3 วิธีประหยัดดาต้ามือถือคุณ ก่อนที่เน็ตจะหมดก่อนครบเดือน

3 วิธีประหยัดดาต้ามือถือคุณ ก่อนที่เน็ตจะหมดก่อนครบเดือน

3 วิธีประหยัดดาต้ามือถือคุณ ก่อนที่เน็ตจะหมดก่อนครบเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้การใช้งานข้อมูลบนมือถือ แต่ละวันก็มีปริมาณมาก ขึ้น โดยเฉพาะโอกาสสำคัญ ๆ จนทำให้บางคนบอกว่า ทำไมดาต้าของมือถือหมดเร็วจัง และไม่อยากจะซื้อเพิ่มด้วยสำหรับบางคนจะทำอย่างไรดี วันนี้ Sanook! Hitech มีคำแนะนำที่ดีในกาประหยัด data บนมือถือมาฝากกัน

ปิด Smart Network Switch สำหรับ android และ WiFi Assist สำหรับ iOS

สำหรับการใช้งาน WiFi ภายในบ้าน ปกติจะดึงเน็ตบ้านเข้ามามากกว่า แต่ว่าหากอยู่บริเวณบ้านที่สัญญาณ WiFi ต่ำ จะทำให้ฟีเจอร์ WiFi Assist ของ iOS รวมถึง Smart Network Switch ของ Android  ทำงาน เพื่อให้เราสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ต่อเนื่อง แต่ความจริงมันมีการดึงดาต้าทั้ง 3G และ 4G มาใช้ด้วย

วิธีปิดนั้นให้เขาไปที่ Setting (ตั้งค่า) > Cellular data > เครือข่ายมือถือ > เลื่อนไปล่างสุดจนเจอ WiFi Assist แล้วกดให้เป็นเครื่องหมายสีเทา

สำหรับ Android ให้เข้าไปที่ Setting (ตั้งค่า)> WiFi > เลือกเพิ่มเติม >Smart Network Switch  > กดปิด

เปิดฟีเจอร์ประหยัดข้อมูล

สำหรับบาง Apps ก็สามารถปรับเรื่องการใช้งาน Data ได้ เช่น Google Chrome จะมีฟีเจอร  Data Saver สามารถกดเปิดได้ วิธีการมีดังนี้ กดเครื่องหมาย 3 จุด เลือก Setting หรือตั้งค่า > Data Saver และกดเปิด

นอกจากนี้ใน Android 7.0 ก็มีฟีเจอร์ Data Saver ที่สามารถประหยัด Data ของโปรแกรมอื่นได้เช่นกัน 

หมายเหตุ ฟีเจอร์นี้มีเฉพาะ Android เท่านั้น

ใช้งานข้อมูล และ Facebook Live เท่าที่จำเป็น

การใช้งาน Social Network รวมถึงการ Post รูปเป็นจำนวนมากก็ส่งผลให้ Data หมดเร็วขึ้น รวมถึงการใช้ Facebook Live เช่นกัน ดังนั้นดูความเหมาะสมและปริมาณที่คุณมีก่อนที่จะกดอัปโหลด หรือใช้ Facebook Live

ที่สำคัญคือ เดี๋ยวนี้ Package อินเทอร์เน็ตมักมีราคาไม่แพง แต่ให้ปริมาณมากกว่าแต่ก่อน ควรลองปรับเปลี่ยนตามรูปแบบการใช้งานของคุณเองก็ดีเหมือนกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook