ส่อง! รถสะสมของ Jony Ive ต้องแบบนี้ถึงเรียกว่า กราบรถ…

ส่อง! รถสะสมของ Jony Ive ต้องแบบนี้ถึงเรียกว่า กราบรถ…

ส่อง! รถสะสมของ Jony Ive ต้องแบบนี้ถึงเรียกว่า  กราบรถ…
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Jony Ive นักออกแบบและผู้บริหารคนดังของแอปเปิล มีของสะสมเป็นรถยนต์หลากหลายรุ่น ทั้งเก่าทั้งใหม่ รุ่นไหนโดนใจนักออกแบบระดับโลกคนนี้บ้าง ลองมาดูกัน

- Orange Fiat 500 : รถคันนี้ Jony ขับมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ จนปัจจุบันก็ยังขับอยู่ เป็นรถคันเล็ก ๆ ที่มีชื่อเรียกเล่น ๆ ว่า Mabel รถคันนี้เป็นรถคันเดียวที่เขามี ซึ่งไม่ใช่รถของอังกฤษ เป็นรุ่นตั้งแต่ยุค 80  ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นหนุ่มผมยาว 

- “Frogeye” Austin-Healey Sprite : Jony เป็นคนที่ชอบรถมาตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น เขาและพ่อของเขาช่วยกันตกแต่งรถวินเทจคันนี้ ด้วยไฟหน้าทรงกลม ทำให้มันดูเหมือนมีตาที่ใหญ่ขึ้น

- Aston Martin DB9 : เป็นซุปเปอร์คาร์ ที่ใคร ๆ ก็รู้จักดีเพราะ James Bond แต่สำหรับ Jony เขาสั่งมันมาที่นิวยอร์ค ราคาประมาณ 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ และหลังจากนั้นก็ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า Jony ขับรถเร็ว แต่ตัวเขาชอบบอกว่า ไม่เคยขับเกิน 80 ไมล์ต่อชั่วโมง อุบัติเหตุครั้งนั้น เกือบทำให้เขาไม่รอด

- Aston Martin Aston Martin Vanquish : หลังจากประสบอุบัติเหตุกับ DB9 ทาง Aston Martin เสนอเงื่อนไขที่ดีให้กับ Jony ด้วยรถคันใหม่ เป็น Aston Martin Vanquish โมเดล 2004-2005 ราคา 300,000 ดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมเครื่องยนต์ Monstrous V12 แน่นอนว่า มันทั้งเร็วและทรงพลัง นอกจากนั้นยังทำมาจากวัสดุน้ำหนักเบาอย่างอลูมิเนียม แม็กนีเซียม และคาร์บอนไฟเบอร์ เป็นรถที่มีความแข็งแกร่งและมีความเสถียรอย่างมาก

- White Bentley Brooklands : จาก Aston Martin Vanquish เขาก็มองหารถหรูสัญชาติอังกฤษ และมาลงตัวที่ Bentley Brooklands เป็นรถคลาสสิกสำหรับคนร่ำรวย นั่งสบาย ประสิทธิภาพสูง และรถคันนี้ ยังได้เพิ่มแรงแม้เข้าไปมากกว่า 500 แรงม้า แถมยังวิ่งได้เร็วถึง 183.9 ไมล์ต่อชั่วโมง

- Land Rover LR3 : การเป็นคนสำคัญของแอปเปิล ก็ทำให้เขาซื้อรถหรูในกลุ่ม SUV อีกคันได้อย่างสบาย ๆ เขาซื้อรถคันนี้ เพราะเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งซื้อมันมา และในวันเดียวกันนั้น  Jony ก็ออกไปซื้อมาบ้าง

- Black Bentley Brooklands : รถคันนี้  Jony บอกว่า มีความเสถียรมาก ราคาอยู่ที่ 160,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ภายในตกแต่งอย่างหรูหราด้วยไม้และหนัง เครื่องยนต์ทรงพลัง หลังออกตัวเพียงแค่ 5 วินาที ก็สามารถทำความเร็วได้ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ส่อง! รถสะสมของ Jony Ive ต้องแบบนี้ถึงเรียกว่า กราบรถ…

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook