เตรียมแถลงสาเหตุหลักกรณี Galaxy Note7 อย่างเป็นทางการวันที่ 23 มกราคมนี้

เตรียมแถลงสาเหตุหลักกรณี Galaxy Note7 อย่างเป็นทางการวันที่ 23 มกราคมนี้

เตรียมแถลงสาเหตุหลักกรณี Galaxy Note7 อย่างเป็นทางการวันที่ 23 มกราคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung เตรียมแถลงสาเหตุหลักกรณี Galaxy Note7 อย่างเป็นทางการวันที่ 23 มกราคมนี้ พร้อมเตรียมกู้ชื่อคืนด้วย Samsung  Galaxy S8!  

เรียกได้ว่าในปี 2016 ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำออกมาอย่างมากมาย ซึ่ง Samsung Galaxy Note7 ก็ถือเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้ทั่วทุกมุมโลก ด้วยการใช้งานร่วมกับปากกา S-Pen เวอร์ชันใหม่ พร้อมเทคโนโลยีการแสกนม่านตา (Iris Scanner) ที่ยกระดับความปลอดภัยให้มากขึ้นไปอีกขั้น รวมไปถึงฟีเจอร์ Mobile HDR Video สำหรับการรับชมวิดีโอแบบ HDR, กล้องดิจิทัล Dual Pixel Camera, การประมวลผลกราฟิกด้วย Vulkan API และฟีเจอร์การป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
 

1

แต่หลังจาก Samsung Galaxy Note7 เริ่มทำการวางจำหน่ายในบางประเทศได้เพียงไม่นาน ก็มีผู้ใช้ประสบปัญหาความร้อนสูง และเกิดการลุกไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุ ทาง Samsung จึงตัดสินใจเรียกคืนตัวเครื่อง Galaxy Note7 ทั้งหมดจากผู้ใช้ทั่วโลก พร้อมประกาศยุติการผลิต และจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่า Samsung อาจสูญเสียผลประกอบการเป็นมูลค่าสูงถึง 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

และจากการรายงานล่าสุด ระบุว่าทาง Samsung เตรียมจัดแถลงผลการสอบสวนทั้งหมดเกี่ยวกับกรณีการเกิดเหตุลุกไหม้ของ Samsung Galaxy Note7 ในวันที่ 23 มกราคมนี้ โดย Koh Dong-jin ผู้ดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มธุรกิจมือถือของ Samsung จะทำหน้าที่แถลงผลสอบสวนดังกล่าวด้วยตนเอง ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาให้ได้ทราบกันมากนัก แต่คาดว่าปัจจัยหลักมาจากแบตเตอรี่ และการออกแบบโครงสร้างภายในของตัวเครื่อง

2
(ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy S8)
 

จากกรณีของ Samsung Galaxy Note7 ก็ส่งผลให้กำหนดการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปอย่าง Galaxy S8 ถูกเลื่อนจากเดือนกุมภาพันธ์ ไปในช่วงเดือนเมษายนแทน ทั้งนี้คาดว่า ทาง Samsung ต้องการตรวจสอบในระดับที่เข้มข้นมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า และไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ซึ่งก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป ว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้คืออะไร และหากมีข้อมูลใดเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบมาอัปเดตให้ได้ทราบกันในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook