ซิป้าเปิดประสบการณ่ใหม่ให้นักท่องเที่ยวด้วยแอปพลิเคชัน“SEE THRU THAILAND”

ซิป้าเปิดประสบการณ่ใหม่ให้นักท่องเที่ยวด้วยแอปพลิเคชัน“SEE THRU THAILAND”

ซิป้าเปิดประสบการณ่ใหม่ให้นักท่องเที่ยวด้วยแอปพลิเคชัน“SEE THRU THAILAND”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย อาทิ ภูเขา ทะเล น้ำตก รวมถึงแหงท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม วัดวาอาราม ปราสาทราชวังต่างๆ รวมถึงกิจกรรมสันทนาการ กีฬา อาหารไทย และกิจกรรมการช้อปปิ้งช่วยเสริมให้ประเทศไทยเป็นปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เห็นไปจากมาตรฐานและนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีออกมาอย่างต่อเนื่อง

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ กล่าวว่า จากความสำคัญของการท่องเที่ยวที่จะต้องได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)หรือซิป้า จึงได้จัดทำแอปพลิเคชัน “SEE THRU THAILAND” แอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) ซึ่งทำให้ภาพที่เห็นในจอภาพกลายเป็นวัตถุ 2 หรือ 3 มิติลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง หรือเป็นภาพซ้อนต่างๆ ถือเป็น Interactive Media ที่เล่นกับผู้ใช้อย่างแท้จริง ช่วยเปิดมุมมองการนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่และตอบโจทย์พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวได้ดี นอกจากนี้ยังเอื้อให้ประโยชน์ให้ผู้ประกอบการธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวสามารถนำมาต่อยอดการทำการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรงช่วยลดต้นทุนการทำการตลาด

แอปพลิเคชัน SEE THRU THAILAND มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการรับข้อมูล ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยจัดทำให้ข้อมูลท่องเที่ยวให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงสนับสนุนข้อมูลสำหรับกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง และนักท่องเที่ยวที่ใช้เทคโนโลยีการจัดการการเดินทาง ภายใต้โครงการส่งเสริมการพัฒนาเนื้อหาดิจิทัลเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว (Quality Leisure Destination and Creative Tourism)

ภายในแอปพลิเคชันประกอบไปด้วยข้อมูลท่องเที่ยวไทย 10 จังหวัด ได้แก่
ภาคเหนือ - จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำปาง
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดอุบลราชธานี
ภาคตะวันออก - จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด
ภาคตะวันตก - จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดเพชรบุรี
ภาคใต้ – จังหวัดตรัง จังหวัดพังงา

ผู้ใช้จะสามารถเข้าดูข้อมูลได้อย่างครบถ้วนภายในแอปพลิเคชันเดียว เช่น ข้อมูลที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สถานที่สำคัญ สินค้าและบริการ และแผนที่การนำทาง เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกความทรงจำโดยการถ่ายภาพและตกแต่งด้วยกรอบและสติ๊กเกอร์น่ารักๆ แบบไทยได้อีกด้วย

“SEE THRU THAILAND” ยังนำเทคโนโลยี AR มาสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้ในการสร้างเรื่องราวท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ โดยแบ่งรูปแบบการนำเสนอเป็นหมวดต่าง ๆ เช่น 

Living History - ที่ผู้ใช้สามารถมองเห็นภาพในอดีตของสถานที่นั้นๆ บุคคลที่เกี่ยวข้องในอดีต รวมไปถึงประเพณีหรือกิจกรรมที่เคยเกิดขึ้น ณ สถานที่แห่งนั้น
Movie Hunt - ตามรอยหนัง ชมฉากประทับใจจากภาพยนตร์เรื่องโปรดในสถานที่ถ่ายทำจริง
360 ํ - สุดเหวี่ยงไปกับภาพในมุมมองใหม่ไม่ว่าจะเป็น ภาพใต้น้ำ ภาพมุมสูง Time-lapse ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Snap ถ่าย และแต่งรูปด้วยสติกเกอร์เก๋ไก๋สไตล์ไทยแท้ที่จะทำให้ผู้ใช้ได้สนุกไปกับ การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

แอปพลิเคชั่น “SEE THRU THAILAND” จะพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมการตลาด 2 สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เบอร์โทรศัพท์ 0-2141-7162 อีเมล์ mpd2@sipa.or.th

 

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook