9 เหตุผลว่าทำไมควรอัปเดตเป็น iOS 10 ตอนนี้

9 เหตุผลว่าทำไมควรอัปเดตเป็น iOS 10 ตอนนี้

9 เหตุผลว่าทำไมควรอัปเดตเป็น iOS 10 ตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ในระบบปฏิบัติการ iOS 10 นอกเหนือจากประสิทธิภาพการทำงานและหน้าตา UI ที่ได้รับการปรับปรุงแล้ว ทาง Apple ได้ใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นใหม่ๆ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกมากขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เสนอฟีเจอร์ลับทั้งหมด 22 อย่างกันไปแล้ว แต่ก็ยังมีฟังก์ชันใหม่อีกมากมายที่เพียงพอจะเป็นเหตุผลว่า ทำไมควรคุณอัปเดตเป็น iOS 10 ในตอนนี้ มาลองดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง

1. ลบแอปพลิเคชันที่ติดมากับเครื่องได้แล้ว

    แอปพลิเคชันบางอย่างที่ติดมากับเครื่อง และเราไม่ค่อยได้ใช้งานมากนัก ตอนนี้สามารถนำออกได้แล้วเพียงแค่แตะค้างไว้แล้วกดลบ อย่างไรก็ดียังเป็นเพียงแค่การลบไอคอนออกจากหน้าจอเท่านั้น ส่วนตัวแอปพลิเคชันยังอยู่ในเครื่องเหมือนเดิม

    สำหรับแอปพลิเคชันที่สามารถลบได้มีดังต่อไปนี้ Calendar, Compass, Contacts, FaceTime, Find My Friends, Home, iBooks, iCloud Drive, iTunes Store, Mail, Maps, Music, News, Notes, Podcasts, Reminders, Stocks, Tips, Videos, Voice Memos, Watch และ Weather

2. แค่แตะก็เปลี่ยนตัวอักษรเป็นอีโมจิอย่างง่ายดาย

    สำหรับใครที่ชอบส่งข้อความในรูปแบบอีโมจิล่ะก็ บอกลาวิธีเดิมๆ ในการกดไล่หาตัวอีโมจิได้เลย เพราะว่าเพียงแค่แตะคำที่เราต้องการ ระบบจะหาตัวอีโมจิที่สอดคล้องกับคำที่เราพิมพ์ไว้และเปลี่ยนให้โดยทันที

3. ส่ง Sticker และภาพ GIF ในแอป iMessage ได้ด้วย

    นอกเหนือจากการส่งข้อความแบบธรรมดาแล้ว แอป iMessage ก็ได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่เช่นเดียว โดยในคราวนี้ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในการส่งภาพเคลื่อนไหว (GIF) รวมไปถึงส่งสติ้กเกอร์ที่ดาวน์โหลดผ่าน App Store ได้ด้วย แต่สติ๊กเกอร์บางอัน เช่น Pokemon และ Star Wars ก็ต้องเสียเงินซื้อเช่นเดียวกัน

4. เปลี่ยนโทรศัพท์ให้กลายเป็นแว่นขยาย

    iOS 10 ได้เพิ่มฟีเจอร์ลับเข้ามาอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือ Magnifier ฟีเจอร์ใหม่ที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์ของเราให้กลายเป็นแว่นขยาย โดยสามารถเปิดใช้งานได้ที่ Setting > General > Accessibility > Magnifier

5. เสียงแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด และเสียงล็อคหน้าจอแบบใหม่!

ใครที่ใช้งานไอโฟนในโหมด Silent คงจะพลาดฟีเจอร์นี้หลังอัปเดต iOS 10 ไปซักหน่อย เพราะว่าเสียงพิมพ์และเสียงล็อคหน้าจอได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่แล้ว ซึ่งผู้ใช้หลายรายระบุว่า ชอบเสียงแบบใหม่นี้มากกว่าเสียงแบบเก่าขึ้นเยอะ

6. ไม่ต้อง Copy & Paste ก็แชร์ลิงก์ให้เพื่อนได้

    สำหรับใครที่เบื่อกับการต้องมากด Copy & Paste เพื่อจะแชร์ลิงก์ให้กับคนอื่นแล้วล่ะก็ iOS 10 ได้เสนอทางเลือกที่ง่ายกว่านั้น เพียงแค่กดลิงก์ที่ต้องการ์จะแชร์ค้างไว้เท่านั้น ก็จะมีตัวเลือกให้ทำการ Share ได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป

7. ส่งพรีวิวเพลงผ่านทางแอป iMessage ให้เพื่อนทดลองฟังก่อนได้

    หากใครที่ต้องการแนะนำเพลงให้ใครซักคนได้ฟัง ก็สามารถส่งตัวอย่างเพลงที่เราเพิ่งฟังไปให้ผ่านทาง iMessage เพื่อทดลองฟังได้ทันที 

8. ปัดไปทางซ้าย เพื่อใช้งานกล้องจากหน้า Lockscreen ได้อย่างรวดเร็ว

    จากหน้า Lockscreen เพียงแค่ปัดไปทางซ้ายเท่านั้น ก็สามารถเข้าสู่โหมดถ่ายภาพเพื่อใช้งานกล้องดิจิทัลได้ทันที ไม่ต้องหาให้ยุ่งยากอีกต่อไป

9. เปิดเพลงไปด้วย ถ่ายรูปไปด้วยก็ทำได้แล้ว

    หนึ่งในปัญหาที่ผู้ใช้งานพบกันเป็นประจำใน iOS เวอร์ชันก่อนคือ ไม่สามารถใช้งานกล้องถ่ายภาพได้ขณะที่กำลังเปิดเพลงอยู่ได้ ซึ่ง iOS 10 ได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวให้สามารถเปิดแอปกล้องพร้อมกับฟังเพลงไปด้วยกันได้แล้ว แต่ก็ใช้ได้ในโหมดถ่ายภาพเท่านั้น หากถ่ายวิดีโอเพลงก็จะหยุดเช่นเดิม

    สำหรับผู้ที่ต้องการอัปเดตเป็น iOS 10 ทางทีมงานแนะนำให้ทำการ Backup หรือสำรองข้อมูลตัวเครื่องไว้ก่อนเพื่อป้องกันการสูญหาย ส่วนฟีเจอร์เด่น และวิธีแก้ไขปัญหาขณะติดตั้ง รวมไปถึงอุปกรณ์ที่รองรับ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ iOS 10 : สรุปข้อมูล iOS 10 มีฟีเจอร์เด่นไหนบ้าง พร้อมวิธีติดตั้งด้านใน ค้างอยู่หน้า Recovery Mode แก้ไขอย่างไร มาดูกัน


ที่มา : mashable

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook