Nokia Nseries มือถือซีรีส์ดังในตำนานอาจคืนชีพ! หลังพบข้อมูลยื่นจดเครื่องหมายการค้าในจีนแล้ว

Nokia Nseries มือถือซีรีส์ดังในตำนานอาจคืนชีพ! หลังพบข้อมูลยื่นจดเครื่องหมายการค้าในจีนแล้ว

Nokia Nseries มือถือซีรีส์ดังในตำนานอาจคืนชีพ! หลังพบข้อมูลยื่นจดเครื่องหมายการค้าในจีนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่าภายในปีนี้ Nokia จะกลับมาสร้างสีสันให้แก่วงการมือถือได้เป็นอย่างดี หลังจากที่เริ่มต้นบุกตลาดด้วย Nokia 6 สมาร์ทโฟนระดับกลางโฉมใหม่

นอกจากนี้ ภายในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่กำลังจะถึง ก็มีการคาดการณ์ว่า Nokia อาจส่งมือถือรุ่นท็อปลงเข้าแข่งขันบ้าง หลังมีการยืนยันจากทางบริษัทเป็นที่เรียบร้อยว่าเตรียมเปิดตัวของใหม่ๆ อย่างแน่นอน

แต่ดูเหมือนว่าการกลับมาของ Nokia รอบนี้อาจมีเซอร์ไพรส์พิเศษ ด้วยการปลุกชีพมือถือรุ่นดังในอดีตอย่าง Nseries ออกมาให้ผู้ใช้งานได้รำลึกความหลังกันอีกครั้ง

1

โดยเมื่อเร็วๆ นี้มีการค้นพบว่า HMD Global Oy หรือบริษัทที่เข้ามาดูแลสิทธิในเรื่องแบรนด์ของ Nokia ได้มีการขอยื่นจดเครื่องหมายการค้ากับคณะบริหารอุตสาหกรรมและการค้าแห่งชาติของจีน (SAIC) ภายใต้ชื่อ "Nseries"  ซึ่งถึงแม้ว่าบนเอกสารยังไม่ได้ระบุว่าจะเอาไปใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภทใด แต่หากพิจารณาถึงชื่อเสียงของมือถือ Nokia Nseries ที่เคยโด่งดังในอดีตนั้น ทำให้มีแนวโน้มว่าทาง Nokia อาจมีการนำมือถือซีรีส์ดังกล่าวมาปรับปรุงใหม่อีกครั้ง เพื่อส่งเข้าแข่งขันบนท้องตลาดเป็นลำดับต่อไป

2

นอกจากนี้ ภายในสื่อสังคมออนไลน์ในประเทศจีนชื่อดังอย่าง weibo ได้มีการเปิดเผยเบาะแสเกี่ยวกับการคืนชีพ Nokia Nseries เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งชี้นเกี่ยวกับภาพซึ่งอ้างว่าเป็นโลโกที่จะใช้งานบนมือถือ Nseries ออกมาให้รับชมกัน รวมทั้งยังเปิดเผยว่า Nokia Nseries ได้เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิตแล้ว โดยมือถือรุ่นใหม่นั้นจะถูกขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon ซีรีส์ 600 แต่อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นค่อนข้างมีความน่าสงสัยไม่ใช่น้อย เพราะ Nokia NSeries แต่เดิมเคยเป็นมือถือเรือธงของค่าย ซึ่งหากใช้ชิปเซ็ตรุ่นดังกล่าวจริงอาจไม่สมกับฐานะมือถือเรือธงเท่าไหร่นัก

สำหรับมือถือ Nokia Nseries รุ่นแรกได้บุกตลาดอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2005 ที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับระบบ Symbian OS พร้อมเทคโนโลยีที่เพรียบพร้อมไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อ 3G, Wi-Fi หรือ Bluetooth ซึ่งรุ่นที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีคงเป็น N70, N73, N80, N90, N95 ก่อนที่มือถือซีรีส์ดังกล่าวจะถูกแทนที่ด้วยตระกูล Lumia นั่นเอง อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งไม่แน่ว่าภายในงาน MWC ช่วงปลายเดือนนี้ที่ทาง Nokia จะไปเข้าร่วมด้วยนั้น อาจมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมือถือตระกูล NSeries ด้วยก็เป็นได้ คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook