เปรียบเทียบแพ็กเกจ Share จาก 3 ค่าย แพ็กเกจแนวใหม่ในยุค Internet of Things

เปรียบเทียบแพ็กเกจ Share จาก 3 ค่าย แพ็กเกจแนวใหม่ในยุค Internet of Things

เปรียบเทียบแพ็กเกจ Share จาก 3 ค่าย แพ็กเกจแนวใหม่ในยุค Internet of Things
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบแพ็กเกจ Share จาก 3 ค่าย แพ็กเกจแนวใหม่ในยุค Internet of Things อยากแชร์เน็ต แชร์โทร แชร์กันใช้หลายคน ค่ายไหนคุ้มกว่ากัน?

เรียกได้ว่าเราทุกคนได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลกันอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ซึ่งจะเห็นได้จากรูปแบบการใช้ชีวิตที่มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา และอุปกรณ์พกพาที่ถือเป็นสื่อกลางระหว่างเรา และเทคโนโลยีต่างๆ ได้แก่ สมาร์ทโฟน ,แท็บเล็ต รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และพร้อมเชื่อมต่อเราเข้าสู่โลกออนไลน์ได้ในทุกที่ และทุกเวลา ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับเราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อสื่อสาร, การรับส่งเอกสารสำคัญ หรืออีเมล, การถ่ายภาพ รวมไปถึงการใช้งานเพื่อความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ อย่างการเล่นเกม หรือการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก เรียกได้ว่าสอดคล้องกับแนวคิดเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายแบบ IoT (Internet of Things) หรือเทคโนโลยีที่ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้นั่นเอง ซึ่งไม่จำกัดเพียงแค่คอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์มือถือ แต่ยังรวมถึงเครื่องซักผ้าอัจฉริยะ, Smartwatch หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่สามารถทำการเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายไร้สายด้วยเช่นกัน 

และในช่วงหลังๆ มานี้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตต่างก็ส่งสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้ทุกวัยเข้าสู่ตลาดมากขึ้น จึงทำให้บุคคลที่มีอายุแตกต่างกันสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งหากสังเกตกันให้ดีก็จะพบว่าบุคคลในครอบครัวของเรานั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ หรือเด็กต่างก็มีสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตไว้ในครอบครองเกือบทุกคน โดยแต่ละคนก็เลือกใช้งานแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต และค่าโทรศัพท์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในบางครั้งอาจส่งผลให้เกิดค่าใช้จ่ายที่มากเกินความจำเป็น และอาจส่งผลให้เกิดความยุ่งยากในการชำระค่าบริการจากหลายหมายเลข ที่มีกำหนดการชำระที่ไม่ตรงกัน

ทางด้านผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ทั้ง 3 ค่ายอย่าง TrueMove H, AIS และ dtac ต่างก็เล็งเห็นถึงจุดนี้ จึงได้เปิดตัวโปรโมชั่นสำหรับการใช้งานค่าโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงร่วมกันหลายอุปกรณ์ในแพ็กเกจเดียว ที่มีราคาย่อมเยากว่า รวมถึงสามารถจ่ายค่าบริการได้พร้อมกันภายในบิลเดียวด้วยเช่นกัน ซึ่งโปรโมชั่นจากแต่ละค่ายจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เชิญติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยค่ะ

 เปรียบเทียบแพ็กเกจรายเดือนแบบ Share จากทั้ง 3 ค่าย

TrueMove H : 4G+ Family Share Plan

untitled-2
 

จุดเด่นของแพ็กเกจรายเดือน 4G+ Family Share Plan จาก TrueMove H

- รองรับการใช้งานร่วมกันสูงสุดถึง 9 หมายเลข (แพ็กเกจตัวท็อปราคาเดือนละ 2,499 บาท) 
- สามารถโทรหากันได้ฟรีภายในแพ็กเกจเดียวกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ในปริมาณที่ไม่จำกัด (หลังจากใช้อินเทอร์เน็ตครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว จะปรับลดความเร็วเหลือ 384 Kbps ก็ถือว่ายังเพียงพอสำหรับใช้งานแชต และโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้)
- ใช้งาน TRUE WIFI ได้ไม่จำกัด
- สามารถเก็บรูปภาพ, วิดีโอ หรือเพลงได้ไม่จำกัดบน True Cloud

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมของแพ็กเกจรายเดือน 4G+ Family Share Plan จาก TrueMove H

- เบอร์หลักต้องเป็นเยอร์ในระบบรายเดือนเท่านั้น
- แพ็กเกจ 4G+ Family Share Plan สามารถใช้งานได้เฉพาะผู้ที่ทำการเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น
 

รายละเอียดเพิ่มเติม : TrueMove H 4G+ Family Share Plan

 

AIS : 4G Share

untitled-3
 

จุดเด่นของแพ็กเกจรายเดือน 4G Share จาก AIS

- รองรับการใช้งานร่วมกันสูงสุด 5 หมายเลข 
- ราคาเริ่มต้นถูกที่สุดเพียงเดือนละ 888 บาท
- สามารถโทรหากันได้ฟรีภายในแพ็กเกจเดียวกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- ใช้งาน AIS WIFI ได้ไม่จำกัด
- ฟรีพื้นที่บน AIS Cloud+ 100GB
- รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์ฟรีสัปดาห์ละ 4 เรื่องผ่านแอปพลิเคชัน AIS PLAY

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมของแพ็กเกจรายเดือน 4G Share จาก AIS

- เบอร์หลักต้องเป็นเยอร์ในระบบรายเดือนเท่านั้น
- อินเทอร์เน็ตไม่ใช่แบบ Unlimited หากใช้ครบตามจำนวน แล้วต้องการใช้งานต่อจำเป็นต้องซื้อปริมาณอินเทอร์เน็ตเพิ่ม


รายละเอียดเพิ่มเติม : AIS 4G Share

 

dtac : Share Package

untitled-4
 

จุดเด่นของแพ็กเกจรายเดือน Share Package จาก dtac

- รองรับการใช้งานร่วมกันสูงสุดถึง 4 หมายเลข 
- สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงสุด 100 GB ต่อเดือน (แพ็กเกจราคา 2,499 บาท)
- สามารถโทรหากันได้ฟรีภายในแพ็กเกจเดียวกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ในปริมาณที่ไม่จำกัด (หลังจากใช้อินเทอร์เน็ตครบตามจำนวนที่กำหนดแล้ว จะปรับลดความเร็วเหลือ 384 Kbps)
- ใช้งาน dtacwifi ได้ไม่จำกัด
- ฟรีพื้นที่ Cloud Storage สำหรับเก็บรูปภาพ และวิดีโอ 100GB
- รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์ฟรีสูงสุด 20 เรื่องต่อเดือน ผ่านแอปพลิเคชัน Primetime

จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมของแพ็กเกจรายเดือน Share Package จาก dtac

- มีอัตราค่าบริการเริ่มต้นค่อนข้างสูง
- ติดสัญญานาน 24 เดือน
 

รายละเอียดเพิ่มเติม : dtac Share Package
 

5
 

จากตารางเปรียบเทียบแพ็กเกจแชร์การใช้งานทั้งอินเทอร์เน็ต และค่าโทรจากทั้ง 3 ค่ายข้างต้น พบว่า TrueMove H สามารถใช้งานร่วมกันได้สูงสุดที่ 9 หมายเลข ในขณะที่ทาง dtac สามารถใช้ร่วมกันได้สูงสุดที่ 4 หมายเลขเท่านั้น ส่วน AIS ใช้งานร่วมกันได้ 5 หมายเลข นอกจากนี้ราคาแพ็กเกจรายเดือน  4G+ Family Share Plan จากทาง TrueMove H เฉลี่ยต่อคนแล้วค่อนข้างถูกกว่าด้วยเช่นกัน

แต่หากพิจารณษในด้านปริมาณอินเทอร์เน็ต และค่าโทรแล้ว พบว่าทาง AIS และ dtac ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G/3G ได้ในปริมาณที่มากกว่าในแพ็กเกจราคาที่ใกล้เคียงกัน อย่างแพ็กเกจราคา 1,888 บาทของทาง AIS ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตมากถึง 75GB ทางด้านแพ็กเกจราคา 1,999 บาทจากทาง dtac ก็ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้มากถึง 70GB ในขณะที่แพ็กเกจ 1,899 บาทของทาง TrueMove H ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงสุด 32GB ซึ่งสำหรับทาง dtac และ TrueMove H แม้ว่าจะใช้งานอินเทอร์เน็ตครบตามจำนวนที่กำหนดแล้วก็ยังสามารถใช้งานได้ต่อในความเร็วที่ลดลง ส่วนทาง AIS นั้นเป็นการใช้งานอินเทอร์เน็ตแบบไม่ Unlimited เมื่อใช้งานครบตามจำนวน และต้องการใช้งานต่อจะต้องทำการซื้อปริมาณอินเทอร์เน็ตเพิ่ม

ทั้งนี้จึงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้เอง ว่ามีความต้องการใช้งานแบบใด ซึ่งผู้ให้อาจจะต้องพิจารณาทั้งในด้านความคุ้มค่า รวมไปถึงคุณภาพสัญญาณของ แต่ละค่ายในแต่ละพื้นที่ด้วยเช่นกัน เพราะหากว่าไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่ ก็อาจไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปก็เป็นได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook