เปรียบเทียบ Vivo V5 และ OPPO F1s ที่สุดของสมาร์ทโฟนเซลฟี่! ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูง

เปรียบเทียบ Vivo V5 และ OPPO F1s ที่สุดของสมาร์ทโฟนเซลฟี่! ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูง

เปรียบเทียบ Vivo V5 และ OPPO F1s ที่สุดของสมาร์ทโฟนเซลฟี่! ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ Vivo V5 และ OPPO F1s ที่สุดของสมาร์ทโฟนเซลฟี่! ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูง บนบอดี้ดีไซน์สวยหรู แตกต่างกันอย่างไร รุ่นใดคุ้มค่าน่าจับจองมากกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

เรียกได้ว่าการเปิดตัวของ Vivo V5 สุดยอดสมาร์ทโฟนเพื่อคนรักการถ่ายเซลฟี่ (Selfie) ได้รับความสนใจทั้งจากสื่อ และผู้ใช้ทั่วทุกมุมโลก ด้วยกล้องหน้าความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล พร้อมหน้าจอคมชัดขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว บนตัวเครื่องดีไซน์หรู โดย Vivo V5 ได้เปิดราคาอย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่ 8,990 บาท

สำหรับอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนเพื่อคอเซลฟี่อย่าง OPPO F1s เจ้าของฉายา Selfie Expert รุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล F Series ของค่าย OPPO ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ด้วยความโดดเด่นในด้านการดีไซน์ตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุประเภทโลหะ พร้อมกับหน้าจอคมชัด 5.5 นิ้ว และใช้งานกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล 

วันนี้ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้นำ Vivo V5 และ OPPO F1s มาทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์เด่นให้ได้ชมกันอย่างละเอียด ว่าทั้งสองรุ่นนี้มีความแตกต่างกันมากน้อยเพียงใด และรุ่นใดคุ้มค่าน่าจับจองเป็นเจ้าของมากกว่ากัน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจสมาร์ทโฟนเซลฟี่ทั้งสองรุ่นใหม่นี้ โดยสามารถรับชมรายละเอียดการเปรียบเทียบทั้งหมดจากตารางที่ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
 

2
 

จากตารางการเปรียบเทียบข้างต้นจะเห็นได้ว่า Vivo V5 และ OPPO F1s มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดย Vivo V5 มาพร้อมกับตัวเครื่องที่ผลิตจากวัสดุประเภทโพลีคาร์บอเนต ด้วยน้ำหนักเพียง 154 กรัม และใช้งานหน้าจอแสดงผลเทคโนโลยี IPS LCD HD ขนาดใหญ่เต็มตา 5.5 นิ้ว โดยขับเคลื่อนการทำงานด้วยชิปเซ็ต MediaTek MT6750 พร้อม RAM ขนาด 4GB, ความจุ 32GB และรองรับ microSD สูงสุดที่ขนาด 128GB

นอกจากนี้ยังเด่นในด้านการถ่ายภาพเซลฟี่ (Selfie) ด้วยกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล โดยมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 พร้อมกล้องดิจิทัลด้านหลังคมชัดความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และมีแบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh รวมถึงรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ในราคา 8,990 บาท

ทางด้านของ OPPO F1s เด่นในด้านการดีไซน์ตัวเครื่องด้วยโลหะอะลูมิเนียม พร้อมความบางเฉียบเพียง 7.38 มิลลิเมตร และมีหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD บนเทคโนโลยี IPS LCD พร้อมใช้งานชิปเซ็ต MediaTek MT6750, หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 3GB, ความจุ 32GB รองรับ microSD สูงสุดที่ขนาด 128GB โดยสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ความจุ 3075 mAh บนระบบปฏิบัติการ Android 5.1 Lollipop

OPPO F1s เด่นในด้านการถ่ายภาพทั้งในแบบปกติ และการถ่ายเซลฟี่ (Selfie) ด้วยกล้องดิจิทัลตัวหลักที่ด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล โดยมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 นอกจากนี้ยังรองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) ภายใต้ปุ่มโฮมด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคา 9,990 บาท

อย่างไรก็ดี นอกเหนือไปจากฟีเจอร์เด่น และประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมแล้ว ความชอบ และรสนิยมส่วนบุคคลก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการเลือกซื้อมือถือสักเครื่องหนึ่งเช่นเดียวกัน ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เอง ว่ามีความต้องการสมาร์ทโฟนที่เด่นในด้านใด และสมาร์ทโฟนรุ่นใดจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานในไลฟ์สไตล์ของท่านได้ดีที่สุด ซึ่งหากว่าได้ทดลองใช้งานในเบื้องต้นแล้วเกิดความพึงพอใจทั้งในด้านการทำงาน และราคา ก็ถือได้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นควรค่าต่อการจับจองเป็นเจ้าของแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันได้ใหม่ในบทความหน้า สวัสดีค่ะ

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Vivo V5
สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Vivo V5
รีวิว (Review) Vivo V5

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ OPPO F1s
สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ OPPO F1s
รีวิว (Review) OPPO F1s

 นำเสนอบทความโดย : thaimobilecenter.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook