple จะนำสีดำกลับมาใช้อีกครั้ง 

นอกจากนี้ยังมีความสอดคล้องกับภาพเรนเดอร์ที่ได้รับการเปิดเผยจากอีกหนึ่งแหล่งข่าวผ่านบัญชีรายชื่อ ‏@ShaiMizrachi บน Twitter ด้วยเช่นกัน จึงมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 7 ที่ตัวเครื่องสีดำ (Space Black) อาจมีรูปลักษณ์ และการดีไซน์เหมือนกับภาพในเซ็ตนี้
 


 

รายละเอียดเพิ่มเติม : iPhone 7 เผยภาพเรนเดอร์บนบอดี้สุดหรู ดีไซน์พรีเมียม พร้อมสีดำ Space Black! คาดเปิดตัวเป็นสีใหม่สำหรับว่าที่ไอโฟนเรือธงรุ่นต่อไป พร้อมฟีเจอร์สุดเด็ด จ่อเปิดตัวเดือนกันยายนนี้!

 

iPhone 7 รุ่นต่อไปอาจไร้เงาสีน้ำเงิน Deep Blue แต่จะมาพร้อมสีดำ Space Black บนตัวเครื่องโลหะสุดแกร่งดีไซน์พรีเมียม จ่อเปิดตัวกันยายนนี้!

 

เว็บไซต์ MacOtakara เปิดเผยข้อมูลใหม่ที่ได้จากแหล่งข่าวว่า iPhone 7 รุ่นต่อไปอาจไม่มีสีน้ำเงิน Deep Blue อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้า แต่จะมาพร้อมกับสีเทา Space Gray ในเฉดสีที่เข้มขึ้นจนใกล้เคียงกับสีดำในชื่อ Space Black โดยสี Space Black นี้จะไม่ใช่สีดำสนิททั้งหมด และข่าวลือก่อนหน้าที่อ้างว่า iPhone 7 จะมาพร้อมสีน้ำเงิน Deep Blue นั้น เกิดจากความเข้าใจผิดของแหล่งข่าวที่ได้พบเห็น iPhone 7 ในสีตัวเครื่องที่เข้มขึ้น แล้วเข้าใจไปว่าสีดังกล่าวคือสีน้ำเงิน ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นสี Space Black

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : iPhone 7 รุ่นต่อไปอาจไม่มีสีน้ำเงิน Deep Blue แต่เป็นสีดำ Space Black!

 

iPhone 7 ว่าที่เรือธงตัวท็อปรุ่นต่อไปหลุดราคาก่อนเปิดตัวจริง พร้อมการกลับมาของรุ่น 32GB! พร้อมเพิ่มความจุจัดเต็ม 256GB ในราคาเริ่มต้นที่ 2 หมื่นปลาย!

 


 

แหล่งข่าวแห่งหนึ่งในประเทศจีนได้เปิดเผยหนึ่งในรายละเอียดที่สำคัยเกี่ยวกับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus อย่างราคาวางจำหน่ายออกมาให้ได้ทราบกันผ่านเว็บโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Weibo ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 


(คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่)

อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันว่ารายละเอียดในครั้งนี้จะเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งคงต้องคอยติดตามกันต่อไป คาดว่าจะมีการอัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้งในเร็วๆ นี้
 

รายละเอียดเพิ่มเติม : iPhone 7 ว่าที่เรือธงตัวท็อปรุ่นต่อไปหลุดราคาก่อนเปิดตัวจริง พร้อมการกลับมาของรุ่น 32GB! ไร้รุ่น 16GB อีกต่อไป และเพิ่มความจุจัดเต็ม 256GB ในราคาเริ่มต้นที่ 2 หมื่นปลาย!

 

เผยภาพคอนเซ็ปต์ iPhone 7 พร้อมสีน้ำเงิน Deep Blue คาดมาพร้อมกล้องแบบคู่ Dual-Camera, ฟีเจอร์ Smart Connector และถอดช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกจริง

 


 

หลังจากมีข่าวลือหลุดออกมาว่า Apple วางแผนเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ว่าที่ไอโฟนเรือธงรุ่นต่อไปที่อาจมาพร้อมกับสีสันตัวเครื่องแบบใหม่ในสีน้ำเงิน Depp Blue หรือ Dark Blue พร้อมทั้งอาจถอดตัวเครื่องสีเทา Space Gray ออกด้วย ล่าสุดดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่าง Martin Hajek ก็ได้จัดทำภาพเรนเดอร์ตัวเครื่อง iPhone 7 สีน้ำเงิน Dark Blue ออกมาให้ชมกันแล้ว ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์สวยหรูพรีเมียมตามแบบฉบับของ Apple เช่นเคย ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 7 และ iPhone 7 Plus พร้อมสีสันตัวเครื่องแบบใหม่นี้จริงหรือไม่

รายละเอียดเพิ่มเติม : iPhone 7 เผยภาพคอนเซ็ปต์ชุดใหม่ พร้อมสีน้ำเงิน Deep Blue บนดีไซน์ตัวเครื่องสุดพรีเมียม
 

และหลังจากที่ทีมงาน Thaimobilecenter ได้เห็นภาพคอนเซ็ปต์ชุดนี้แล้วก็เกิดคำถามขึ้นว่า แล้วถ้าหากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น แบรนด์อื่น มีตัวเครื่องสีน้ำเงิน Deep Blue จะเป็นอย่างไร? ทีมงานจึงได้จัดทำภาพคอนเซ็ปต์ชุดหนึ่งขึ้นมา ซึ่งประกอบไปด้วยสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นที่มาพร้อมตัวเครื่องสีน้ำเงิน Deep Blue และนำมาให้ทุกท่านได้รับชมกันตามลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ
 


 

รายละเอียดเพิ่มเติม : จะเป็นอย่างไรถ้าหากมือถือรุ่นอื่นมีสีน้ำเงิน Deep Blue?

 

iPhone 7 Plus มีลุ้นถูกอัปเกรดด้วย ROM 256GB ที่ใหญ่ขึ้นเท่าตัว พร้อม RAM 3GB, USB Type-C และกล้อง Dual Camera พร้อมระบบ Optical Zoom เพื่อการถ่ายภาพขั้นโปร

 


 

แหล่งข่าวแห่งหนึ่งในประเทศจีนได้เปิดเผยเบาะแสใหม่เกี่ยวกับว่าที่ไอโฟตัวท็อปรุ่นต่อไปจากค่าย Apple อย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ว่ามีแนวโน้มที่จะได้รับการอัปเกรดคุณสมบัติให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกครั้ง หลังจาก iPhone 6s ได้รับการเพิ่มหน่วยความจำแรม (RAM) ให้เป็นขนาด 2GB รวมถึงใช้งานกล้องดิจิทัลความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งอัปเกรดขึ้นมาจาก iPhone 6 อย่างเห็นได้ชัด โดยในเบื้องต้นคาดว่า iPhone 7 คาดว่าจะมีหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 2GB และใช้งานกล้องดิจิทัลความละเอียดสูงถึง 21 ล้านพิกเซล ซึ่งจะมีรุ่นความจุ 16GB, 64GB และ 128GB 

ส่วน iPhone 7 Plus รุ่นใหญ่อาจมาพร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GB และมีกล้องดิจิทัลแบบคู่ (Dual Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งจะมีกล้องหนึ่งตัวที่รองรับระบบการซูมภาพด้วยเลนส์ (Optical Zoom) โดยมีรุ่นความจุ 32GB, 128GB และ 256GB นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ว่า iPhone 7 และ 7 Plus อาจรองรับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C แทนที่พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning ด้วยเช่นกัน

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : iPhone 7 Plus ไอโฟนตัวท็อปรุ่นต่อไป มีลุ้นถูกอัปเกรดด้วย ROM 256GB ที่ใหญ่ขึ้นเท่าตัว, RAM 3GB, USB Type-C และกล้อง Dual Camera พร้อมระบบ Optical Zoom เพื่อการถ่ายภาพขั้นโปร จ่อเปิดตัวกันยายนนี้!

 

iPhone 7 เผยภาพดีไซน์ใหม่! พบกล้องดิจิทัล iSight เรียบสนิท และฟีเจอร์ Smart Connector แต่ไร้วี่แววช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร

 


 

เว็บไซต์ข่าวหนึ่งได้ทำการเผยแพร่ภาพตัวเครื่องต้นแบบของ iPhone 7 ชุดใหม่ออกมาให้ได้ชมกัน พร้อมระบุขนาดของตัวเครื่องไว้อย่างชัดเจน โดยจะเห็นได้ว่ามีขนาดอยู่ที่ 138.30x67.12 มิลลิเมตร ซึ่งมีขนาดเท่ากับ iPhone 6s ที่มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วพอดี นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นการดีไซน์แบบใหม่ที่ทำการย้ายเส้นเสาอากาศไปไว้ที่ขอบด้านบน และขอบด้านล่างของตัวเครื่องแทน พร้อมกล้องดิจิทัลตัวหลักที่ด้านหลังมีความเรียบแบนมากขึ้น และสัญลักษณ์ 3 จุดของ Smart Connector ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง รวมถึงมีการตัดช่องสำหรับเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกไป

 


 

รายละเอียดเพิ่มเติม - คลิก

 

iPhone 7 ว่าที่เรือธงรุ่นต่อไป คาดมีตัวเครื่องบางเฉียบที่สุดเพียง 6 มิลลิเมตร! พร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าเดิม เตรียมเปิดตัวกันยายนนี้

 

นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ใช้งานอยู่ไม่น้อย เมื่อก่อนหน้านี้พบว่า iPhone 6s และ iPhone 6s Plus สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่นั้นกลับมีความหนาเพิ่มขึ้นจาก iPhone 6 และ iPhone 6 Plus สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นเก่าอยู่ประมาณ 0.2 มิลลิเมตร ซึ่งสาเหตุสำคัญก็คงหนีไม่พ้นการใส่เซ็นเซอร์ 3D Touch เพิ่มเข้ามาใน iPhone 6s ด้วยนั่นเอง แต่ล่าสุดดูเหมือนทางแอปเปิ้ล (Apple) จะไม่ยอมให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เพราะมีรายงานว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง iPhone 7 นั้นจะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่บางเฉียบกว่าเดิม และบางเฉียบที่สุดในบรรดาไอโฟนทุกรุ่นที่ผ่านมา โดยจะมีความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ประมาณ 6.0-6.5 มิลลิเมตร เท่านั้น ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้สามารถออกแบบตัวเครื่องได้บางเฉียบเช่นนี้ ก็น่าจะมาจากการที่แอปเปิ้ลอาจตัดสินใจตัดช่องเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกไปนั่นเอง และยิ่งไปกว่านั้นคาดว่า iPhone 7 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : คลิกที่นี่

 

iPhone 7 หลุดภาพถ่ายตัวเป็นๆ จากโรงงาน Foxconn! เผยโฉมดีไซน์ใหม่เพิ่มความหรูหราของบอดี้โลหะให้ชัดเจนยิ่งขึ้น คาดเปิดตัวกันยายนนี้!

เมื่อไม่กี่วันก่อนได้มีการเผยแพร่ภาพเรนเดอร์แสดงการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใน iPhone 7 ที่อาจจะมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual Camera) รวมถึงการตัดเส้นเสาอากาศที่บริเวณด้านหลังของตัวเครื่องออก ล่าสุดบัญชีรายหนึ่งจากเว็บโซเชียลมีเดียยอดนิยมของประเทศจีนอย่าง Weibo ได้ทำการเผยแพร่ภาพที่คาดว่าเป็นตัวเครื่องต้นแบบของ iPhone 7 ออกมาให้ได้ชมกัน พร้อมอ้างว่าเป็นภาพที่ถ่ายภายในโรงงาน Foxconn บริษัทผู้ผลิตส่วนประกอบรายใหญ่ให้กับทาง Apple ซึ่งจะเห็นว่ามีการปรับดีไซน์ด้วยการย้ายเส้นเสาอากาศไปไว้ที่บริเวณขอบด้านล่างของตัวเครื่อง

เรียกได้ว่ามีข้อมูลหลุดออกมาไม่ขาดสายสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 7 หลังจากเมื่อวันก่อนได้มีการเผยแพร่ภาพเรนเดอร์แสดงการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใน iPhone 7 ที่อาจจะมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual Camera) รวมถึงการตัดเส้นเสาอากาศที่บริเวณด้านหลังของตัวเครื่องออกล่าสุดก็ได้มีการเผยแพร่ภาพที่คาดว่าเป็นตัวเครื่องต้นแบบของ iPhone 7 ออกมาให้ได้ชมกันเพิ่มเติมแล้วดยมีความสอดคล้องกับข้อมูลที่หลุดออกมาในช่วงแรก รวมถึงภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน
 


 

ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า ภายในงานอีเวนท์สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จากทาง Apple ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มีนาคมนี้ จะมีเบาะแสเกี่ยวกับ iPhone 7 เพิ่มเติมหรือไม่ 

 

ที่มา : cnbetamobilissimo.ro

 

เผยภาพ iPhone 7 ตัวเป็นๆ! คาดมาพร้อมกล้อง iSight แบบคู่ Dual-Camera และฟีเจอร์ Smart Connector บนดีไซน์ตัวเครื่องใหม่

 


 

เรียกได้ว่ายิ่งใกล้การเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือของ Apple รุ่นต่อไปอย่าง iPhone 7 มากเท่าใด ก็ยิ่งมีการเปิดเผยรายละเอียดในด้านต่างๆ ออกมาให้ได้ทราบกันมากยิ่งขึ้นเท่านั้น ล่าสุดก็มีการเผยแพร่ภาพตัวเครื่องที่คาดว่าจะเป็น iPhone 7 หรือ iPhone 7 Plus ออกมาให้ชมกันแล้ว

เว็บไซต์ Bastile Post ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในประเทศจีน ได้ทำการเผยแพร่ภาพ iPhone 7 ดังกล่าวออกมาให้ไดชมกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนในภาพนั้นมาพร้อมกับกล้องคู่ Dual-Camera และมีความนูนออกมาจากตัวเครื่องเล็กน้อย รวมไปถึงบริเวณเส้นเสาอากาศของตัวเครื่องก็ถูกย้ายตำแหน่งไปไว้ยังขอบด้านบน และด้านล่างตามข่าวลือก่อนหน้านี้ ส่วนบริเวณด้านล่างของตัวเครื่องยังมีจุด 3 จุดซึ่งเป็นเครื่องหมายของ Smart Connector ที่สามารถโอนถ่ายข้อมูล หรือชาร์จพลังงานได้ด้วยการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม ซึ่ง Smart Connector นี้ถูกใช้งานครั้งแรกบน iPad Pro และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Apple จะนำมาปรับใช้กับ iPhone 7 ด้วยจริงหรือไม่
 

 

ที่มา : MacRumors

สนับสนุนเนื้อหา: www.thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook