Sanook จับมือ SkillLane เสริมเนื้อหาการเรียนรู้ใน Sanook! Learning เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

Sanook จับมือ SkillLane เสริมเนื้อหาการเรียนรู้ใน Sanook! Learning เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา

Sanook จับมือ SkillLane เสริมเนื้อหาการเรียนรู้ใน Sanook! Learning เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Hitech ได้พาคุณมางานเปิดตัวความร่วมมือระหว่างเว็บไซต์ Sanook.com และ SkillLane เว็บไซต์คอร์สเรียนออนไลน์อันดับ 1 ทำให้เกิดการเรียนรู้ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ learning.sanook.com  

 

     ทาง Sanook.com โดยคุณกฤตธี มโนลีหกุล ได้กล่าวว่าถ้ามองถึงเว็บไซต์ Sanook.com ถือว่าเป็นเว็บ Portal อันดับ 1 ในประเทศไทย และมีเนื้อหาความบันเทิงและสาระน่ารู้มากมาย แต่ยังขาดเรื่องการเข้าถึงเรื่องการเรียนรู้เลยเป็นที่มาของการเริ่มต้นของ Sanook! Learning ซึ่งจะเป็นแหล่งเรียนรู้ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา และทุกอุปกรณ์ ในรูปแบบที่เรียกว่า infotainment

    ความร่วมมือของ SkillLane และ Sanook! Learning นั้นคือจะมีคอร์สการเรียนรู้ต่าง ๆ ที่แชร์เนื้อหากันกว่า 150 คอร์ส ผ่านทาง Learning.sanook.com เพื่อให้คนส่วนใหญ่สามารถเข้าไปยังเนื้อหาเรียนรู้ได้ ในรูปแบบวีดีโอ และคุณสามารถซื้อคอร์ส วีดีโอได้ รวมถึงมีคลิปวีดีโอดูฟรีก่อนเพื่อการตัดสินใจได้

    ซึ่งในอนาคต Sanook! Learning จะมีคอร์สเรียนมากขึ้น และหน้าตาของ SkillLane กับ Sanook! Learning จะคล้ายกันทำให้เหมือนกับใช้งานในเว็บไซต์เดียวกัน และยังเสริมให้คนรู้จักเว็บไซต์เรียนรู้อย่าง Skillane มากขึ้น

    รวมถึงเนื้อหาที่เป็นลักษณะบทความที่สามารถเข้ามาอ่านแทนการเรียนรู้ผ่านคอร์สเรียน โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะสนับสนุนจาก SkillLane และตอนนี้เว็บไซต์ทั้งคู่จะเหมาะสมกับการใช้งานบน Desktop มากกว่า Mobile 

    ในหน้าของ Sanook! Learning จะมีคอร์สแสดงอยู่ด้านหน้าเว็บไซต์แรก และข้างในจะมีคอร์สที่แสดงผลความนิยมของคอร์สเรียนมากขึ้น และสามารถเปิดได้ทั้งหน้า Mobile และ Desktop  

นอกจากนี้ยังมีทั้งหมด 7 หมวดหมู่ที่น่าสนใจได้แก่ 

  1. ธุรกิจ (ปัจจุบันมี จำนวน 44 คอร์ส) 

  1. การเงิน / การลงทุน (ปัจจุบันมี จำนวน 43 คอร์ส) 

  1. พัฒนาตนเอง (ปัจจุบันมี จำนวน 22 คอร์ส) 

  1. คอมพิวเตอร์ (ปัจจุบันมี จำนวน 28 คอร์ส) 

  1. ภาษา (ปัจจุบันมี จำนวน 17 คอร์ส) 

  1. เตรียมสอบ (ปัจจุบันมี จำนวน 8 คอร์ส) 

  1. อื่น ๆ (ปัจจุบันมี จำนวน 36 คอร์ส) 

     จุดเด่นคือคอร์สบางรายการจะเป็นการเสียเงินครั้งเดียวแล้วเปิดเรียนได้ตลอดเวลา แต่ถ้าคอร์สนั้นมีการพัฒนาเนื้อหาเรื่อย ๆ ก็จะเสียเงินเป็นรายปี บางคอร์ส ที่มีแบบฝึกหักเช่น Excel ก็สามารถโหลดแบบฝึกหักมาได้ ซึ่งการแสดงทั้งหมดเป็นวีดีโอ และคาดว่าจะมีการประเมินผลได้เร็ว ๆ นี้ เช่นเดียวกับ Realtime อาจจะมีการทำใน SkillLane

      นอกจากนี้การโปรโมทในช่วงแรก จะมีคอร์สเรียนฟรีให้คุณสามารถเลือกเรียนได้ฟรี ซึ่งทาง Sanook! จะมีแบบสอบถามแล้วกรอกเลือกคอร์สที่อยากเรียนฟรีแล้ว ทาง Sanook! จะคัดเลือกผู้โชคดีออกมา โดยมีทั้งหมด 12 คอร์สเมื่อสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

 

    ในเรื่องของค่าคอร์สที่ SkillLane มีอยู่เริ่มต้นที่ฟรีจนไปถึง 9,500 บาท ซึ่งสามารถเลือกซื้อได้ตามความเหมาะสม และมีการป้องกันไม่ให้ใช้ร่วมกันในเรื่องของการมี Username และ SkillLane จะมีการติดตามได้ว่ามีคนเข้ามาเยอะแค่ไหน และถ้ามีพฤติกรรมที่บอกว่าใช้เยอะเกิน ก็จะล็อคอัตโนมัติ ยกเว้นถ้าดูจบแล้ววนกลับมาดูใหม่ก็จะไม่ถือว่าใช้เยอะ แต่เป็นการเรียนให้เข้าใจมากขึ้น 

     นอกจากนี้ SkillLane จะสามารถจัดเป็นคอร์สสอนสดได้ และมีการคัดจากการสุ่มถามจากคนเรียนว่ารู้จริงหรือไม่ และ Resume ของผู้สอนว่ามีชื่อเสียงด้านไหนบ้าง ทำให้คุณภาพดีมากขึ้น และลิขสิทธิ์การสอนนั้นอยู่ที่คนสอน และ SkillLane จะช่วยเรื่องตัดต่อและวีดีโอให้ 

    ความร่วมมือครั้งนี้สิ่งที่ Sanook! จะได้คือความหลากหลายของเนื้อหาและคนที่ต้องการเรียนรู้เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น ถือว่าเป็นการโปรโมทของ SkillLane ที่เป็นเจ้าของเนื้อหา และยังเป็นการสร้างสรรค์สังคมให้และให้เกิดการเรียนรู้ได้ทุกที่นอกเหนือจากสาระและความบันเทิง ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน นอกเหนือจาก JOOX หรือ Channel ให้ความรู้อย่าง Sanook! Home หรือ Sanook! Health 

    ที่มาของ SkillLane ได้เปิดเผยว่า คนส่วนใหญ่อยากเรียนรู้มากขึ้นและเวลาที่ทุกเวลา เหมาะกับคนที่ทำงานประจำไม่มีเวลาที่จะเข้าคอร์สเรียนแบบเจอหน้าคนสอนหรือผู้เชียวชาญต่าง ๆ และเป็นอีกเว็บไซต์ที่ยอดนิยมสำหรับคนต้องการเรียนรู้ เพราะเว็บไซต์นี้มีนักเรียนกว่า 85,000 คนเลยทีเดียว และอยู่มานานเพราะเว็บไซต์ประเภทนี้ไม่ค่อยแข็งแรงและเกิดยากถ้า Content ไม่เหมาะสมก็ทำให้คนเนียนเข้าไม่ถึง และ SkillLane ก็ถือว่าเป็น Startup รายหนึ่งในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จ 

    อีกสิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับการวาง เนื้อหาใน Sanook! Learning ครั้งนี้มีการศึกษากับพฤติกรรมของ User ที่เข้าเว็บไซต์ Sanook เพื่อให้เนื้อหาให้ลงตัว ไม่ใช่การวางแปะอย่างที่หลายคนเข้าใจ

    สำหรับคนที่อยากเรียนและลองใช้บริการนี้สามารถลองเข้าไปได้ใน learning.sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook