Facebook อัปเดตใหม่ Live จาก Desktop – Notebook ได้แล้ว

Facebook อัปเดตใหม่ Live จาก Desktop – Notebook ได้แล้ว

Facebook อัปเดตใหม่ Live จาก Desktop – Notebook ได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเมื่อก่อน เวลาเราได้เห็นการ Live บน Facebook เมื่อใด ก็มักเป็นการ Live ผ่านสมาร์ทโฟนที่ภาพมักจะสั่นไหว หรือไม่คมชัดอยู่เสมอ มาในวันนี้ Facebook ได้อัปเดตบริการ Live ขึ้นใหม่แล้ว ด้วยการอนุญาตให้แบรนด์และนักการตลาดสามารถ Live จากคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป หรือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กได้โดยตรง หรือจะ Streaming มาจากเว็บเบราเซอร์ก็ได้เช่นกัน

 untitled-2

การปรับเปลี่ยนวิธีการ Live ของ Facebook ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้ภาพที่ได้จากบริการ Live มีความคมชัดมากขึ้น และใช้ได้ในหลายธุรกิจมากขึ้น เช่น แบรนด์อาจจ้างสื่อในการนำเสนอโฆษณานี้บนเว็บไซต์ (ของสื่อ) และสามารถดึง Link มาเผยแพร่ใน Facebook ที่เป็นหน้าเพจของแบรนด์ได้อีกต่อหนึ่งด้วย รวมถึงอาจใช้การ Live ในอีกหลายๆ ประโยชน์ เช่น ใช้บันทึกเป็น vlog ประจำวัน เป็นต้น

อย่างไรก็ดี คุณสมบัติใหม่นี้รองรับเฉพาะ Fan Page ของแบรนด์ หรือเซเลบเท่านั้น บุคคลทั่วไปยังไม่สามารถใช้งานได้ และผู้ที่จะ Live ได้นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นแอดมินแต่เพียงผู้เดียวอีกต่อไป เพราะ Facebook ได้พัฒนาแอคเคาน์แบบใหม่เรียกว่า Live Contributor ที่อนุญาตให้ Contributor มีอำนาจทำการ Live ได้เช่นกัน โดยอีกสิ่งหนึ่งคือ Facebook แถมให้ก็คือเครื่องมือวัดการมีส่วนร่วมให้กับ Fan Page ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5,000 คน โดยตัวเครื่องมือนี้จะเปิดตัวหลังจากนี้ประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อแสดงข้อมูลต่าง ๆ เช่น ระดับการมีส่วนร่วม, ยอดวิวทั้งหมด, จำนวนนาทีที่รับชม โปรไฟล์ของผู้ที่ติดตามอยู่ ฯลฯ ตามระยะเวลาที่เรากำหนด เช่น 7 วัน 30 วัน หรือ 60 วัน

หลังจากนี้เชื่อว่า Facebook Live จะยิ่งเนื้อหอมมากขึ้นแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook