ข้อมูลมากแค่ไหนก็ไม่ต้องหวั่นเมื่อมี server ประสิทธิภาพสูง

ข้อมูลมากแค่ไหนก็ไม่ต้องหวั่นเมื่อมี server ประสิทธิภาพสูง

ข้อมูลมากแค่ไหนก็ไม่ต้องหวั่นเมื่อมี server ประสิทธิภาพสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อย่างที่เรารู้กันดีว่าตอนนี้กว่า 45 เปอร์เซ็นต์ของข้อมูลที่ไหลเวียนอยู่ในระบบนั้นได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นระบบดิจิทัลเรียบร้อยผ่านอินเตอร์เน็ตแล้ว ดังนั้นในยุคแห่งข้อมูลข่าวสารขนาดนี้ Sanook! Hitech เชื่อว่าการที่เราสามารถจัดเก็บข้อมูลให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เราจึงต้องการ hub ที่เก็บข้อมูลได้จำนวนมาก สามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสามารถส่งต่อข้อมูลได้ในเวลาที่จำกัด 

     เราจึงพาทุกคนมารู้จักกับ HPE Apollo ซึ่งเป็น server ที่เรียกว่าได้รับการพัฒนาจนมีประสิทธิภาพสูง พร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยให้ประหยัดพลังงาน ระบบทำความเย็น และพื้นที่ที่ใช้ติดตั้งด้วย เหมาะกับองค์กรใหญ่ที่มีข้อมูลจำนวนมาก (big data) ต้องการพื้นที่จัดเก็บ (object storage) สร้างระบบแบ็คอัพข้อมูล (cloud) หรือออฟฟิศเสมือนจริงๆ ที่ช่วยส่งถ่ายข้อมูลในเครือข่ายแบบ virtualization และหลากหลายรุ่นเพื่อออกมาตอบสนองทุกความต้องการของคุณ

     อย่าง Server ตัวจิ๋วที่มีขนาดเพียง 10 ซม. แบบ HPE Apollo 2000 Systems แต่รองรับ Server ได้มากถึง 4-Node แต่ละ Node รองรับ New Intel® Xeon® E5-2600 v4, 512GB DDR4 Memory ประหยัดพื้นที่ได้ถึง 2 เท่า รองรับดิสก์ขนาด 35 นิ้ว และ 25 นิ้ว แบบ SAS/SATA/SSD สามารถกำหนดจำนวนดิสก์ให้แต่ละ Node ได้อย่างอิสระ

     สำหรับออฟฟิศที่ต้องการเก็บข้อมูล big data ก็สามารถเลือกรุ่นใหญ่ขึ้นมาอีกสักหน่อย อย่าง HPE Apollo 4000 System ที่ออกมาหลายหลาย Gen อย่าง HPE Apollo 4500 Gen9 ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดเพียง 17.8 ซม. สามารถรองรับ New Intel® Xeon® Processor E5-2600 v4, 1024GB DDR4 Memory ต่อ Node ประกอบด้วย HPE Apollo 4510 System สำหรับงานจัดเก็บข้อมูลแบบ Object Storage เช่น Scality, Cleversafe, MS Storage Spaces และ Red Hat Gluster Storage เป็นต้น โดยรองรับดิสก์ขนาด 3.5 นิ้ว ได้มากถึง 68 ลูกหรือ 544TB ต่อชุด 5.44PB ต่อตู้แร็ก (42U)

     สำหรับงานที่ต้องการโปรเซสเซอร์ที่ช่วยในการประมวลผลข้อมูลจำนวนมาก แต่ยังสามารถใช้งานร่วมกับ network switch  ทั่วไปประหยัดพื้นที่และพลังงานในขนาดความสูงแค่ 22 ซม. แต่สามารถจุ server มากขึ้น 10 ชุด ทั้งแบบ Intel® Xeon® Processor E3-1200 v3 series และ New Intel® Xeon® Processor E5-2600 v4 เป็นต้น

     ส่วน HPE Apollo 6500 Systems ซึ่งเป็น server ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อม New Intel® Xeon® Processor E5-2600 v4 โดยรองรับ PCIe Accelerator/GPU ได้มากถึง 8 ชุด ที่ให้ความเร็วในการประมวลผลได้มากถึง 15 Tflops ในความสูงเพียง 2U ต่อ Node เหมาะสำหรับงาน High Performance Computing (HPC) หรืองานที่ต้องการประมวลสูงๆ เป็นต้น

     เห็นไหมล่ะว่าไม่ว่าข้อมูลจะมากมายหรือมาในรูปแบบไหน HPE Apollo ก็ช่วยจัดการได้ เพราะฉะนั้นถ้าใครกำลังมองหา Server ตัวเก่งที่จะทำให้การทำงานของคุณได้ผลสูงสุด ก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมกับ HPE กันได้ที่ hpe.com/info/servers หรือค้นหาตัวแทนจำหน่ายได้ที่ findapartner.hpe.com 




[Advertorial]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook