กสทช. โชว์ผลงานและวิสัยทัศน์ในงาน ITU Telecom World 2016

กสทช. โชว์ผลงานและวิสัยทัศน์ในงาน ITU Telecom World 2016

กสทช. โชว์ผลงานและวิสัยทัศน์ในงาน ITU Telecom World 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำนักงาน กสทช. โชว์ผลงานและวิสัยทัศน์ในงาน ITU Telecom World 2016 ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย. 2559 หน่วยงานรัฐและเอกชนกว่า 25 หน่วยงานร่วมออกบูธ

     สำนักงานคณะกรรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2016 ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย. 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี โดยภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการและบูธจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนกว่า 25 หน่วยงาน และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกว่า 30 ราย

 
    งาน ITU Telecom World  2016 ประกอบไปด้วยส่วนงานสำคัญ 2 ส่วน คือ การประชุมเชิงวิชาการ และการจัดนิทรรศการ โดยในส่วนของการประชุมเชิงวิชาการนั้น จะจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “Collaborating in the Digital Economy” หรือ “รวมพลังเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล” เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยมีเศรษฐกิจดิจิทัลเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาทุกภาคส่วน ดังนั้น การประชุมเชิงวิชาการนี้จะจัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีระหว่างประเทศในการอภิปรายร่วมกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ในหัวข้อนวัตกรรมดิจิทัลที่จะสร้างโอกาส และการพัฒนาอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล

     ทั้งนี้การประชุมเชิงวิชาการ “รวมพลังเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล” ยังเป็นประเด็นสำคัญเกี่ยวเนื่องกับความตั้งใจของไอทียูที่ต้องการให้ความช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี ในนานาประเทศอีกด้วยสำหรับหัวข้อที่มีการพูดคุยกันในงาน ITU Telecom World 2016 ประกอบด้วย หัวข้อ “Innovation radio communications for affordable broadband connectivity” เพื่อหารือเรื่องการสื่อสารทางวิทยุที่จัดได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ใช้ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในราคาที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ภายใต้หัวข้อนี้จะมีการหารือถึง ผลกระทบในด้านราคา และประเภทของแอพพลิเคชั่นที่สามารถเข้าถึงการใช้งานโดยผู้ใช้บริการสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง

     หัวข้อ “Gearing up for ultra-high speed network” ภายใต้หัวข้อนี้จะมีการพูดถึงการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี 4G ก้าวเข้าสู่เทคโนโลยี 5G และการนำคลื่นความถี่มาใช้ประโยชน์ขณะที่การจัดงานในส่วนนิทรรศการนั้น อยู่ในโซนที่เรียกว่า Thailand Pavilion ภายใต้แนวคิด “ประเทศไทย 4.0” ที่มุ่งปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลประเทศไทยด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการสร้างความร่วมมือกันของทุกภาคส่วน หรือประชารัฐ รวมถึงการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งจะเป็นเวทีที่ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพจะได้พบปะร่วมกัน และแสดงศักยภาพในเวทีแห่งนี้

     นอกจากนี้ภายในงานในส่วนของ Royal Pavilion ได้มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมวงศานุวงศ์ โดยนำเสนอพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจที่สำคัญด้านการสื่อสารโทรคมนาคม หลักคิดในการทรงงานเพื่อพัฒนาประเทศ 23 ประการ และโครงการในพระราชดำริด้านการสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงการจัดแสดงเครื่องมือจำลองที่ทรงใช้ในการทรงงาน ตลอดจนการน้อมนำพระราชดำริสู่การพัฒนาประเทศ

 

     ส่วนบูธของสำนักงาน กสทช. ได้จัดเตรียมนิทรรศการด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน การพัฒนาและการบริหารจัดการข้อมูล รายงานทางสถิติการใช้งานสื่อดิจิทัลของประเทศไทย รวมทั้งยังมีห้องแสดงการจำลองบ้านอัจฉริยะ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านอีกด้วย. 




[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook