99 เปอร์เซนต์ของที่ชาร์จปลอมแอปเปิลไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย

99 เปอร์เซนต์ของที่ชาร์จปลอมแอปเปิลไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย

99 เปอร์เซนต์ของที่ชาร์จปลอมแอปเปิลไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการสำรวจพบว่า 99 เปอร์เซนต์ ของอุปกรณ์ชาร์จแบตตารื่ปลอม ซึ่งใช้กับผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล ที่ผู้บริโภคสั่งซื้อกันทางออนไลน์นั้น ไม่ผ่านมาตราฐานเรื่องความปลอดภัย

ทั้งนี้ CTSI หรือ Chartered Trading Standards Institute ระบุว่า ควรจะมีการกระตุ้นเตือนผู้บริโภค ให้คิดให้ดีเสียก่อนที่จะซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ ทั้งของมือสอง ของราคาถูกกว่าปกติ รวมทั้งของเลียนแบบ เพราะจากการสำรวจพบว่า อุปกรณ์เหล่านี้ ขาดมาตรฐานในเรื่องของความปลอดภัย

ทาง CTSI ได้สำรวจพบว่า อุปกรณ์ชาร์จแบตตารี่ปลอม ที่ใช้กับอุปกรณ์ของแอปเปิล จำนวน 400 เครื่อง ซึ่งซื้อมาจากร้านค้าออนไลน์ทั่วโลกนั้น 397 เครื่องไม่ผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการทดสอบเฉพาะร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ในประเทศอังกฤษ ก็พบว่า จากอุปกรณ์จำนวน 3,019 เครื่องนั้น ไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยไปเป็นจำนวน 15 เปอร์เซนต์

Leon Livermore ผู้บริหารของ CTSI บอกว่า หากจะซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์มือสอง ก็ต้องเลือกซื้ออุปกรณ์ที่ผ่านการทดสอบ ส่วนการซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ผ่านทางออนไลน์นั้น ก็ต้องเลือกซื้อจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ การเลือกซื้อของที่มีราคาถูกกว่า เพียงไม่กี่ปอนด์นั้น อาจจะสร้างความเสียให้เป็นมูลค่าที่มากกว่า ซึ่งบางครั้งความเสียหายนั้น เกิดขึ้นกับบ้านเรือน และชิวิตได้เลย อีกทั้งที่ผ่าน ๆ มา ก็มีตัวอย่างให้เห็นถึงความเสียหายจากการใช้เครื่องชาร์จปลอมมาหลายกรณีทั่วโลก

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทางแอปเปิล ก็ได้ฟ้องร้องบริษัท Mobile Star LLC ที่ได้ทำเครื่องชาร์จปลอม สำหรับอุปกรณ์ของแอปเปิล และนำออกจำหน่ายโดยระบุว่าเป็นของจริง บนเว็บไซต์ Amazon

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook