5 เรื่องเบื้องหลังที่น่าสนใจของ Super Mario Run

5 เรื่องเบื้องหลังที่น่าสนใจของ Super Mario Run

5 เรื่องเบื้องหลังที่น่าสนใจของ Super Mario Run
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดให้ดาวน์โหลดบนระบบปฏิบัติการ iOS ไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับเกม Super Mario Run จากค่าย Nintendo ภายใต้งานออกแบบที่ดูทันสมัยขึ้น แฝงไปด้วยกลิ่นอายของการเล่นในแบบคลาสสิค ยังมีอีกหลายเรื่องที่อยู่เบื้องหลังการสร้าง Super Mario Run โดย Shigeru Miyamoto ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นบิดาแห่งเกม Super Mario

1. Nintendo และ โดย Shigeru Miyamoto ไม่ต้องการสร้าง Super Mario Bros. ในแบบดั้งเดิมบนสมาร์ทโฟน

จากคำถามที่ว่าทำไมถึงไม่สร้าง Super Mario Bros. ในแบบฉบับดั้งเดิมเหมือนเช่นปี 1985 Shigeru Miyamoto ให้คำตอบว่า “ไม่ต้องการทำอะไรที่น่าเบื่อ… ถ้าเรานำ Super Mario Bros. มาไว้บน iPhone อาจจะดูเป็นเรื่องที่ดี แต่จะคาดหวังให้ผู้คนยอมเสียเงินเพื่อมันได้หรือเปล่า ซึ่งเรา (Shigeru Miyamoto และ Nintendo) พยายามสร้างผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณค่า สามารถโน้มน้าวให้ผู้คนเต็มใจที่เสียเงินให้กับเกมนี้ นั่นเป็นสาเหตุที่ไม่ปรากฏ Super Mario Bros. ในแบบดั้งเดิม”

2. Super Mario Run ได้แรงบันดาลใจจาก Super Mario Bros Speed Run

1

เคยมีสถิติโลกบันทึกไว้ว่ามีผู้เล่นเกม  Super Mario Bros ในแบบ Speed Run ตั้งแต่เริ่มต้นเกมจนจบเกม ใช้เวลาเพียงแต่ 4.56 นาที เท่านั้น ซึ่งสิ่งนี้กลายเป็นพื้นฐานในการเรียนรู้จากผู้เล่นเกม ก่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Super Mario Run

3. Super Mario ในแบบ “endless runner” เกิดขึ้นครั้งแรกบนเครื่องเล่น Wii

2

ถ้าคุณคิดว่า Super Mario Run เป็นเกมประเภท “endless runner” ที่เกิดขึ้นครั้งแรก ถือว่าคุณคิดผิด !! เพราะมี Super Mario ที่ผ่านเครื่องเล่น Wii มาบ้างแล้ว ก่อนที่จะปรากฏเป็น Super Mario Run บน iPhone อย่างเป็นทางการ

4. Super Mario Run เป็น “Big Project”

3

การพัฒนาเกมบนสมาร์ทโฟนหลายคนมักคิดว่ากลุ่มผู้พัฒนาจะเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆ แต่สำหรับ Super Mario Run เป็นโครงการขนาดใหญ่จึงต้องมีทีมพัฒนาที่ค่อนข้างใหญ่มากตามไปด้วย แบ่งเป็น 3 ทีม ในการทำงานภายใต้รูปแบบที่แตกต่างกัน ได้แก่ 1. single player 2. toad rally และ 3. Kingdom Builder

5. Shigeru Miyamoto ยอมกลับมาพัฒนา Super Mario Run หลังจากเกษียณตัวเองไปแล้วเมื่อ 2007

4

ย้อนไปเมื่อปี 2007 Shigeru Miyamoto ตัดสินใจเกษียณตัวเอง แต่ในโครงการ Super Mario Run เขายินดีที่จะกลับมาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังอีกครั้ง ครั้งนี้เขาได้มีส่วนรวมโดยตรงในการพัฒนาแพลตฟอร์มเกม 3D แนวแอคชั่นผจญภัย ภายใต้การดำเนินการด้วยขั้นตอนใหม่ที่มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น

Super Mario Run เปิดให้ดาวน์โหลดบนระบบ iOS ได้แล้ววันนี้ >>> ดาวน์โหลด Super Mario Run <<<

by CK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook