ข้อควรรู้ก่อนนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวกับคุณ

ข้อควรรู้ก่อนนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวกับคุณ

ข้อควรรู้ก่อนนำ Powerbank ขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวกับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟน มักจะมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดก่อนเวลาอันควร ทำให้หลายคนนั้นเลือกซื้อ Power Bank เพื่อมาเก็บความจำสำรองกันมากขึ้น แต่หากจะต้องนำ Power Bank ไปเที่ยวกับคุณสิ่งที่คุณต้องรู้มีอะไรบ้างนั้น วันนี้ Sanook! Hitech มีคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกและนำ Power Bank ขึ่้นเครื่องมาฝากกันครับ

istock_66723983_medium

ไม่มียี่ห้อที่ชัดเจน

การเลือกยี่ห้อ power bank ให้ได้มาตรฐาน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญเพราะว่านอกจากคุณภาพและความไว้วางใจที่เรามีแล้วก็อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่อาจจะไม่ยึดไป แต่ถ้าเราเลือกที่ไม่มียี่ห้อขึ้นเครื่องก็อาจจะมีปัญหาเพราะว่าคุณภาพและหากไม่ได้รับมาตรฐานก็อาจจะส่งผลถึงความปลอดภัยได้

ความจุของตัว Powerbank ต้องไม่เกินที่กำหนด

จากข้อมูลของสนามบินสุวรรณภูมิที่มีการอ้างอิงจาก การขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (IATA)ได้ระบุว่า Powerbank ที่สามารถอนุญาตนำขึ้นเครื่องได้นั้นจะมีความจุต้องไม่เกิน 32,000 mAh หรือกำลังไฟ 160 Wh จะไม่สามารถนำขึ้นเครื่องได้ เพราะหาเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรจะได้ควบคุมได้ง่ายกว่า

กรณีพกไปหลายก้อนแต่ความจุเกินก็ไม่ได้

แต่สำหรับคนที่คิดว่าก้อนเดียวไม่พอนั้น ต้องจำข้อนี้ให้ดี เพราะว่าแบตเตอรี่ Powerbank ที่อนุญาตให้พกได้นั้นในกลุ่มของความจุไม่เกิน 20,000 mAh สามารถพกได้หลายก้อน สำหรับ Power Bank ความจุ 20,000 – แต่ไม่เกิน 32,000 mAh สามารถพกได้แค่ 2 ก้อนเท่านั้น เพราะหากนำ Power Bank มีความจุมากขึ้นเครื่องเป็นจำนวนมากก็อาจจะส่งผลไม่ดีต่อการระงับเหตุของเจ้าหน้าที่ได้

นอกจากจะเลือกความจุแบตเตอรี่และยี่ห้อให้เหมาะสมก่อนขึ้นเครื่องแล้ว อีกสิ่งที่ไม่ควรทำคือ นำ Power Bank โหลดลงกระเป๋าเดินทางเพราะจะถูกเจ้าหน้าที่ยึดออกจากกระเป๋าของคุณทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook