Logitech ประกาศเน้นทำตลาด Gaming ในชื่อ Pro DG Series ในปี 2560

Logitech ประกาศเน้นทำตลาด Gaming ในชื่อ Pro DG Series ในปี 2560

Logitech ประกาศเน้นทำตลาด Gaming ในชื่อ Pro DG Series ในปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลจิเทค เผยกลยุทธ์การทำตลาดปี 2560 เน้นทำตลาดเกมมิ่งเป็นหลัก พร้อมส่งชุดผลิตภัณฑ์ โปรดิจี ซีรีส์ เป็นหัวหอกบุกตลาดครองใจนักเล่นเกม ตั้งเป้ายอดขายโต 30 เปอร์เซ็นต์ต่อไตรมาส

นางสาวศิราณี วุฒิภดาดร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โลจิเทค เปิดเผยว่า

ในปี 2560  บริษัทมีกลยุทธ์การทำตลาดที่มุ่งเน้นทำตลาดเกมมิ่งเป็นหลัก ประกอบกับประเทศไทยได้เป็นฮับทางด้านเกมมิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่วัดจากตัวเลขเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีประกอบ และมีการเติบโตของตัวเลขการผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีประกอบจากโปรเจคการประมูลของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ  ดังนั้นบริษัทจึงเล็งเห็นถึงโอกาสการเติบโตออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเกมมิ่งออกมารองรับตลาด       ทั้งเมาส์มีสาย ไร้สาย คีย์บอร์ด และหูฟัง สำหรับนักเล่นเกม ตลอดจนมีแผนการทำตลาดสนับสนุนเกี่ยวกับเกมมิ่งอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมร่วมกับหน้าร้าน ซอฟต์แวร์เกม และการเข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ในงานกีฬาอีสปอร์ตต่างๆ” 

 

ทั้งนี้บริษัทเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์เล่นเกมใหม่  โปรดิจี ซีรีส์ (Prodigy Series) )ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มแนวทางและประสบการณ์การเล่นเกม­ของคุณ ประกอบด้วย เมาส์ 2 ตัว คีย์บอร์ด และหูฟัง โดยทุกผลิตภัณฑ์ล้วนมีคุณลักษณะที่เหมือนกัน คือ ใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง โดดเด่นด้วยความสะดวกสบายในการใช้งาน และการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว นำสมัย

 

โลจิเทค จี โปรดิจี ซีรีส์ ประกอบด้วย เมาส์เล่นเกม โลจิเทค จี403 โปรดิจี  (Logitech® G403 Prodigy™ Gaming Mouse) เมาส์เล่นเกมแบบไร้สาย โลจิเทค จี403 โปรดิจี (Logitech® G403 Prodigy™ Wireless Gaming Mouse)  คีย์บอร์ดเล่นเกมแบบอาร์จีบี โลจิเทค จี213 โปรดิจี (Logitech® G213 Prodigy™ RGB Gaming Keyboard) และหูฟัง โลจิเทค จี 231 โปรดิจี (Logitech® G231 Prodigy Headset)

ส่วนแนวโน้มเทคโนโลยีที่มาแรงในปี 2560 จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีทางด้านไร้สาย   (ไวร์เลส) ซึ่งมีการเติบโตสูงมาก อาทิ เมาส์โลจิเทค เอ็ม 331 ไซเรนท์ พลัส และ โลจิเทค เอ็ม 221 ไซเรนท์ ซึ่งเป็นเมาส์ไร้เสียงรุ่นแรกที่พัฒนาโดยโลจิเทค ในตลาดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ตลาดนี้ค่อนข้างเห็นการเปลี่ยนแปลงชัดเจน และผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีทางด้านบลูทูธ อาทิ เมาส์บลูทูธ คีย์บอร์ดบลูทูธ และหูฟังบลูทูธ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ทางบริษัทได้พัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ออกมารองรับตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์โลจิเทคสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่อพ่วงๆ  อื่นได้ถึง  3  ผลิตภัณฑ์  

นางสาวศิราณี กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับภาพรวมของโลจิเทคในปี 2560 นั้น หลายๆ บริษัทอาจจะทรงตัว แต่สำหรับโลจิเทคแล้ว บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากปี 2560 บริษัทมียอดขายเติบโต 30% ต่อเนื่องทุกไตรมาส ในส่วนของเกมมิ่งและไวร์เลส ประกอบกับบริษัทมีสินค้าที่จำหน่ายมากว่าหนึ่งอย่าง จึงนำสินค้าเหล่านั้นมาหมุนเวียนทำตลาดได้ ถึงแม้ว่าตลาดเมาส์จะมีของสินค้านำเข้าจากประเทศจีนมาแข่งขันในตลาดมากขึ้น แต่ผู้บริโภคยังนิยมใช้สินค้าที่มีแบรนด์ และยอมรับในคุณภาพของสินค้า”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook