แนะนำวิธีตรวจรับมือถือหลังส่งซ่อม ก่อนนำกลับไปใช้งาน

แนะนำวิธีตรวจรับมือถือหลังส่งซ่อม ก่อนนำกลับไปใช้งาน

แนะนำวิธีตรวจรับมือถือหลังส่งซ่อม ก่อนนำกลับไปใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้นคือถ้ามือถือของเราเกิดต้องส่งซ่อมอยู่กับช่างแล้วจะเกิดความเสียหายเพิ่มเติมนอกจากส่วนที่เราแจ้งกับศูนย์หรือร้าน ในวันนี้ Sanook! Hitech มีวิธีตรวจรับมือถือหลังจากการซ่อม เพื่อให้คุณมั่นใจว่า เครื่องของคุณจะไม่มีปัญหาแน่นอน

ตรวจสอบจุดที่มีปัญหาเดิม


ขั้นตอนแรกก่อนที่จะนำไปสู่การตรวจสอบจุดอื่น ๆ ต้องดูว่าจุดที่เรามีปัญหาของเครื่องที่เราส่งไปให้ช่างแก้ไขนั้น แก้เรียบร้อยหรือยัง ซึ่งสงสัยว่าทำอย่างไรนั้น ให้คนที่คืนเครื่องให้เราอธิบายได้ทันทีว่าเขาได้ทำอะไรไปบ้าง

ตรวจสอบสภาพเครื่องเหมือนตอนซื้อใหม่


ร่องรอยต่าง ๆ หากเราจำของเดิมได้ ก็ควรจะตรวจสอบเพื่อให้เครื่องอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เพราะบางครั้งอาจจะมีความเสียหายเกิดขึ้นได้ง่ายเช่น นอตไปข่วนตัวเครื่องทำให้เป็นรอย หรือ กระจกมารอยร้าวเป็นต้น ทั้งหมดนี้ควรตรวจให้เรียบร้อยก่อนที่จะเดินออกจากร้านไป

แต่ถ้าเป็นไปได้อย่าลืมกดรหัสเช็คเครื่องแต่ละยี่ห้อมีดังนี้

-  ASUS Zenfone: .12345+= (ในแอพฯ เครื่องคิดเลข)

-  HTC: *#*#3424#*#*

-  HUAWEI: *#*#2846579#*#* หรือ ##497613

-  i-mobile: ปิดเครื่อง แล้วกดปุ่มลดเสียง+ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง

-  LENOVO: ####1111#

-  LG: 3845#*หมายเลขรุ่น#

-  OPPO: *#808#

- SONY Xperia: *#*#7378423#*#*

- SAMSUNG: *#0*#

- VIVO: *#558#

ลองกดปุ่มและเช็คเครื่องให้เรียบร้อย

สำหรับมือถือทุกเครื่องมักจะมีปุ่มกดอยู่แล้ว การที่ตรวจสอบสภาพปุ่มกดแต่ละเครื่องทั้งปุ่มปรับระดับเสียง , ปุ่ม Home และฟังก์ชั่นต่าง ๆ ต้องสามารถใช้งานได้ตามปกติ

ทดลองโทรเข้าและรับสาย

การโทรเข้าและรับสายถือเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นการรับเครื่องควรจะตรวจสอบให้ดีเกี่ยวกับเรื่องการโทรเข้าและรับสายว่าเครื่องยังอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่

ตรวจสอบราคาก่อนจ่ายเงินค่าซ่อม

แน่นอนว่าบิลคือสิ่งสุดท้ายที่ต้องดูและตรวจสอบก่อนที่จะนำมือถือกลับบ้านคุณ เพราะสิ่งเหล่านี้จะบอกได้ถึงคุณต้องจ่ายอะไรบ้าง กรณีที่มือถือยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันค่าแรงและค่าเปิดเครื่องจะยังไม่เสีย แต่ถ้าเครื่องเกิน 1 ปีแล้วค่าบริการต่าง ๆ ก็จะเพิ่มขึ้นทำให้คุณต้องเสียเงินเพิ่มไป ฉะนั้นตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะจ่ายเงินว่า มือถือคุณซ่อมอะไรไปบ้างและอยู่ในเงื่อนไขหรือไม่

กรณีที่ไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันส่วนใหญ่จะเกิดจากความชื้อ หรือ การแตกหักเพราะอุบัติเหตุ ซึ่งส่วนนี้คุณต้องจ่ายค่าชิ้นส่วนเองครับ

หลังจากที่รับเครื่องแล้วอย่าลืมถามว่าเคสที่ซ่อมครั้งนี้จะมีการรับประกันงานซ่อมด้วยหรือไม่ เพราะบางร้านจะมีรับประกัน แต่สำหรับศูนย์จะเป็นการประกันตัวเครื่องนับจากวันที่ซ่อม คือจะไม่ขึ้นการรับประกันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook