พรีวิว AirPay Card บริการจ่ายเงินรูปแบบใหม่อิสระมากขึ้นผ่าน Virtual Card

พรีวิว AirPay Card บริการจ่ายเงินรูปแบบใหม่อิสระมากขึ้นผ่าน Virtual Card

พรีวิว AirPay Card บริการจ่ายเงินรูปแบบใหม่อิสระมากขึ้นผ่าน Virtual Card
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AirPay Application ใช้จ่ายทางออนไลน์ จับมือกับ Master Card และ ธนาคารธนชาต เปิดบริการ AirPay Card ซึ่งเป็นบริการในรูปแบบใหม่ของการทำให้การทำธุรกรรมออนไลน์ได้ง่ายดาย ผ่านรูปแบบ Virtual Prepaid Card นอกเหนือจาก AirPay Application

โดยคุณ มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีน่า ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้บอกว่า AirPay คือบริการที่ 2 ที่ได้เปิดตัวในประเทศไทยนอกเหนือจากเกมออนไลน์, Shopee บริการซื้อของออนไลน์ โดย AirPay จะมีการใช้งานจ่ายเงินได้หลากหลายและมีการใช้งานมาแล้ว 1.4 ล้านราย บน Application  โดยบริการต่าง ๆ ที่มีการร่วมนั้นไม่ว่าจะเป็นการให้ซื้อของออนไลน์, การเงิน, ซื้อเกมออนไลน์, จ่ายค่าบริการมือถือ โดยแรกเริ่มในปี 2015 มีการหนักไปทางการจ่าย content แต่สำหรับ 2016 เริ่มเข้ามาถึงเรื่องการจ่ายทางเงินอื่น ๆ มากขึ้น

ซึ่ง AirPay Card นั้นมาจากการคนใช้งานในรูปแบบของคนที่ใช้เป็น Non Cash ที่เป็นแบบบัตรเสมือน จะมีการใช้งานมากขึ้น โดยอาจจะถึง 4 แสนล้านครั้ง โดยทำให้เกิดความร่วมมือและเปิด Virtual Card (บัตรแข็งจะมาในปีหน้า) และสามารถใช้งานกับเว็บไซต์ออนไลน์ได้ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการซื่อของ ebay, จ่ายค่า taxi จาก uber ได้ ข้อดีคือเราสามารถควบคุมการใช้งานได้ และทำได้มากกว่าบัตรเครดิตทั่วไป และมีระบบความปลอดภัยแบบ 3d secure ทำให้มั่นใจว่าผู้ขายได้ร่วมกับ mastercard และสามารถใช้งานกับบัญชี AirPay ทำให้เกิดความสะดวกในการเติมเงินเข้าไปในบัตรเพื่อใช้งาน

นอกจากนี้คุณ ณัชสิชา วรพฤกษ์พิสุทธิ์ รองประธานและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาตลาด มาสเตอร์การ์ด ประเทศไทย มองเห็นว่าประเทศไทยเริ่มตื่นตัวในการซื้อของและการทำธุรกรรมออนไลน์ที่สะดวกและปลอดภัยจึงนำเสนอกับทาง AirPay ซึ่งตอนนี้ 88% ของการตัดสินใจออนไลน์คือความปลอดภัยในการชำระเงิน ทำให้มาสเตอร์การ์ด นำเทคโนโลยีผลิตและเทคโนโลยีทำให้การซื้อของออนไลน์ปลอดภัยมากขึ้น เช่น ในตัว 3d secure ซึ่งจะช่วยให้ปลอดภัย โดยจะส่ง OTP (One Time Password) ไปที่มือถือของผู้ทื่ถือบัตรตัวจริงและได้ลงทะเบียนไว้กับมาสเตอร์การ์ด นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ดจะมีเรื่องของระบบความปลอดภัย หรือการใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือในการยืนยันการจ่ายเงินได้เร็ว ๆ นี้

ด้านคุณ ปริญญา จินันทุยา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจการชำระงินและร้านค้ารับบัตร ธนาคารธนชาต ได้กล่าวว่า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่โลกเปลี่ยนไป ทำให้การชำระเงิน Digital Society ทำให้ใช้งานได้ง่าย และใครสามารถสมัครได้ง่ายผ่าน Application AirPay เป็นอีกโอกาสที่ให้ถึงการชำระเงินได้มากขึ้น

การใช้งาน AirPay Card สำหรับคนที่ใช้งานจะต้องเป็นสมาชิกใช้งาน Application AirPay ซึ่งจะต้องแตะรูปหัวเราะ จะแสดงรูปบัตรพร้อมเลขบัตร รวมถึงจำนวนเงินขึ้นมา

การใช้งานนั้นเช่นเราเลือกซื้อสินค้าตามเว็บไซต์ เช่น Application Shopee เราสามารถซื้อผ่านบัตรผ่าน Airpay โดยกรอกข้อมูลบัตรเข้าไปใน Application ได้ แต่การส่งรหัสผ่านความปลอดภัย จาก Apps AirPay สำหรับการซื่อของออนไลน์ เรียกได้ว่าสะดวกพอสมควร แต่เมื่อใช้งานจริงเป็นอย่างไร ไว้ทีมงาน Sanook! Hitech จะรีวิวให้ได้อ่านอีกครั้ง

ส่วนความแตกต่างของ AirPay Card กับบัตรแข็งทั้งเครดิตและเดบิตนั้นคือ เรื่องของวงเงิน โดย AirPay จะต้องเติมเงินเข้าไปในระบบ เช่นเดียวกับเราจะต้องมีเงินในบัญชี เพื่อจะใช้จ่าย เหมือนบัตรเครดินที่มีวงเงิน ใช้ก่อนจ่ายที่หลัง แต่ในลักษณะนี้จะเป็นการใช้จ่ายเงินเข้าบัญชีก่อนถึงจะใข้จ่ายได้ และการใช้จ่ายจะต้องตามเงินที่มีในบัญชีเท่านั้น

รวมถึงอนาคตอาจจะใช้งาน Samsung Pay ได้

สำหรับการใช้งาน AirPay Card บน Application AirPay สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook