เปิดม่าน Thailand Game Show BIG Festival 2016 งานเล่นเกมครั้งใหญ่ครบรอบ 10 ปี

เปิดม่าน Thailand Game Show BIG Festival 2016 งานเล่นเกมครั้งใหญ่ครบรอบ 10 ปี

เปิดม่าน Thailand Game Show BIG Festival 2016 งานเล่นเกมครั้งใหญ่ครบรอบ 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด จับมือ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด พร้อมพันธมิตร บริษัทสินค้าไอทีชื่อดัง และค่ายเกมชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ตอกย้ำศักยภาพประเทศไทยที่พร้อมเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมแห่งอาเซียน   จัดมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2016 ภายใต้แนวคิด “REAL GAMER” ครบรอบ 10 ปี จัดเต็ม 10 กิจกรรมไฮไลท์เด็ดและความสนุกสุดมันเพื่อคอเกมทุกรุ่นทุกวัย โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 120,000 คน เงินสะพัด 120 ล้านบาท ตลอด 3 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 9 - 11 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 - 20.30 น. ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

นายต่อบุญ พ่วงมหา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อและโฆษณา บริษัท ทรู มีเดีย โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า งานมหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2016 มุ่งหวังที่จะขับเคลื่อนขับเคลื่อนอุตสาหกรรม    เกมไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจเกมในอาเซียน และหวังเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเกมเมอร์ไทยให้เป็นที่ยอมรับของสังคมและก้าวไปสู่ระดับโลก โดยเปิดพื้นที่ให้เยาวชนที่สนใจด้านเกมได้แสดงความสามารถเชิงสร้างสรรค์ที่จะนำไปต่อยอดเป็นอาชีพที่มั่นคงในอนาคตได้ อาทิ อาชีพนักกีฬา E-Sport นักพัฒนาเกม (Game Developer) นักพากย์เกม (Game Caster) ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกของอุตสาหกรรมเกมต่อสังคมไทย

 

ปีนี้ครบรอบ 10 ปี ได้รวบรวมพันธมิตร บริษัทสินค้าไอทีชื่อดัง และค่ายเกมชั้นนำจากทั้งไทยและต่างประเทศ กว่า 40 บริษัท โดยมีบริษัทต่างประเทศเข้าร่วมถึง 70% อาทิ อเมริกา ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน  เยอรมัน และรัสเซีย เป็นต้น ต่างพร้อมใจขนทัพสินค้าและเกมใหม่มาเปิดตัวให้ได้สัมผัสก่อนใคร พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ เกมมิ่งเกียร์ ไอเทมต่างๆ และกิจกรรมสุดมันแจกของรางวัลมากมาย เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษที่คุ้มค่าแก่การรอคอยให้แก่คอเกมชาวไทย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษจากเหล่า เกมแคสเตอร์ชื่อดังกว่า 30 ชีวิตในสังกัด ONLINE STATION ที่จะมาโชว์การพากย์เกมสด ประลองเกมกันสุดมัน และพบปะกับน้องๆ แฟนคลับกันแบบใกล้ชิด โดยมุ่งหวังผลักดันให้อาชีพแคสเตอร์เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ ที่สนใจในอาชีพนี้ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้เข้าใจและมาลองสัมผัสกับอีกอาชีพหนึ่งในวงการเกมที่สามารถนำเทคนิคการเล่นเกมมาเป็นอาชีพหลักที่สร้างรายได้ให้กับตัวเอง

 

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2016 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ในปีนี้ เรารู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการเกมให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้าง และสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้ใช้สิ่งที่ตนเองชื่นชอบในเชิงสร้างสรรค์ พร้อมสร้างความเข้าใจระหว่างผู้ปกครองและบุตรหลาน รวมถึงภาครัฐให้มีความเข้าใจและสนับสนุนในส่วนของอุตสาหกรรมเกมซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในเศรษฐกิจ  ดิจิตัลของประเทศไทย

เราตั้งใจจัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง นอกจากกิจกรรมโปรโมชั่นต่างๆ จากพันธมิตร บริษัทสินค้าไอทีชื่อดัง และค่ายเกมชั้นนำแล้ว เรายังจัดเต็ม 10 กิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ มาเอาใจเหล่าเกมเมอร์ทุกรุ่นทุกวัย อาทิ ครั้งแรกกับการโชว์เกม VR ลีลาเหนือมนุษย์ ใน VR VS HUMAN โดยดิวคุง โปรเกมอาเขตชู้ตติ้ง ตลอด 3 วันเต็ม กิจกรรม THE MOST TALENTED GAMER เฟ้นหาและติดยศให้กับเกมเมอร์ตัวจริง 500 คน กิจกรรม THE GREATEST SPEED RUN THAILAND 2016 เอาใจคอเกมรุ่นเก๋าที่จะมาประลองความไวในการเคลียร์เกม 'Super Mario3®' / Contra® / Rockman® บนเครื่อง Famicom® ได้เร็วที่สุดในประเทศ พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ได้สัมผัสถึงเสน่ห์และความมันของเกมรุ่นเก๋าเหล่านี้ นอกจากนี้ สำหรับผู้เข้าร่วมงานทั้ง 3 วัน ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับ PlayStation VR จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 20,000 บาท

 

และนอกจากกิจกรรมความสนุกทั้งหลายที่เราเตรียมไว้ให้กับผู้เข้าร่วมงาน สำหรับงานในวันนี้เราได้รวบรวมเหล่า เกมเมอร์ แคสเตอร์ และคนในวงการไอทีเอาไว้มากที่สุด เพื่อร่วมกันแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชร่วมกัน ซึ่งเราได้ร่วมกันแสดงออกในรูปแบบของเกมเมอร์ด้วยการนำเสนอออกมาในรูปแบบเพลง 8Bit ซึ่งจะอยู่ในการแสดงชุด 8Bit Infinity of Love อีกด้วย

มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2016 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “REAL GAMER” ครบรอบ 10 ปี พบกิจกรรมพิเศษเพื่อคอเกมทุกรุ่นทุกวัย 10 ไฮไลท์เด็ดและความสนุกตลอด 3 วันเต็ม เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด ระหว่างวันที่ 9 - 11 ธันวาคม 2559 นี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.30 น. ติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวได้ที่ http://www.tgsbig.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook