สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม 6 ประเภท ประจำปี 2016 โดย Comtoday

สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม 6 ประเภท ประจำปี 2016 โดย Comtoday

สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม 6 ประเภท ประจำปี 2016 โดย Comtoday
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นครั้งแรกที่ Comtoday (www.aripfan.com) จัดอันดับสมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมประจำปี 2016 แบ่งสมาร์ทโฟนออกเป็น 6 ประเภท ซึ่งแต่ละรุ่นมีความดีความชอบในแต่ละด้านแตกต่างกันออกไป จะตรงใจอย่างที่เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง คาดหวังไว้หรือเปล่า ไปร่วมติดตามไปพร้อมกันเลยครับ

Best of Design – Samsung Galaxy S7 Edge

1

Samsung Galaxy S7 Edge นับเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในการดีไซน์อย่างไม่ต้องสงสัย วัสดุที่นำมาใช้ประกอบเข้ากันได้อย่างลงตัว รวมถึงจอโค้งที่ให้ความสวยงามแสดงเอกลักษณ์ ให้ความหรูหรา สะดุดตาได้อย่างชัดเจน แม้จะเป็นรุ่นที่เปิดตัวในช่วงต้นปี แต่ด้วยความสวยงามตั้งแต่แรกเห็นจึงไม่น่าแปลกใจหากในตอนนี้หลายๆ คนจะยังหาซื้อมาครอบครอง

Best of Software – Sony Xperia XZ

2

ซอฟต์แวร์หรือ Rom ของ Sony Xperia XZ  นั้น มีความเสถียรและความลื่นไหลอย่างมาก ตัว Rom แทบไม่มีอาการกระตุกหรือค้างให้เห็นเลย แม้ XZ จะให้แรมมาแค่ 3GB แต่ Rom ของรุ่นนี้ ก็สามารถจัดการการใช้ทรัพยากรได้อย่างพอดี ทั้งนี้ตัว Rom ยังมีหน้าตา UI ที่สวยงาม และยังมี Theme เฉพาะตัวให้โหลดอีกเพียบด้วย สุดท้ายนี้ Sony มักจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการอัพเดต Android รุ่นใหม่อยู่เสมอ ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็เป็นจุดแข็งของสมาร์ทโฟน Sony มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

Best of Camera – Huawei P9 / P9 Plus

3

กล่าวได้ว่า Huawei P9 / P9 Plus  เป็นรุ่นจุดประกายให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่หลายต่อหลายรุ่นในเรื่องการใช้กล้องหลังเลนส์คู่ ซึ่งเลนส์คู่ของ Huawei P9 / P9 Plus มีการพัฒนาร่วมกับ Leica ผู้เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล เซนเซอร์รับภาพ Sony IMX286 รูรับแสง f/2.2 พร้อม Laser auto focus ช่วยจับภาพที่แม่นยำ รวดเร็ว และ IMAGEsmart 5.0 เทคโนโลยีประมวลผลภาพ นอกจากนี้ความพิเศษของเลนส์คู่ Huawei P9 / P9 Plus ยังมาพร้อมโหมด Monochrome ที่ช่วยเก็บบันทึกภาพในโทนขาวดำให้ออกมาเรียบง่าย สะท้อนถึงอารมณ์และความรู้สึกที่หลากหลาย เสมือนเครื่องมือทางศิลปะที่ช่วยสร้างเรื่องราวในไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของแต่ละคน

Best of Performance – Moto Z Play

4

Moto Z Play เป็นสมาร์ทโฟน Android รุ่นล่าสุดภายใต้ Lenovo ที่นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกจากงานดีไซน์ที่พัฒนาให้แตกต่างแล้ว ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อรองรับกับ Moto Mods ที่เมื่อใดรวมร่างกันแล้วทำให้สมาร์ทโฟนสามารถทำงานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ขณะที่ระบบปฏิบัติการใช้ Android 6.0.1 Marshmallow เป็นประเภท “Pure Android”  ที่ไม่มี User Interface ใดๆ มาครอบทับ เพื่อให้การทำงานมีความลื่นมากที่สุด ส่วนของกล้องนับเป็นอีกหนึ่งคีย์สำคัญตั้งแต่การเรียกใช้ที่ง่ายและรวดเร็วในเวลาเร่งด่วน ไปจนถึงการลั่นชัตเตอร์ถ่ายภาพ พร้อมทั้งเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้นั่น คือแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานกว่าตัวท็อปอย่าง Moto Z เสียอีก

Best of Battery Life  –  Samsung Galaxy A9 Pro

5

สำหรับ Samsung Galaxy A9 Pro เป็นสมาร์ทโฟนจอยักษ์ขนาด 6 นิ้ว จากความใหญ่ระดับแน่นอนว่าแบตเตอรี่ต้องมีขนาดที่สมน้ำสมเนื้อ ด้วยความจุ 5000mAh ซึ่งจากการใช้งานจริงเริ่มตั้งแต่ใช้งานทั่วไปเหมือนที่หลายคนใช้ ได้แก่ โทรเข้า-รับสาย, ใช้แอพ Facebook, แชท LINE, ถ่ายภาพ, เล่นเกมบ้างนิดหน่อย หากแบตเตอรี่เต็ม 100% แถมใช้งานเพียงเท่านี้ ใน 1 วัน Samsung Galaxy A9 Pro เอาอยู่ครับ ไม่ต้องต่อกับพาวเวอร์แบงค์หรือกลับมาบ้านชาร์จแบตก่อนนอน แถมอัตราการใช้พลังงานยังเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เปอร์เซนต์แบตเตอรี่ที่ลดลงค่อนช้า นับเป็นเรื่องน่าชื่นชมที่ Samsung Galaxy A9 Pro มีแบตเตอรี่ที่อึดขนาดนี้

Best of Value – OPPO F1s

6

เรียกได้ว่า OPPO F1s เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่ชูคอนเซปต์ของความเป็น Camera Phone ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะประสิทธิภาพของกล้องหน้าที่ให้ความสวยงามทุกการเซลฟี่ ประกอบกับงานดีไซน์, ฟีเจอร์อัจฉริยะในการเรียกใช้แอพฯ ต่างๆ, การสแกนลายนิ้วมือ และที่สำคัญราคาที่จับต้องได้ในราคา 8,990 บาท เท่านั้น (ราคาล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2559)

7

By: CK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook