How to day : ลืม Log-out ไอดี Facebook ทำไงดี !!

How to day : ลืม Log-out ไอดี Facebook ทำไงดี !!

How to day : ลืม Log-out ไอดี Facebook ทำไงดี !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในปัญหาที่บางคนน่าจะเคยเจอคือ เผลอ Log-In บัญชี Facebook ในเครื่องเพื่อนหรือเครื่องสาธารณะ ในครั้งนี้ผมก็มีวิธี Log-out ไอดี Facebook ของตัวเองจากระยะไกล เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ส่วนทำยังไงมาดูกัน

forgot-to-logout-of-facebook-here-is-how-you-can-remotely-logout

เคยไหม เวลาขอยืมสมาร์ทโฟนจากเพื่อน หรือไปใช้คอมฯ ที่ร้านเกมไม่ก็ในมหาวิทยาลัย แล้วดันเผลอ ลืม Log-out ไอดี Facebook เอาไว้ ครั้นจะไปขอ Log-out ออก ก็ไม่ทันเสียแล้ว ทำได้แค่หวังไม่ให้เพื่อนหรือคนอื่น มาแอบใช้ไอดี Facebook ของเราในทางมิชอบ แต่ก็ได้แค่หวัง ดังนั้นใน How to day ฉบับนี้ ขอเสนอวิธี Log-out ไอดี Facebook ของตัวเองจากระยะไกล เพื่อช่วยไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว

001

เข้า Facebook ของตัวเอง จากนั้นให้มองหาไอคอนลูกศรชี้ลง ที่อยู่ข้าง ๆ ไอคอนรูปกุญแจ ตรงมุมบนขวามือ หากเจอแล้วก็คลิกแล้วเลือกคำสั่ง “การตั้งค่า” เลยครับ

002

หลังเข้ามาที่หน้าการตั้งค่าแล้ว ให้มองหาหัวข้อ “สถานที่ที่คุณเข้าสู่ระบบ” จากนั้นให้คลิกไปที่คำสั่ง “แก้ไข” ตรงขวามือ ทรรทัดเดียวกับหัวข้อนี้เลย

003

เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว ก็จะพบกลับ “เซสชันปัจจุบัน” จากนี้ให้เรานึกย้อนความ ช่วงที่ใช้คอมฯ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ไปเข้า Facebook ของตัวเอง โดยแรก ๆ ให้นึกก่อนว่า ใช้อุปกรณ์แบบไหนเข้า

004

สมมุตินึกได้ว่า ใช้สมาร์ทโฟน Android เข้า Facebook ตัวเอง ให้นึกย้อนต่อเลยว่า เช้าไอดีตัวเองช่องไหน หากนึกเองก็ให้กดที่ปุ่ม “หยุดกิจกรรม” เลยครับ เท่านี้มันก็จะ Log-out ไอดี Facebook ของเรา จากระยะไกลกันแล้วครับ โดยไม่ว่าเครื่องนั้นจะเปิดหรือปิดเครื่องก็ตาม ทันทีที่เข้า Facebook ไอดีที่เราเผลอ Log-In ค้างไว้ ก็จะเด้งกลับสู่หน้า Log-In ใหม่ทันที

005

อีกทางเลือกหนึ่ง หากนึกไม่ออกว่าจะใช้อุปกรณ์ไหนเข้าหรือไป Log-In ตอนไหน ให้กดที่ปุ่ม “สิ้นสุดกิจกรรมทั้งหมด” เพื่อทำการ Log-out แบบรากถอนโคนไปเลย แต่อาจจะแค่เสียเวลาที่ต้องไปนั่งเข้า Log-In ใหม่เท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook