รวมไฮไลท์มือถือ Brand ดังมือถือใหม่ไปเปิดตัวในงาน MWC 2017

รวมไฮไลท์มือถือ Brand ดังมือถือใหม่ไปเปิดตัวในงาน MWC 2017

รวมไฮไลท์มือถือ Brand ดังมือถือใหม่ไปเปิดตัวในงาน MWC 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ถึงวันงาน Mobile World Congress 2017 ซึ่งจัดว่าเป็นงานสำคัญสำหรับวงการมือถือรวมถึงคนที่เฝ้ารอคอยมือถือรุ่นใหม่ ๆ ของแต่ละค่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มีสรุปว่าภาพรวมของแต่ละค่ายว่าจะมีอะไรที่คนไทยต้องจับตามองบ้างมาดูกัน

Samsung

 

เริ่มจากค่ายดังจากเกาหลีที่เผยว่าจะไม่เจอมือถือเรือธงในงานนี้แต่ก็มีรุ่นสำคัญจะพบกันในงาน คาดว่าจะเปิดตัว Galaxy Tab S3 เป็นครั้งแรกพร้อมกับ Galaxy A และ Galaxy J รุ่นใหม่ภายในบูท

LG

 

อีกค่ายเพื่อรวมชาติของ Samsung มีการแถลงข่าวเปิดตัว LG G6 รุ่นต่อจาก LG G5 ที่เปิดตัวในงานเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว โดยมีความพิเศษอยู่ที่ขนาดของหน้าจอที่ LG G6 นั้นจะใหญ่และใช้สัดส่วน 2:1 รองรับการใช้งาน Multi Tasking และกันน้ำกันฝุ่นได้

และคาดว่าจะมี Android Wear 2.0 เปิดตัวภายในงานนี้เช่นกัน

Sony

 

เป็นอีกค่ายที่ไม่ค่อยมีข่าวหลุดออกมาสักเท่าไหร่ แต่ก็มีการเปิดเผยออกมาว่าจะมีมือถือรุ่นใหม่ที่มีหน้าจอความละเอียดสูงถึง 4K พร้อมกับใช้ CPU Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุด ออกมา ก็น่าจับตามองไม่น้อย

HTC

 

เช่นเดียวกับ HTC ซึ่งมีข่าวเรื่องการเตรียมมือถือใหม่ที่จะเปิดตัวในงานนี้เช่นกัน คาดว่าจะเป็นมือถือที่ใช้ขุมพลัง Snapdragon 835 คาดว่าจะมาแทนที่ HTC 10 ส่วนรุ่นระดับกลางอย่าง Desire จะมีการปรับเรื่องสเปคใหม่ พร้อมแสดง แต่น่าเสียดายที่ Android Wear ถูกทำแท้งไปก่อนหน้านี้เสียแล้ว

Nokia/HMD

 

หลังจากประสบความสำเร็จจาก Nokia 6 ในประเทศจีน ตอนนี้ HMD Global กำลังจะนำมือถือเข้ามาเปิดตัวในงานนี้ถือว่าเป็นการประกาศให้รับรู้ว่า Nokia กลับมาแล้ว โดยมือถือที่อาจจะเปิดตัวคงเป็นตามข่าวลือเช่นมือถือเรือธงที่ใช้ CPU Snapdragon 835

และรวมไปถึง Nokia Heart มือถือระดับกลางของค่ายนี้ และลุ้นกันว่า Tablet ขนาด 18 นิ้วจะกลับมาเปิดตัวหรือไม่ต่อไป

Moto/Lenovo

 

ถือว่ามีการขยับตัวพอสมควร ล่าสุดมีการเปิดตัวของ Moto เผยออกมาโดยระบุวันที่ 26/2/2017 ของ Moto ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าจะได้พบกับ Moto G รุ่นที่ 5 ซึ่งจะมีขนาดใหญ่ขึ้นและประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนทาง Lenovo เองยังสรุปไม่แน่ชัดว่าจะมีอะไรเผยโฉมหรือไม่

Huawei

 

แน่นอนว่าค่ายมือถือดังจากจีนค่ายนี้จะเผยโฉม Huawei P10 ซึ่งเป็นมือถือรุ่นต่อจาก Huawei P9 ที่เปิดตัวในปีที่แล้ว คาดว่าจะมีการปรับปรุงคุณภาพที่ดีขึ้น ส่วนราคานั้นยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด

และเช่นเดียวกับ Smart Watch ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear 2.0 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

Blackberry

 

ปิดท้ายกับมือถือจาก Blackberry อาจจะเปิดตัวมือถือที่มีชื่อว่า BlackBerry Mercury ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะใช้ชื่ออะไร แต่คาดว่าจะมีแป้นพิมพ์ QWERTY Keyboard มาให้เช่นเคย

แม้ว่าจะไม่สามารถรู้ได้ว่าทั้งหมดนี้จะมีการเผยโฉมกันจริงหรือไม่ แต่ก็เป็นหลาย ๆ รุ่นที่น่าจับตามองเพราะไม่แน่ อาจจะเผยโฉมในประเทศไทยไม่ช้าก็เร็วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook