7 เหตุผลที่ทำให้ Google Pixel เป็นโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่ดีที่สุด

7 เหตุผลที่ทำให้ Google Pixel เป็นโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่ดีที่สุด

7 เหตุผลที่ทำให้ Google Pixel เป็นโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่ดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โทรศัพท์รุ่นใหม่ Google Pixek นั้น ไม่ได้เป็นแค่อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับโทรศัพท์แอนดรอยด์ แต่มันคือโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ที่ดีที่สุดที่คุณจะหาซื้อมาใช้ได้เลยทีเดียว นั่นเป็นเพราะการใช้ Pixel จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์อย่างมากมายเหนือกว่าโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ และ 7 สิ่งต่อไปนี้ เป็นคุณสมบัติพิเศษ ที่มีอยู่ใน Pixel

  • มี Google Assistant ซึ่งเป็นระบบการช่วยเหลือดิจิตอลรุ่นใหม่ล่ของ Google เป็นระบบที่ใช้งานง่ายอย่างเหลือเชื่อ เป็นระบบช่วยเหลือที่ทำได้หลายอย่างมากจนทำให้ Siri และคู่แข่งรายอื่น ๆ ต้องยอมรับ และในขณะนี้ Pixel ก็เป็นโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์เพียงรุ่นเดียว ที่มี Google Assistant

  • ระบบแอนดรอยด์จะอัพเดททันที โทรศัพท์แอนดรอยด์นั้น มีการอัพเดทกันบ่อยครั้ง ผู้ผลิตโทรศัพท์แอนดรอยด์อย่างซัมซุง ก็ต้องปรับเวอร์ชั่นของแอนดรอยด์ด้วยซอฟต์แวร์พิเศษบางครั้งก็ใช้เวลาในการรอคอย แต่สำหรับ Pixel แล้ว จะไม่เหมือนกัน เพราะมันเป็นโทรศัพท์แอนดรอยด์เพียงรุ่นเดียวที่รับประกันความใหม่ของการอัพเดทโดย Google ซึ่งจะอัพเดททันทีที่เวอร์ชั่นใหม่พร้อมให้ใช้งาน

  • มีการติดตั้งระบบบริการลูกค้าอยู่ในตัว โดย Pixel นั้น มาพร้อมกับแอพที่จะช่วยให้ผู้ใช้สนทนาหรือ แชทกับเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน สามารถทำได้แม้กระทั่งการให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูจอภาพและให้คำแนะนำ หรือช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้ได้อย่างสะดวกสบาย

  • มีเครื่องมือที่จะช่วยให้เปลี่ยนจากไอโฟน มาใช้ Pixel ได้ง่าย ๆ เหมือนกับการกระโดดจากไอโฟน มาเป็น Pixel ได้ง่าย  ๆ เลย เพราะ Pixel จะมีอแดปเตอร์ที่คุณสามารถเสียบไอโฟนเครื่องเก่า เข้ากับ Pixel ระบบการโอนถ่ายนี้ จะทำให้ข้อมูลไม่ว่าจะเป็นรายชื่อ เพลง ภาพ และอื่น ๆ จากไอโฟน โอนย้ายเข้ามาสู่ Pixel ได้ง่าย ๆ

  • ผู้ใช้จะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์แบบไม่จำกัด เก็บได้แม้กระทั่งภาพที่มีความคมชัดสูง เพราะ Pixel นั้น เสนอพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ไม่จำกัดให้ผู้ใช้ได้ใช้กันฟรี สามารถเก็บได้ทั้งภาพ และวีดีโอ ลงใน Google Photos ภาพและวีดีโอทั้งหมดจะเข้าไปอยู่ใน Google Photos ทำให้หมดกังวลกับเรื่องภาพจะหาย หรือพื้นที่ไม่เพียงพอ

  • ไม่จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์เพิ่มเติมใด ๆ จากผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย เนื่องจากโทรศัพท์แอนดรอยด์ส่วนมากในสหรัฐ จะมาพร้อมกับแอพพิเศษจากผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สาย หรือจากบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์ แอพเหล่านี้ส่วนมากไม่มีประโยชน์ ไม่ได้ช่วยอะไร นอกจากจะเป็นขยะอยู่ในเครื่องเท่านั้น ซึ่งเรียกกันว่า Crapware แต่ Pixel ไม่มีซอฟต์แวร์เหล่านี้ จะมีให้เฉพาะแอพที่มีความจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น

  • ไม่มีความจำเป็นต้องยุ่งเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ที่ไม่มีประโยชน์ ที่ติดมากับผู้ผลิตโทรศัพท์ เนื่องจากผู้ผลิตโทรศัพท์แอนดรอยด์ส่วนมาก จะมีการปรับแต่งระบบปฏิบัติการ ดังนั้นระบบที่ใช้จึงอาจจะมีความแตกต่างจากต้นฉบับ ซึ่งบางครั้งก็ก่อให้เกิดปัญหากับการใช้งาน ทั้งหน้าจอรก ทั้งซอฟต์แวร์อัพเดทช้า แต่สำหรับ Google Pixel นั้น ใช้ระบบจริงของแอนดรอยด์ ซึ่งผู้ใช้จะได้นับประสบการณ์ที่ดีกว่าในการใช้งานระบบปฏิบัติการที่เป็นต้นฉบับ ซึ่งนั่น จะมีก็เฉพาะ Pixel และ Nexus รุ่นใหม่ ๆ เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook