พรีวิว DJI Osmo Mobile ตัวช่วยสำหรับคนชอบ Live ผ่าน Facebook

พรีวิว DJI Osmo Mobile ตัวช่วยสำหรับคนชอบ Live ผ่าน Facebook

พรีวิว DJI Osmo Mobile ตัวช่วยสำหรับคนชอบ Live ผ่าน Facebook
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ถ้าพูดถึง DJI (ดี เจ ไอ) คงนึกถึง Drone และอุปกรณ์เกี่ยวกับคนทำงานถ่าย แต่ความจริงอีกกลุ่ม Production ในตระกูลของ Osmo ซึ่งจะมีกล้องและใช้ในการ Live Facebook แต่สำหรับอุปกรณ์ที่จะพรีวิวต่อไปนี้คือ DJI Osmo Mobile ซี่งเน้นเรื่องความยืดหยุ่นในการถ่ายวีดีโอและ Live ผ่าน Facebook

      รูปร่างนั้น ถ้ารู้จัก DJI OSMO ตัวอื่น ๆ อาจจะไม่ได้แตกต่างเพราะก้านก็จะมีปุ่มควบคุม 4 ทิศ พร้อมกับปุ่มสั่งงานต่าง ๆ เช่นการถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอ ด้านหลังจะเป็นปุ่มลัด สำหรับกดเพื่อเข้าฟังก์ชั่นถ่ายภาพด้านกล้องหน้าและการซูมผ่าน Software DJI OSMO

 

      และตัวเครื่องมีแทนวางให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพด้วยลักษณะของ Light Painting หรือแสงลากยาว ๆ เป็นต้น

      ตัวอุปกรณ์สามารถเสียบกับมือถือตั้งแต่ตัวเล็กในระดับ 4 นิ้วไปจนถึงจอใหญ่อย่าง iPhone 6s Plus หรือ Samsung Galaxy Note 5 แต่สำหรับมือถือจอใหญ่อย่าง Samsung Galaxy A9 Pro คงจะมีปัญหาแน่นอน

      การทำงานถือว่าน้ำหนักตัวเครื่องกำลังดีและไม่หนักเกินไป พร้อมสามารถควบคุมความนิ่งของภาพได้ดีเลิศเลอมากมาย แต่ว่าน้ำหนักนั้นอาจจะดูมาก ผู้หญิงอาจจะไม่ชอบ

      ส่วนหนึ่งเพราะแบตเตอรี่ของเครื่องที่มากนั่นเอง และตัวเครื่องยังไม่สามารถเสียบกับชาร์จมือถือระหว่างใช้งานได้ทำให้รู้สึกว่ากลายเป็นยังขาดอะไรไปสำหรับคนที่ใช้งานหลัก แต่ตัว Osmo Mobile สามารถชาร์จไฟได้

      และราคาของ DJI Osmo Mobile อยู่ที่ 12,700 บาท ถือว่าไม่ได้สูงมากนัก และบางคนอาจจะมองว่าเมี่อเทียบกับ Brand จีนก็แพงไปหน่อย แต่ถ้ามองเรื่องการใช้งานจริงกับ Gadget แนวนี้แล้ว DJI Osmo Mobile ก็เป็นคำตอบที่ไม่เลวสำหรับคนที่อยากลอง ไม่น้อยครับ แถมได้รับประกันที่เชื่อถือได้จากผู้ผลิตอุปกรณ์แบบเฉพาะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook