KGI เผย iPhone 8 จะเปิดตัว 3 รุ่น มีแค่รุ่นท็อปสุดเท่านั้นที่ใช้หน้าจอ OLED

KGI เผย iPhone 8 จะเปิดตัว 3 รุ่น มีแค่รุ่นท็อปสุดเท่านั้นที่ใช้หน้าจอ OLED

KGI เผย iPhone 8 จะเปิดตัว 3 รุ่น มีแค่รุ่นท็อปสุดเท่านั้นที่ใช้หน้าจอ OLED
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 8 (ไอโฟน 8) อัปเดตล่าสุด : KGI เผย iPhone 8 จะเปิดตัว 3 รุ่น มีแค่รุ่นท็อปสุดเท่านั้นที่ใช้หน้าจอ OLED ส่วนกล้องคู่ Dual-Camera มีแค่รุ่นกลางและรุ่นท็อป


KGI Securities บริษัทวิเคราะห์ supply chain ชื่อดังได้เปิดเผยรายงานล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 8 ที่จะเปิดตัวในปีหน้าว่า เรือธงแห่งอนาคตของ Apple นี้ จะเปิดตัวถึง 3 รุ่นด้วยกัน โดยจะมีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่ใช้หน้าจอ OLED ส่วนที่เหลือจะยังคงใช้หน้าจอ TFT-LCD อยู่เช่นเดิม ส่วนกล้องคู่แบบ iPhone 7 Plus จะมีอยู่ในรุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วจำนวน 2 รุ่นเท่านั้น ซึ่งสามารถสรุปออกมาได้ดังนี้

  • iPhone 8 รุ่น 4.7 นิ้ว : หน้าจอแสดงผล LCD ไม่มีกล้องคู่
  • iPhone 8 รุ่น 5.5 นิ้ว : หน้าจอแสดงผล LCD มีกล้องคู่
  • iPhone 8 รุ่น 5.5 นิ้ว : หน้าจอแสดงผล OLED มีกล้องคู่

สังเกตได้ว่าข้อมูลล่าสุดนี้สวนทางกับข้อมูลชุดก่อนที่บอกว่า iPhone 8 จะมีดีไซน์ไร้ขอบและหน้าจอแสดงผลขนาด 5 และ 5.8 นิ้ว แม้ขนาดหน้าจอจะไม่ใหญ่ขึ้นแต่ดีไซน์ไร้ขอบก็ยังอาจจะมีความเป็นไปได้อยู่บ้างจนกว่าจะมีข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามา

นอกจากเรื่องหน้าจอและกล้องแล้ว KGI ยังเคยออกมาทำนายหลายครั้งว่า iPhone 8 จะใช้ดีไซน์แบบกระจกทั้งหมด ซึ่งรุ่นสุดท้ายใช้ดีไซน์แบบนี้คือ iPhone 4 และ iPhone 4s เนื่องจากแนวโน้มของผู้บริโภคที่ชอบสีมันเงาของ iPhone 7 Jet Black มากกว่าสีอื่น แต่วัสดุอลูมีเนียมเป็นรอยง่าย การเปลี่ยนมาใช้ดีไซน์กระจกจะยังคงความหรูหรามันเงาเอาไว้และทนทานต่อแรงขีดข่วนมากกว่า (แต่จะแตกร้าวง่ายกว่า)

สำหรับหน้าจอ OLED คาดว่า Apple จะนำเทคโนโลยีแสดงผลของ Apple Watch และ MacBook Pro 2016 มาปรับใช้เข้าด้วยกัน แต่ในตอนนี้ ชิ้นส่วนหน้าจอ OLED ดังกล่าวยังไม่ได้เข้าสู่ไลน์ผลิต ก่อนหน้านี้ Sharp เคยยืนยันว่า iPhone 8 จะใช้หน้าจอ OLED ของตนแน่นอน อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่ง ทั้ง Samsung และ LG ต่างก็กำลังแย่งกันจะเป็นซัพพลายเออร์หน้าจอ OLED ให้ Apple อยู่เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook