เปรียบเทียบ Huawei Mate 9 และ Samsung Galaxy S7 edge สองเรือธงกล้องเด่นแห่งปี!

เปรียบเทียบ Huawei Mate 9 และ Samsung Galaxy S7 edge สองเรือธงกล้องเด่นแห่งปี!

เปรียบเทียบ Huawei Mate 9 และ Samsung Galaxy S7 edge สองเรือธงกล้องเด่นแห่งปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Huawei Mate 9 และ Samsung Galaxy S7 edge สองเรือธงกล้องเด่นแห่งปี! แต่ละรุ่นโดดเด่นอย่างไร แตกต่างกันมากเพียงไหน รุ่นใดคุ้มค่าน่าจับจองมากกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

หลังจากที่ปล่อยให้แฟนๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน ล่าสุดทาง Huawei ก็ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Huawei Mate 9 ที่ทาง Huawei ชูโรงประสิทธิภาพในด้านการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิทัลตัวหลักที่ด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) จากความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพระดับตำนานอย่าง Leica พร้อมรองรับระบบการซูมภาพแบบ Hybrid Zoom บนการดีไซน์ตัวเครื่องสุดเฉียบด้วยวัสดุประเภทโลหะ และใช้งานหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว พร้อมความคมชัดระดับ Full HD 1080p อีกทั้งยังถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลกราฟิก Mali G71 MP8 Octa-Core GPU พร้อมรองรับเทคโนโลยี Vulkan เรียกได้ว่า Mate 9 สามารถตอบโจทย์การใช้งานเพื่อความบันเทิงได้เป็นอย่างดี

และหากกล่าวถึงสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในด้านการถ่ายภาพประจำปี 2016 นี้ ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Samsung Galaxy S7 edge ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ทั้งการดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Metal-Glass สุดหรูหรา พร้อมผสานฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์ไว้อย่างลงตัวในทุกการใช้งาน รวมถึงได้รับการจัดอันดับให้เป็นมือถือกล้องดีที่สุดในโลกจากเว็บไซต์ทดสอบประสิทธิภาพกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนชื่อดังระดับโลกอย่าง DxOMark ด้วยเช่นกัน

วันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ Huawei Mate 9 และ Samsung Galaxy S7 edge มาทำการเปรียบเทียบฟีเจอร์เด่น และคุณสมบัติตัวเครื่องให้ได้ชมกันแบบช็อตต่อช็อต ว่าสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในด้านการถ่ายภาพทั้งสองรุ่นนี้จะมีความคล้าย และแตกต่างกันมากเพียงใด สามารถรับชมรายละเอียดทั้งหมดจากตารางที่ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
 


 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับการเปรียบเทียบสองสมาร์ทโฟนที่เด่นเรื่องกล้องอย่าง Huawei Mate 9 และ Smasung Galaxy S7 edge จะเห็นได้ว่าทั้งสองรุ่นนี้ มีความโดดเด่นในด้านที่แตกต่างกันออกไป

โดย Huawei Mate 9 เด่นด้วยตัวเครื่องโลหะดีไซน์หรู พร้อมใช้งานหน้าจอแสดงผลคมชัดระดับ Full HD ขนาดใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว พร้อมขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปเซ็ต Kirin 960 รุ่นใหม่ล่าสุด, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB พร้อมพื้นที่ใช้งาน 64GB ที่รองรับการ์ดความจำภายนอกแบบ microSD สูงถึง 256GB และถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ได้ใช้งานหน่วยประมวลผลกราฟิก Mali G71 MP8 Octa-Core GPU พร้อมรองรับเทคโนโลยี Vulkan อีกทั้งยังมาพร้อมกับกล้อง Dual-Camera จากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Leica

กล้องตัวแรกมีความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ใช้สำหรับการเก็บภาพขาวดำ และกล้องตัวที่สองความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ใช้สำหรับการเก็บภาพสีแบบ RGB, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.2, รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS), ระบบโฟกัสภาพแบบ 4-in-1 Hybrid Auto Focus และระบบซูมภาพแบบ Hybrid Zoom นอกจากนี้ Mate 9 ยังพกพาแบตเตอรี่ความจุมากถึง 4000 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไว และสามารถแปลงร่างเป็นแบตเตอรี่สำรองให้กับมือถือเครื่องอื่นได้ด้วยฟีเจอร์ On-The-Go 

Huawei Mate 9 ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่ถูกครอบทับด้วย User Interface แบบ EMUI 5.0 พร้อมรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ซึ่งเปิดราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 699 ยูโร หรือราว 27,000 บาท

สำหรับ Samsung Galaxy S7 edge เรือธงรุ่นเด่นจากค่าย Samsung โดดเด่นด้วยดีไซน์ Metal-Glass พร้อมคุณสมบัติในการป้องกันน้ำ และป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 และใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED คมชัดสูงถึงระดับ 2K Quad HD พร้อมดีไซน์ขอบโค้งขนาด 5.5 นิ้ว ที่รองรับฟีเจอร์ Always-On Display และขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Exynos 8890 พร้อม RAM 4GB, พื้นที่การใช้งานภายใน (ROM) ขนาด 32GB ที่รองรับการ์ดความจำภายนอกแบบ microSD สูงสุดที่ขนาด 200GB

โดยสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3600 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว บน Android 6.0 อีกทั้งยังเด่นด้วยกล้องดิจิทัลด้านหลังแบบ Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายถาพในสภาวะที่มีแสงน้อยได้ดีด้วยขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.7 โดยมีราคาวางจำหน่ายที่ 26,900 บาท

อย่างไรก็ดี นอกจากฟีเจอร์เด่น และประสิทธิภาพการทำงาน หรือการดีไซน์ตัวเครื่องแล้ว ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักรุ่นซึ่งก็คือ ความชอบ และรสนิยมส่วนตัว ที่ผู้ใช้แต่ละคนมีไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนการตัดสินใจเลือกสมาร์ทโฟนรุ่นใด ท่านผู้ใช้ควรเลือกสมาร์ทโฟนที่ทำให้เกิความพึงพอใจ และสามารถตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้สูงสุด 

ซึ่งหากว่าได้ทำการทดลองใช้งานในเบื้องต้น แล้วเกิดความพึงพอใจ ทั้งในด้านการทำงาน, การดีไซน์ และราคาวางจำหน่าย ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าต่อการจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

สรุปข้อมูลเกี่ยวกับ Huawei Mate 9

สรุปข้อมูลเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S7 edge

สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Samsung Galaxy S7 edge

รีวิว (Review) Samsung Galaxy S7 edge


นำเสนอบทความโดย : thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook