Olympus เปิดตัวกล้อง Mirror Less 2 รุ่นเพื่อสายโปร และฟรั้งฟริ้ง

Olympus เปิดตัวกล้อง Mirror Less 2 รุ่นเพื่อสายโปร และฟรั้งฟริ้ง

Olympus เปิดตัวกล้อง Mirror Less 2 รุ่นเพื่อสายโปร และฟรั้งฟริ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    วันนี้ Sanook! Hitech พามางานเปิดตัวกล้อง mirror less รุ่มใหม่ อย่าง Olympus OMD E1 Mark 2 และ Pen E-PL8 รวมถึงอุปกรณ์รุ่นใหม่ ที่พร้อมเข้าจำหน่ายในประเทศไทยพร้อมกับขยายความสามารถของกล้องที่คุณมามากขึ้น

    ซึ่งกล้อง Olympus Pen E-PL8 มีจุดเด่นในเรื่องของการถ่ายภาพที่มีคุณภาพดีพอกับ DSLR แต่บอดี้เล็กลง และมีสีได้หลากหลายทั้งขาว, ดำ และ สีส้ม พร้อมกับบอดี้ที่เล็กลงบางลง พกพาสะดวกมากขึ้น

    ตัวกล้องสามารถบิดจอได้จากด้านล่างทำให้การถ่ายภาพมองเลนส์ได้มากขึ้นกว่าแบบด้านบนพร้อมกับ touch screen shutter และสั่งถ่ายวีดีโอได้เช่นกัน 

    นอกจากนี้มี mode การถ่ายภาพมากมายทั้ง art filter ที่อยู่ใน creative shooting functions ปรับได้หลากหลายมกากขึ้นและรวมไปถึงการถ่ายภาพแบบ Selfie mode ช่วยปรับโทนสีให้ดูเนียนมากขึ้นและยังสามารถนำไปใช้กับการถ่ายวีดีโอได้ และสามารถสร้าง รูปแบบการถ่ายภาพทำให้ตัดต่อภาพได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่ถ้าคิดไม่ออกบอกไม่ถูกเปิด iAuto ก็สามารถถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์ และยังสามารถส่งภาพผ่านWiFi ด้วย apps Olympus Image share

     ภาพพรวมถือว่าเป็นกล้องที่สวยดูดีพอๆกับคู่แข่งได้ค่อนข้างดีและความที่กล้องดูทรงร่วมสมัย ฟีเจอร์เยอะไม่แพ้คู่แข่ง แต่เมื่อเทียบราคา 24,990 บาท จะได้เลนส์ M.Zuiko Digital ED 14-42 mm และถ้าต้องการเลนส์อีกตัวคือ 40-150 mm ต้องเพิ่เงินไปอีก 29,990 บาท ขายปลายเดือนกันยายนนี้

     ส่วนอีกตัวหนึ่งคือ OMD E-1 Mark 2 ถือว่าสุดยอดเพราะนอกจากความละเอียดภาพได้ถึง 20 ล้านพิกเซล พร้อมกับหน่วยประทวยผลTruePic VIII Image processor ทำให้ความเร็วในการถ่ายภาพและบอกจุดโฟกัสได้ถึง 121 จุดแบบ all Cross type ทำให้สามารถถ่ายภาพได้แบบ dual fast af ทำให้การถ่ายภาพเร็วมากขึ้น แถมยังกันน้ำได้เพราะมีซีลกันน้ำ และได้กันสั่น 5 แกนพร้อมกับเลนส์บางรุ่นมีกันสั่นทำให้กล้องนี้ถ่ายภาพได้ดี และยังได้ ISO 64  ถ่ายภาพกลางคืนได้ดี

    แต่น่าเสียดายที่ราคายังไม่เปิดตัว

     นอกจากนี้ยังมีเลนส์แบบใหม่เปิดตัวถึง 3 ตัวคือ 30 Marco f3.5 ทำให้การถ่ายภาพได้รวดเร็วและเหมาะกับการถ่ายในชีวิตประจำวันและต้องการเข้าใกล้มากขึ้น และเหมาะกับการถ่ายอาหารในราคา 12,990 บาท

     ต่อมาคือเลนส์ 25 mm f1.2 ที่สามารถถ่ายในลักษณะการละลายหลงั้นพร้อมกับโฟกัสที่แม่นยำมากพอสมควร และลดอาการ compatible aberration พร้อมกับกันน้ำได้ในราคา 48,990 บาท เริ่มขายปลายตุลาคมนี้

     และต่อมาคือ เลนส์ 12 - 100 mm f4 ที่สามารถเข้าระยะได้ใกล้สุดที่ 1.5 เซนติเมตร พร้อมกับระบบกันสั่นที่เลนส์ ชดเชยการเคลื่อนไหว และมีขนาดพกพาสะดวก และดูใช้สนุกโฟกัสเร็วมากการขยับเลนส์น้อย ทำให้โอกาสสั่นไหวจะน้อยลง และสะดวกเพราะคุณได้ทั้ง wide และ tele แต่ราคาอยู่ที่49,990 บาท เริ่มขายพฤศจิกายนนี้

    ปิดท้ายด้วย flash รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความสว่างมากอย่าง FL-900R ที่ช่วยให้ถ่ายภาพได้ดีและใช้ลำแสงจาก LED สว่างมากขึ้น ส่วนราคาอยู่ที่ 23,990 บาทเริ่มขายในเดือนตุลาคมนี้

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ Olympus เปิดตัวกล้อง Mirror Less 2 รุ่นเพื่อสายโปร และฟรั้งฟริ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook