มาปิดฟีเจอร์ “อ่านแล้ว” บน Line และ Facebook Messenger เพื่อลดความร้าวฉานกันเถอะ

มาปิดฟีเจอร์ “อ่านแล้ว” บน Line และ Facebook Messenger เพื่อลดความร้าวฉานกันเถอะ

มาปิดฟีเจอร์ “อ่านแล้ว” บน Line และ Facebook Messenger เพื่อลดความร้าวฉานกันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันว่า ใน Facebook กับ Line มันจะมีระบบข้อความที่ส่งออกไปได้ว่า ถูกเปิดอ่านแล้วหรือยัง หากถูกอ่าน ก็จะมีขึ้นแจ้งเตือนเลยว่า “เห็นแล้ว” หรือ “อ่านแล้ว” ทำให้ผู้ส่งรับรู้ว่า ข้อความของตนถูกอ่านแล้ว แต่มันจะมีเหตุ Drama ทันที หากคู่สนทนาไม่ตอบกลับข้อความทั้ง ๆ ที่อ่านแล้ว….

267e8981cfd632d3_shutterstock_206703538

“อ่านแล้วทำไมไม่ตอบ ?” หรือ “ทำไมไม่ตอบ Line !!” สองประโยคเด็ด ที่ทำเอาหลาย ๆ คน กลืนไม่เข้าคลายไม่ออกกันมาเยอะแล้ว สาเหตุก็มาจาก เทคโนโลยีอันชาญฉลาด ตัว หนึ่ง ที่สามารถเช็คได้ว่า ข้อความที่ส่งออกไปนั้น ถูกเปิดอ่านแล้วหรือยัง หากถูกอ่านแล้ว ก็จะมีขึ้นแจ้งเตือนเลยว่า “เห็นแล้ว” หรือ “อ่านแล้ว” จุดนี้เอง ถ้าหากคู่สนทนาไม่ตอบกลับข้อความทั้ง ๆ ที่อ่านแล้ว อาจจะมีเหตุ Drama ทันที ในบางกรณีอาจแค่รู้สึก Fail เฉย ๆ แต่กับ “คนพิเศษ” บางคน (เน้น บางคน) คือ งานมาเยือน…

2in1-belkin

ภาพจาก : Buzzfeed

ดังนั้น หากไม่ต้องการให้ความสัมพันธ์ของเรา ต้องมาจบเพราะเทคโนโลยีอันชาญฉลาดตัวนี้ งั้นก็ปิดมันเสีย !! ส่วนวิธีก็ตามนี้เลยครับ

สำหรับ PC ใช้ “Unseen” 

002

เปิด Google Chrome แล้วไปที่ ร้านค้าบนเว็บ หรือ Chrome เว็บสโตร์ (หากไม่เจอให้เปิด Chrome แล้วเสิร์ชชื่อเอาเลยก็ได้) พิมพ์ในช่องค้นหาว่า “Facebook Unseen” โหลดและติดตั้งให้เรียบร้อย

003

ติดตั้งเสร็จแล้ว ให้สังเกตที่มุมขวาบนของ Google Chrome ว่ามีไอคอน Facebook Unseen โผล่มาไหม ถ้ามีให้เช็คด้วยว่าเป็นไอคอนสีฟ้าหรือยัง ถ้ายังให้คลิกซ้ายที่ไอคอนเพื่อเปิดระบบ

004

เมื่อเป็นไอคอนสีฟ้าแล้ว ให้กดคลิกขวาที่ไอคอนต่อ แล้วไปที่ “ตัวเลือก” จากนั้นก็จะเห็นหน้าตั้งค่าของตัวแอพฯ ตรงช่อง “Block” ทั้ง 3 ช่อง ให้กดติ๊กเครื่องหมายถูกให้หมดเลยครับ

005

หลังตั้งค่าการทำงานของแอพฯ Facebook Unseen แล้ว เท่านี้เราก็สามารถแอบอ่านข้อความได้ โดยไม่ขึ้น “เห็นแล้ว” ให้ชวนอึดอัดใจอีกต่อไป หรือหากจะพิมพ์ตอบ ก็ไม่ขึ้น “กำลังพิมพ์” ด้วยเช่นกัน

สำหรับ Smartphone ใช้ “UnRead”

002

โหลดแอพฯ “UnRead” จาก Google Play จากนั้นก็ติดตั้งให้เรียบร้อยก่อนอันดับแรก

003

เปิดแอพฯ UnRead ขึ้นมา มันจะให้เราตั้งค่าสิทธิ์เข้าถึงการแจ้งเตือนก่อน ก็ให้ติ๊กที่ตัวแอพฯ UnRead ไว้ด้วย เสร็จแล้วก็จะเข้าสู่หน้าหลักตัวแอพฯ ให้ไปที่ “เลือก App” แล้วจัดการติ๊กที่แอพฯ Line หรือถ้ามี Facebook Messenger ด้วย ก็เอาให้หมดเลยครับ

004

หลังตั้งค่าเสร็จ ต่อไปนี้เวลามีคนส่งข้อความ Line หรือ Facebook Messenger มา ให้เราไปกดดูผ่านแอพฯ UnRead เลยครับ (แต่จะไม่เห็นสติ๊กเกอร์นะ) จะได้ไม่ขึ้นคำว่า “อ่านแล้ว” หรือ “เห็นแล้ว” ในหน้าผู้ส่งข้อความอีก

005

ทั้งนี้เพื่อให้ตัวแอพฯ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เราสามารถซื้อตัวเต็มในราคาเพียง 35 บาท จะทำให้แอพฯ สามารถเก็บข้อความของคนที่ส่งไว้ได้ตลอด เผื่ออยากกลับมาดูอีกครั้งนั้นเอง (ตัวฟรีจะเก็บข้อความได้นานสุด 30 วัน) และจะไม่มีโฆษณากวนใจด้วย

ปล. วิธีนี้ได้เฉพาะเครื่อง Android นะฮะ iOS อด (I tried But….)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook