Nokia เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน ในงาน MWC 2017

Nokia เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน ในงาน MWC 2017

Nokia เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน ในงาน MWC 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia ตำนานแห่งวงการโทรศัพท์มือถือ เตรียมหวนคืนสังเวียนอีกครั้ง โดยในงาน Mobile World Congress 2017 ที่เมืองบาร์เซโลกน่า ประเทศสเปน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2017 จะเป็นเวทีสำหรับการแนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

HMD Global บริษัทผู้ถือสิทธิ์และใบอนุญาตของ Nokia เป็นระยะเวลา 10 ปี ยืนยันว่าจะเข้าร่วมงาน Mobile World Congress 2017 ในช่วงต้นปีหน้านี้แน่นอน และจะเป็นเวทีแรกสำหรับยุคใหม่ของ Nokia ซึ่งตามหน้าสื่อเวลานี้คาดการณ์ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Nokia จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat อย่างที่หลายคนรอคอย ใช้ซีพียู Qualcomm Snapdragon 430 ความเร็ว 1.4GHz แรม 3GB รอมมีทั้ง 16GB และ 32GB หน้าจอมีขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดแสดงผล Full HD 1080p กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล โดยมีชื่อรุ่นอย่างไม่เป็นทางการว่า Nokia D1C

หากวิเคราะห์สเปคในเบื้องต้นของ Nokia D1C แล้ว เป็นไปได้ว่า Nokia จะเริ่มทดลองเจาะกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนตลาดระดับกลางและล่างก่อน แต่การหวนคืนวงการรอบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหากไม่นับ Apple กับ Samsung แล้ว ยังมีแบรนด์จากจีนอีกจำนวนมากที่มีกระแสตอบรับจากผู้ใช้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากสเปคค่อนข้างดีและราคาถูก

หาก Nokia หวังกลับมาสร้างความน่าสนใจให้ผู้ใช้มือถืออีกครั้งคงต้องมีไม้เด็ดที่สร้างความแตกต่างไปจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook