iPhone 6 Plus แบตไหม้กระเป๋ากางเกงนักเรียนจนขาดเป็นรู ด้าน Apple เตรียมสอบสวนหาสาเหตุแล้ว

iPhone 6 Plus แบตไหม้กระเป๋ากางเกงนักเรียนจนขาดเป็นรู ด้าน Apple เตรียมสอบสวนหาสาเหตุแล้ว

iPhone 6 Plus แบตไหม้กระเป๋ากางเกงนักเรียนจนขาดเป็นรู ด้าน Apple เตรียมสอบสวนหาสาเหตุแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศรายงานเหตุ iPhone 6 Plus ของ Darin Hlavaty นักเรียนรายหนึ่งที่กำลังศึกษาอยู่สหรัฐฯ ซึ่งได้เก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงด้านหลัง ได้เกิดลุกไหม้ขึ้นหลังจากนั่งเรียนตามปกติจนทำให้กางเกงยีนส์เกิดรอยแหว่งและฉีกขาด ส่วนโทรศัพท์นั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด

อย่างไรก็ดีเหตุดังกล่าวค่อนข้างแตกต่างกับกรณีของ Samsung Galaxy Note 7 เนื่องจากโทรศัพท์ได้เกิดการลุกไหม้ขึ้นหลังจากที่นักเรียนรายนี้นั่งทับก่อนที่จะมีกลุ่มควันตามมา รวมทั้งขณะที่เกิดเหตุนั้น iPhone 6 Plus ของนักเรียนรายนี้ก็ไม่ได้เสียบสายชาร์จแต่อย่างใด

iPhone 6 Plus แบตไหม้กระเป๋ากางเกงiPhone 6 Plus แบตไหม้กระเป๋ากางเกง

นอกจากนี้ Rebecca Bookbinder นักเรียนที่นั่งติดกันได้เล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า พวกเขาได้ยินเสียงฟู่และเสียงคล้ายระเบิดก่อนที่จะเกิดกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยออกมาจากกระเป๋าของนักเรียนรายนี้ จนทำให้คนในห้องเกิดความตื่นตระหนกก่อนที่ค้นพบว่ากลุ่มควันเกิดมาจาก iPhone 6 Plus ที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงนั่นเอง

โดยนักเรียนผู้เคราะห์ร้ายเปิดเผยว่าโทรศัพท์เกิดความร้อนเป็นอย่างมากขณะที่หยิบออกมา ทำให้เขาต้องโยนมันลงกับพื้นก่อนที่จะเตะเพื่อดับไฟ อย่างไรก็ตามนักเรียนรายดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดนอกเหนือจากกระเป๋ากางเกงยีนส์ที่ขาดเท่านั้น

ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้เรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสาธารณะหลังจากเกิดเหตุไม่กี่นาทีให้หลัง แต่เมื่อมาถึงพบว่าไฟได้มอดลงไปแล้วแต่ยังคงได้กลิ่นควันอยู่ จึงเคลื่อนย้ายกลุ่มนักเรียนไปยังห้องเรียนอื่นเพื่อความปลอดภัย

 
เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดมาจากสาเหตุใด โดย Hlavaty ได้เปิดเผยว่าตนเองใช้งาน iPhone 6 Plus มาเป็นระยะเวลา 6 เดือน และมีรอยแตกร้าวที่ตัวเครื่องด้วย แต่ขณะที่เกิดเหตุโทรศัพท์ไม่มีพลังงานแบตเตอรี่เหลืออยู่รวมทั้งไม่ได้เสียบสายชาร์จ จึงมีความเป็นไปได้ว่าเป็นผลอันเนื่องมาจากแรงกดทับในระดับหนึ่งทำให้แบตเตอรี่แบบลิเทียมเกิดการระเบิดขึ้นมา

อย่างไรก็ตามต้องรอการยืนยันข้อมูลอย่างเป็นทางการเท่านั้น ทั้งนี้ แอปเปิล ยังไม่ให้ความเห็นใดๆ แก่สาธารณะชนต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่าจะมีการสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเป็นลำดับต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.techmoblog.com, www.phonearena.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.6abc.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ iPhone 6 Plus แบตไหม้กระเป๋ากางเกงนักเรียนจนขาดเป็นรู ด้าน Apple เตรียมสอบสวนหาสาเหตุแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook