ซ่อมมือถือที่ไหนดี? เมื่อมือถือของคุณหมดประกันแล้ว

ซ่อมมือถือที่ไหนดี? เมื่อมือถือของคุณหมดประกันแล้ว

ซ่อมมือถือที่ไหนดี? เมื่อมือถือของคุณหมดประกันแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกคำถามยอดฮิตที่หลายคนสงสัยว่า ถ้ามือถือของคุณใช้งานจนหมดประกันแล้ว ถ้าเกิดเหตุที่จะต้องซ่อมนั้น เราควรจะไปศูนย์บริการดี หรือ ไปร้านซ่อมมือถือทั่วไป วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มีคำตอบทั้งข้อดีและข้อเสียมาฝากกัน

ซ่อมมือถือที่ศูนย์บริการ

เริ่มจากข้อดีกันก่อน ซึ่งมีเรื่องของอะไหล่ที่มีคุณภาพในการซ่อมที่คุณไว้ใจได้และมาตรฐานการซ่อมของมือถือบางรุ่นที่มีเงื่อนไขกันน้ำ จะมีการตรวจสอบเรื่องความชื้นว่าสามารถเข้าไปในเครื่องได้หรือไม่ แถมยังสามารถเบิกอะไหล่ออกมาได้แน่นอน

แต่ข้อเสียที่หลายคนกลัวคือ เรื่องราคาที่หลายคนกลัว เพราะทุกสิ่งอย่างจะเสียเงิน โดยเริ่มจากค่าเปิดเครื่อง (ค่างัดแงะตัวเครื่องเพื่อตรวจสอบปัญหา) ส่วนมากจะมีราคา 350 บาท ทั้งหมดยังไม่รวมราคาอะไหล่ทั้งสิ้น และอาจจะต้องรอเกิน 1 วัน

ทั้งนี้กรณีที่มือถือจอแตกนั้น ต่อให้เครื่องมีประกัน อะไหล่เราก็ต้องเสียเงิน แต่ไม่เสียค่าเปิดเครื่องดังกล่าว

ซ่อมมือถือที่ร้านขายมือถือ

อีกทางเลือกที่คนส่วนใหญ่พึ่งพาคือ การนำมือถือไปซ่อมที่ร้านซ่อมมือถือ แน่นอนว่าข้อดีคือ เรื่องประหยัดค่าใช้จ่าย มันจะประหยัดตั้งแต่ค่าเปิดเครื่อง และอะไหล่ ซึ่งจะตีราคาได้เลย และถ้าได้ช่างซ่อมดีที่เคยทำ Brand มาก่อน คุณจะได้คุณภาพที่ดี เหมือนกับซ่อมกับศูนย์มา หรือถ้ามีประสบการณ์หน่อย มือถือคุณจะแก้ปัญหาจบแน่นอน

ข้อเสีย การหาร้านที่ไว้ใจได้นั้น ยากหน่อย และถ้าซ่อมไม่จบ มันจะบานปลาย รวมถึงอะไหล่ อาจจะไม่ได้มาจากเครื่องใหม่ ซ่อมแล้วก็อาจจะมีปัญหาได้

ซึ่งบางกรณีถ้าซ่อมจอผ่านร้านนั้นจะมีราคาถูกกว่าศูนย์อยู่พอสมควร และอะไหล่นั้นจะเป็นของใหม่บ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ถ้ามือถือคุณไม่ได้เจอเคสที่ซ่อมหนัก ยังแนะนำให้ศูนย์ซ่อม เพราะโอกาสที่จะกลับมาใช้งานได้เลยมีมากกว่า แต่ถ้าเล็กน้อย แล้วแต่ความสะดวก สำหรับกรณีที่หมดประกัน ยังแนะนำให้ซ่อมศูนย์ต่อไป เพื่อไม่ให้หลุดประกันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook