Nokia ประกาศส่งสมาร์ทโฟน Android บุกตลาดปีหน้า!

Nokia ประกาศส่งสมาร์ทโฟน Android บุกตลาดปีหน้า!

Nokia ประกาศส่งสมาร์ทโฟน Android บุกตลาดปีหน้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia ประกาศส่งสมาร์ทโฟน Android บุกตลาดปีหน้า! พร้อมเปิดตัวหน้าเว็บไซต์หมวดมือถืออย่างเป็นทางการ

เป็นเรื่องราวที่ปล่อยมาให้อัปเดตกันระยะหนึ่ง หลังจากที่มีเบาะแสซึ่งบ่งชี้ว่า Nokia อดีตแบรนด์ยักษ์ใหญ่อาจหวนคืนสู่วงการสมาร์ทโฟนในปี 2017 ที่กำลังจะถึงนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพหลุดจากสไลด์ของบริษัท HMD หรือบริษัทที่จะทำหน้าที่ดูแลแบรนด์ Nokia ที่ได้ระบุแผนการกลับมาของแบรนด์ Nokia เอาไว้ในปีหน้า

รวมทั้งยังมีเบาะแสในเรื่องที่ HMD ได้ไปจองบูธงาน MWC17 ซึ่งเป็นมหกรรมมือถือระดับโลกเอาไว้หลายบูธ และล่าสุดบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Nokia มีการเคลื่อนไหวอีกครั้ง พร้อมประกาศชัดเจนว่าพวกเขาจะกลับมาในปีหน้าอย่างแน่นอน

img_1480651079_8639154edab7

ภายในเว็บไซต์ Nokia ได้เพิ่มหน้าของหมวดมือถือ (Phones) ขึ้นมา พร้อมทั้งประกาศเอาไว้อย่างชัดเจนว่า "บริษัทกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนระบบ Android อยู่" อีกทั้งจะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในปีหน้าด้วยหลังหมดสัญญากับ Microsoft ที่ร่วมกิจการกันไปเมื่อช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี เมื่อสำรวจดูในหน้าดังกล่าวจะเห็นว่ามือถือที่ปรากฏเป็นเพียงแค่ฟีเจอร์โฟนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะมีการอัปเดตรายละเอียดสเปกว่าที่มือถือ Android รุ่นใหม่ในช่วงระยะเวลาการเปิดตัวนั่นเอง

img_1480655139_7195052b1b1f

Nokia X

อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Nokia ผลิตอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android เพราะก่อนหน้านี้เคยทดลองด้วยการส่ง Nokia X สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กที่รันด้วย Android Jelly Bean มาแล้ว นอกจากนี้ยังเคยส่งแท็ปเล็ต Android ไซส์ใหญ่ที่มีหน้าจอแสดงผลถึง 7.9 นิ้ว ลงเข้าแข่งขันในท้องตลาดเช่นเดียวกันภายใต้ชื่อ Nokia N1 นั่นเอง สำหรับสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Android รุ่นใหม่ที่กำลังจะถูกเผยโฉมนั้น คาดว่าคือ Nokia D1C สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น และอาจมีรุ่นเรือธงด้วย

แม้ว่าการกลับมาในครั้งนี้ Nokia จะไม่ได้ลงมือทำตลาดเองแบบทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบเพราะปล่อยให้ HMD บริษัทจากฟินแลนด์ เป็นผู้ดูแลสิทธิในเรื่องของแบรนด์ Nokia ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ตเป็นระยะเวลา 10 ปี แต่นับว่าเป็นสิ่งดีที่เราจะได้เห็นชื่อของอดีตพี่ใหญ่บนท้องตลาดอีกครั้ง ซึ่งน่าจับตามองไม่ใช่น้อยว่า Nokia จะงัดไม้เด็ดอะไรท้าชนสมาร์ทโฟน Android แบรนด์อื่นบ้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook