รีวิว Fitbit Charge 2 หนึ่งใน Smart Watch ที่น่าจับตามองอีกตัวหนึ่ง

รีวิว Fitbit Charge 2 หนึ่งใน Smart Watch ที่น่าจับตามองอีกตัวหนึ่ง

รีวิว Fitbit Charge 2 หนึ่งใน Smart Watch ที่น่าจับตามองอีกตัวหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Fitbit ชื่อนี้คงคุ้นเคยกับคนที่รักการออกกำลังกายมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีหลายรุ่นให้ได้เลือกใช้งานกัน แต่วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มี 1 ใน 2 รุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมานำเสนอ ซึ่งรุ่นแรกนี้คือ Fitbit Charge 2 ที่มีการปรับปรุงขนาดหน้าตาใหม่จนลืมรุ่นเดิมไปได้เลย จะเป็นอย่างไรและน่าใช้แค่ไหน มาดูกัน

รูปร่างของ Fitbit Charge 2

 เริ่มจากหน้าจอพร้อมกับปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว ซึ่งมีความใช้งานได้ทั้งกดและแตะหน้าจอได้ มาพร้อมกับสาย เรซิน ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีได้ตามใจชอบและความเหมาะสมของคุณเอง

ตัวเรือนมีหน้าจอที่สามารถทัชได้และจอใหญ่เหมือนกัน พร้อมกับปุ่มกดสั่งงาน

20161223_154048
20161223_154112 

ด้านล่างมีเครื่องวัดชีพจรซึ่งสามารถวัดได้แม่นยำพร้อมกับตัวล็อคสายที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ถือว่าเป็นอีกเครื่องมือวัดร่างกายที่กระชับและดูดีไม่น้อย

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจ

จุดเด่นของ Fitbit Charge 2 รุ่นใหม่นี้คือการแสดงผลเป็น Pixel ที่คมชัด ทำให้มองรายละเอียดชัดเจน และที่สำคัญคือใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว และในต่างประเทศสามารถใช้งานแจ้งเตือนผ่าน Fitbit ได้ แต่ว่าตอนนี้ภาษาไทยยังไม่รองรับทำให้ไม่ค่อยมีประโยชน์กับคนไทยสักเท่าไหร่ (รุ่นหน้าอาจจะใช้งานได้จริง)

 

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์วัดชีพจร วัดการออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงบอกเวลา โดยการตั้งเวลาจะต้องผ่าน Apps ของ Fitbit ภายใน Apps Fitbit นั้นจะบอกว่าวันนี้คุณได้ทำอะไรเกี่ยวกับร่างกายทั้งการเดิน การขยับร่างกาย รวมไปถึงชีพจรการตั้ง และยังสามารถบอกเรื่องการนอน เพราะตัวมันเองสามารถ Tracking เวลาคุณหลับได้เช่นกัน

นอกจากนี้ Smart Active ที่ดูเรื่องการออกกำลังกายอัตโนมัติสามารถแสดงผลได้ทันที ส่วนใหญ่ลองจากการเดินถือว่าทำงานได้รวดเร็ว แต่ยังรู้สึกว่า ถ้าปั่นจักรยานในฟิตเนสต้องกดเอง ซึ่งดูแล้วไม่สะดวกสักเท่าไหร่

สรุปหลังจากลองใช้งาน Fitbit Charge 2

ถือว่าจะทำได้ดีกว่ารุ่นเดิมเพราะหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและรองรับการวัดชีพจรและสามารถบอกข้อมูลได้ดี แต่ยังรู้สึกว่าบางจุดขายไปเช่นภาษาไทยยังไม่สามารถแสดงผลได้ และการใช้งานอาจจะงงเพราะมีปุ่มเดียว แต่ถ้ามองถึง Fitness Tracker ที่มีความแม่นยำสูงนั้นรุ่นนี้ไม่ควรพลาด

ส่วนราคานั้นถูกตั้งไว้ที่ 7,490 บาท ถ้ามองเป็นนาฬิกาทั่วไปจะดูโหดร้ายเพราะแพงอยู่ แต่ถ้ามองถึงในกลุ่มเดียวกันจัดว่าอยู่ในระดับกลางและรับได้ ทั้งนี้ ถ้าไม่ได้ออกกำลังกายหนักต้องการข้อมูลครบถ้วนและดู Smart รุ่นนี้ถือว่าแนะนำครับ

ข้อดี

  • ขนาดไม่ใหญ่และดูเก๋
  • วัดจังหวะการเต้นของหัวใจแม่นยำ
  • เปลี่ยนสายได้และมีสีให้เลือก
  • บอดี้แข็งแรงทนทาน

ข้อควรปรับปรุง

  • กา่รสั่งงานอาจจะสร้างความมึนงง
  • ไม่รองรับภาษาไทย
  • ราคาจัดว่าสูงอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook