เปิดผลสำรวจล่าสุด Snapchat vs Instagram vs Facebook vs Twitter ในมุมวัยรุ่นอเมริกัน

เปิดผลสำรวจล่าสุด Snapchat vs Instagram vs Facebook vs Twitter ในมุมวัยรุ่นอเมริกัน

เปิดผลสำรวจล่าสุด Snapchat vs Instagram vs Facebook vs Twitter ในมุมวัยรุ่นอเมริกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสำรวจล่าสุดของบริษัทวิจัย Piper Jaffray พบว่า Snapchat คือแชมป์เครือข่ายสังคมที่วัยรุ่นอเมริกันนิยมใช้งานมากที่สุด รองลงมาเป็น Instagram ที่มีสัดส่วนการใช้งานน้อยกว่าเล็กน้อย ขณะที่ Facebook และ Twitter นั้นพ่ายแพ้หลุดหลุ่ย


นี่คือความจริงที่ตอกย้ำว่าการเติบโตของ Snapchat นั้นกัดกินบัลลังก์ของ Facebook อย่างเห็นได้ชัด โดยบริษัทวิเคราะห์การลงทุนอย่าง Piper Jaffray ระบุในรายงานเรื่อง “Taking Stock With Teens” ว่าวัยรุ่นกว่า 80% ในสหรัฐฯใช้งาน Snapchat อย่างน้อย 1 ครั้งทุกเดือน เพิ่มขึ้นจาก 74% ที่สำรวจได้เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปี 2015

ตัวเลขนี้สูงกว่า Instagram เล็กน้อย เพราะวัยรุ่นอเมริกัน 79% ระบุว่าใช้งาน Instagram ทุกเดือน เพิ่มขึ้นจาก 76% ที่สำรวจได้ในปีที่แล้ว

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ Facebook การสำรวจพบว่าเพียง 52% เท่านั้นที่ใช้ Facebook ทุกเดือน สัดส่วนนี้ลดลงจาก 56% ที่สำรวจได้ในปี 2015

ที่น่าสนใจคือ การสำรวจพบว่ายิ่งผู้ใช้มีอายุน้อยเท่าใด ก็จะยิ่งไม่สนใจใช้งาน Facebook แต่จะหันไปใช้งาน Snapchat และ Instagram แทน ตัวอย่างเช่นการสำรวจวัยรุ่นอายุ 14 ปี ราว 80% ระบุว่าใช้ Instagram ทุกเดือน แต่ 30% เท่านั้นที่ใช้งาน Facebook

Twitter ยังมีภาษีดีกว่า Facebook ในสายตาผู้ใช้วัยทีน เพราะวัยรุ่นอายุ 14 ปีราว 50% ระบุว่าใช้ Twitter

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นอายุ 18 ปี ราว 80% ใช้งาน Snapchat ทุกเดือน มีเพียง 60% เท่านั้นที่ใช้ Facebook ขณะที่อีก 50% ใช้งาน Twitter

ในภาพรวม ความชื่นชอบ Twitter ของวัยรุ่นนั้นลดลงจาก 58% เมื่อปีที่แล้ว เหลือ 56% ในปีนี้ ขณะที่เครือข่ายอย่าง Pinterest ได้คะแนนคงที่ที่ 25%

ขณะที่ Google+ ยังเป็นเครือข่ายที่วัยรุ่นบางส่วนใช้งาน โดยวัยรุ่น 22% ระบุว่ายังใช้งาน Google+ ทุกเดือน

เมื่อให้เลือกเครือข่ายสังคมที่ชื่นชอบเพียง 1 เดียว ราว 35% เลือก Snapchat เพิ่มขึ้นจาก 17% ในปี 2015 ขณะที่ 24% เลือก Instagram (ลดลงจาก 29% ในปีที่แล้ว) โดย 13% ของกลุ่มตัวอย่างเลือก Facebook และรองลงมาคือ Twitter

ตัวเลขทั้งหมดนี้กำลังบอกอะไรกับเรา? มันบอกว่า อย่าเพิ่งไว้ใจแต่เพียง Platform ใด Platform หนึ่งตลอดไป จงเลือกใช้สิ่งที่เหมาะสมกับเราและพร้อมจะเปลี่ยนเมื่อมันถึงเวลา

ที่มา: Adweek

สนับสนุนเนื้อหา: thumbsup.in.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook