รวมสิ่งที่ว้าวและไม่ว้าวใน Samsung Galaxy Note 7

รวมสิ่งที่ว้าวและไม่ว้าวใน Samsung Galaxy Note 7

รวมสิ่งที่ว้าวและไม่ว้าวใน Samsung Galaxy Note 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เนื่องจากช่วงนี้เราพูดถึงข่าวของ Samsung Galaxy Note 7 เกี่ยวกับการเรียกคืนและแบตเตอรี่พอสมควร แต่สำหรับครั้งนี้เรามาดูเรื่องที่ว้าวกับไม่ว้าวของมือถือเรือธงของ Samsung กันบ้างว่าจะมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เรื่องที่ว้าว น่าตื่นเต้นของ Note 7

  • การออกแบบเครื่องเน้นจับกระชับมือ

     การออกแบบเครื่องของ Note 7 แม้ว่าจะใช้หน้าจอโค้งขนาด 5.7 นิ้ว แต่ก็มีความกว้างกว่า S7 edge เล็กน้อย แต่ถ้าวางเทียบกับ Note 5 จะพบกว่ามีขนาดที่เล็กลง และการที่ทำให้เครื่องโค้งทั้ง 2 ด้าน ข้อดีคือคุณสามารถจับได้ถนัดมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม และสามารถใช้งานปากกาเหมือนกับจอเรียบเหมือนเดิม

  • ความจำเยอะขึ้น

     แม้สเปคอาจจะเหมือนกับ Samsung Galaxy S7 edge ก็จริง แต่ด้วยความที่เพิ่มความจำในตัวที่ความเร็วสูงและมีขนาด 64GB ทำให้ความน่าสนใจมีมากกว่าเพื่อนและไม่ต้องห่วงว่ามันจะเต็มเพราะคุณสามารถใส่ความจำผ่าน Micro SD สูงสุด 256GB ได้อีก

  • เป็น Note รุ่นแรกที่ลงน้ำได้

     แม้จะไม่ใช่ Samsung รุ่นแรกที่สามารถลงน้ำได้ แต่ถ้านับถึงปากกา S Pen และตัวเครื่องภาพรวม นี่ก็เป็นมือถือ Samsung รุ่นแรกที่เขียนข้อความใต้น้ำและนำปากกาไปใช้ใต้น้ำได้มาตรฐาน IP68 เลยนะ

  • สีฟ้าสวยมาก

     ไม่เถียงเลยสักคำสำหรับสีฟ้า Blue Coral มันจะงดงามมาก เพราะการตัดขอบด้วยสี Rose Gold ประกอบกับกระจกสีฟ้าทำให้ความน่าใช้และเป็นเอกลักษณ์ของ Note 7 นั้นขับมาได้เต็มที่จนกระทั่งยอดขายนั้นสูงจนทำให้บางประเทศมาจำหน่ายในจำนวนจำกัด

  • ระบบรักษาความปลอดภัยดีมาก

     เพราะคราวนี้ Samsung ใส่ลูกเล่นมาให้ครบทั้งระบบสแกนลายนิ้วมือ และ Iris Scan ที่สามารถจับตาเราเพื่อปลดล็อคเครื่อง ล้ำหน้าพอสมควร และยังมี Secure Folder เพื่อให้ข้อมูลส่วนตัวปลอดภัยมากขึ้น เรียกได้ว่าเขาคิดเผื่อมาแล้ว โดยไม่ต้องพึ่งพา Samsung Knox ที่หลายคนไม่ใช้เลย่ะ

เรื่องที่ไม่น่าตื่นเต้นของ Note 7

  • ปัญหาแบตเตอรี่พาคนนอย

     จากปัญหาของผู้ผลิตแบตเตอรี่จาก Samsung SDI ที่เกิดการไม่ตรวจสอบมาตรฐาน ทำให้เกิดแบตเตอรี่ลัดวงจร แม้ว่าจะโดยไปไม่กี่ประเทศ แต่ก็ส่งผลให้ Samsung ต้องเรียกคืนเครื่อง และบางประเทศยังจำหน่ายต่อทำให้ FAA ต้องประกาศไม่ให้นำมือถือรุ่นนี้ใช้งานบนเครื่องบิน หรือ โหลดใส่กระเป๋า ทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความกังวล แม้ว่าจะมีแถลงการณ์ออกจากทาง Samsung ก็ตาม

     แต่สำหรับล็อตใหม่ที่จะส่งมอบในช่วงเดือนตุลาคมและปลายเดือนกันยายน จะเป็นเครื่องใหม่และแบตเตอรี่ใหม่ทั้งหมดจาก Supplier ใหม่ทั้งหมด จึงเบาใจไปได้ระดับหนึ่งว่ายังไงก็ผ่านมาตรฐานได้อย่างสบาย ๆ และไว้ใจได้ แต่ก็ทำให้คุณต้องรอเครื่องอีกสักหน่อย

  • ไม่ได้แตกต่างจาก Samsung Galaxy S7 edge เท่าไหร่

     ถ้ามองถึงมือถือที่เปิดตัวในกลุ่มเรือธงของ Samsung ด้วยกันแล้วความแตกต่างของ Galaxy Note 7 และ S7 edge มีความแตกต่างที่ไม่ได้มากมายอย่างที่คิด ทั้งกล้อง หรือฟีเจอร์ของเครื่อง รวมไปถึงสเปคต่าง ๆ ทำให้หลายคนอาจจะไปซื้อ S7 edge ที่กำลังจัดโปรโมชั่น

     แต่ถ้าคุณต้องการเครื่องที่จับนัดมือแล้ว Note 7 ให้คุณได้ดีกว่า S7 edge แน่นอนครับ

  • Note 5 ราคาลดแรงจนน่าสนใจ

     รุ่นเก่าราคาลดอย่าง Samsung Galaxy Note 5 ก็ปรับราคาคาเหลือ 21,900 บาท และลดแรงสุดจากผู้ให้บริการบางรายถึง 13,900 บาทเลยทีเดียว และลูกเล่นไม่ได้แตกต่างกันมากถ้าดูจากรายละเอียดของเครื่อง ทำให้คนที่อยากได้ Note 5 ถูก ๆ นี่ก็เป็นเวลาของคุณแล้วครับ

     แต่ถ้าคุณชอบจอเรียบ Samsung Galaxy Note 5 ก็เป็นคำตอบที่ไม่เลวอยู่นะผมว่าอย่างงั้น

  • บางคนรอดู iPhone 7

     อย่างที่รู้กันว่าคู่แข่งอย่าง iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและพร้อมจำหน่ายในบางประเทศในวันที่ 16 กันยายนนี้ ทำให้มีแนวโน้มว่า iPhone 7 อาจจะเข้ามาในไทยอย่างเร็วสุดในเดือนตุลาคมนี้ จึงไม่แปลกใจที่ทำให้หลายคนตั้งตารอคอยการมาครั้งนี้ และหวังอย่างมาก จนทำให้ Note 7 อาจจะโดยกลบไปตอนนี้ได้ไม่อยาก

  • บางคนไม่อยากรอกำหนดวางขายที่ยังไม่รู้ว่ามาเมื่อไหร่

     หลังจากที่เกิดปัญหาแบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note 7 ส่งผลให้เครื่องจะต้องผลิตใหม่หมดเลย อาจจะสร้างปัญหาสำหรับคนที่อยากได้คือ การรอคอยที่ยาวนานมากเกินไปจนทนไม่ไหว สุดท้ายก็อาจจะเกิดการถอนจองและไปซื้อเครื่องอื่นได้พอสมควร

     แต่มาตรการเยียวยาของ Samsung Thailand ถือว่าน่าสนใจ สำหรับคนที่อยากได้จริง ๆ แนะนำว่าจองต่อไปก็ได้ ส่วนคนที่ไม่ไหวแล้วก็จะได้รับค่าเสียเวลาเป็นคูปองเงินสดได้เหมือนกัน

     ทั้งนี้ไม่ว่าปัญหาจะเกิดมากมายจนทำให้เกิดการเรียกคืน แต่ถ้ามองในมุมดี ๆ Samsung Galaxy Note 7 ก็นเป็นมือถืออีกรุ่นที่มีความน่าใช้กับลูกเล่นที่มากมายอยู่ไม่น้อยเลยล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook