เทคโนโลยี IP ของโนเกียช่วยพัฒนาเครือข่ายบรอดแบนด์ของกลุ่มทรูในกรุงเทพฯ ให้ทันสมัย

เทคโนโลยี IP ของโนเกียช่วยพัฒนาเครือข่ายบรอดแบนด์ของกลุ่มทรูในกรุงเทพฯ ให้ทันสมัย

เทคโนโลยี IP ของโนเกียช่วยพัฒนาเครือข่ายบรอดแบนด์ของกลุ่มทรูในกรุงเทพฯ ให้ทันสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคโนโลยี IP ของโนเกียช่วยพัฒนาเครือข่ายบรอดแบนด์ของกลุ่มทรูในกรุงเทพฯ ให้ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการวีดีโอที่มีความละเอียดสูงและภาคธุรกิจต่างๆ ผู้ให้บริการแบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทยได้ใช้เทคโนโลยี IP/MPLS จากโนเกียเพื่อพัฒนาคุณภาพประสบการณ์การใช้งาน สำหรับผู้ใช้บริการทั่วไปและภาคธุรกิจ

กลุ่มทรู ผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ได้ใช้เทคโยโลยี IP/MPLS Routing จากโนเกียเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ในกรุงเทพซึ่งเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจ

ความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูง ทั้งแบบไร้สายและผ่านสาย อาทิ วีดีโอที่มีความละเอียดสูง และบริการด้านธุรกิจ ได้ช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการขยายตัวที่สูงขึ้นของปริมาณข้อมูลทั่วเครือข่ายคอนเวอร์เจนท์ ของทรู ทั้งในเมืองและพื้นที่โดยรอบ

ทรูใช้เทคโนโลยี IP Routing จากโนเกียในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ให้ทันสมัยเพื่อเพิ่มคุณภาพประสบการณ์การใช้บริการ อีกทั้งยังสามารถรองรับความต้องการคอนเทนท์ที่ใช้ความจุช่องสัญญาณสูง ของทั้งผู้ใช้บริการทั่วไปและภาคธุรกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ความโดดเด่นของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Service Router จากโนเกียช่วยให้ทรู ให้บริการ 4G LTE และ 3G ที่อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือจำนวน 18 ล้านราย บริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงแก่ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจำนวน 2.5 ล้านราย และบริการโทรทัศน์ ทรูวิชั่นส์จำนวน 3.2 ล้านราย การยกระดับเครือข่ายนี้ได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา



ข้อมูลที่สำคัญ

-โครงข่าย IP/MPLS ใหม่นี้จะช่วยให้ทรูตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้งานโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลือนที่อย่างมีคุณภาพ

-นอกจากนี้ ทรูยังสามารถใช้โครงสร้างพื้นฐานจากโนเกียนี้ เพื่อต่อยอดบริการที่มีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในอนาคต โดย Software Defined Networks (SDN) และ Network Functions Virtualization (NFV)

-ทรูใช้ 7750 Service Routers (7750 SR) จากโนเกียในกรุงเทพและ 7210 service access switch (SAS) ภูมิภาคต่างๆ ทั้งภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก และ ภาคอีสาน

-กลุ่มผลิตภัณฑ์ 7750 SR ของโนเกียเป็น multi-service routers ที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถให้บริการได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสร้างความโดดเด่น สำหรับโครงข่ายในยุคคลาวด์

กลุ่มผลิตภัณฑ์ 7210 SAS ของโนเกีย สามารถใช้งานได้ในระดับ 2 และ 3 ในหลาย function  และ IP network เหมาะกับการให้บริการ IP/MPLS ในระดับ Access และ Aggregation ที่ต้องการความสามารถในการรองรับการบริการที่หลากลาย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook