พาชมงาน Samsung Forum 2017 เมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่อไปนี้จะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

พาชมงาน Samsung Forum 2017 เมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่อไปนี้จะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

พาชมงาน Samsung Forum 2017 เมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่อไปนี้จะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเชิญจากทาง Samsung ประเทศไทย ลัดฟ้าไปยังประเทศสิงคโปร์ เพื่อชมงาน Samsung Forum 2017 ซึ่งเป็นงานจัดแสดงเครื่องใช้ไฟฟ้าและนวัตกรรมที่มีผลต่อทวีปเอเชียและแถบใกล้ ๆ ละแวกนี้ แต่สำหรับในครั้งนี้มีการพูดถึงการมาของ Internet Of Thing มากขึ้น แล้วจะตอบโจทย์กับการใช้งานของคนไทยมากน้อยแค่ไหนและมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน 

Samsung QLED TV เป็นครั้งแรกที่ทีวีของ Samsung ในแบบ 4K หรือ UHD ที่จะสามารถแสดงผลสีได้เต็มที่ผ่านเทคโนโลยีที่เรียกว่า Quantum Dot Technology ทำให้การแสดงผลของสีที่คมชัดมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้การออกแบบทีวีเน้นการติดตั้งที่ง่ายขึ้น แค่เสียบเคเบิล HDMI แค่เส้นเดียว แล้วเชื่อมต่อได้เลย 

 

ภาพรวมที่เห็นถือว่าเป็นทีวีที่สวยดีและจอโค้งที่ค่อนข้างทำให้บ้านคุณสวยและเข้าถึงได้ดี และนอกจากนี้มี Smart Function มากมายเช่น การใช้งานผ่าน Smart Phone โดยการใช้ Application TV Plus มีช่องและรายการผ่านอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ แสดงผลและกดให้ดูใช้งาน โดยไม่จำกัดทั้ง Android หรือ iOS  

นอกจากนี้ยังยังมีฟีเจอร์ Smart View และ Smart Audio ที่สามารถนำภาพจาก Tablet หรือ Smart phone ขึ้นจอได้ เหมือนกับ Broadcast และหูฟัง Bluetooth ฟังจากลำโพงเครื่องได้เลย และสามารถเชื่อมต่อกับ Sound Bar รุ่นใหม่ที่มีขนาดและความยาวที่เหมาะสมพอสมควร 

 

Samsung Wind Free คือแอร์ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่มีฟีเจอร์ที่สามารถปิดบานอากาศเพื่อควบคุมลมไม่ให้ลมพุ่งออกมาเยอะ จนทำให้เกิดสภาพอากาศที่เย็นเกินไป และทำให้ลมนั้นถือว่าเป็นอีกระบบของแอร์ยุคใหม่ที่เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ หรือ เด็กเล็กเช่นกัน 

และยังมีฟีเจอร์เด็ดคือ การเชื่อมต่อกับ Internet สามารถสั่งงานเปิด ปิด เครื่องได้แม้ไม่อยู่ในบ้าน ซึ่งแอร์รุ่นนี้จำหน่ายแล้วในประเทศไทย

 

Samsung Flex Wash เครื่องซักผ้าที่รวมร่างระหว่างฝาบนที่รองรับน้ำหนักผ้าได้มากสุด 3.5 กิโลกรัม และ ฝาหน้า 21 กิโลกรัม สามารถใช้งานพร้อมกันได้ แต่สำหรับฟีเจอร์ Add Wash เติมผ้า สามารถใช้งานได้เฉพาะฝาหน้าเท่านั้น เรียกได้ว่าสะดวกสำหรับแม่บ้านอย่างมาก และสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสามารถกดสั่งฟังก์ชั่นเพื่อซักผ้าได้ แม้เราจะไม่อยู่บ้านก็ตาม 

 

Samsung POWERBot VR7000 เป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่สามารถดูดฝุ่นได้แรงและมีอินฟราเรดระบุผังของบ้านได้เช่นกัน ถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์ที่น่าใช้งานพอสมควร แถมยังสั่งงานได้ทั้งมือถือเช่นตั้งเวลาให้ดูดฝุ่นส่วนไหนภายในบ้าน หรือจะเป็นการชี้จุดที่ต้องการให้หุ่นยนต์ไปดูดจากรีโมทได้

Samsung Famliy HUB 2.0 เป็นตู้เย็นอัจฉริยะที่มีหน้าจอขนาด 10 นิ้ว โดยประมาณ แต่สามารถสั่งงานด้วยเสียง, ดูของในตู้เย็นไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือข้างนอกเพื่อดูว่าของอะไรหมดบ้าง สร้าง Shopping List, ทำตารางนัดหมาย, เข้าดูเว็บไซต์หรือวีดีโอได้ผ่านจากหน้าตู้เย็น เพิ่มเติมในครั้งนี้คือความลื่นไหลและหน้าตาที่ดูเป็นมิตรมากกว่ารุ่นแรกชัดเจน ซึ่งอุปกรณ์นี้ยังไม่เข้าในประเทศไทย ต้องรอสักพัก  

นอกจากนี้ โปรแกรม My Samsung คุณสามารถใส่ข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อของจาก Samsung และมีการให้บริการเกี่ยวกับการใช้งาน และ สอบถามปัญหาผ่าน Live Chat ได้เช่นกัน ซึ่งตอนนี้แค่เริ่มต้น อนาคตจะมีมากขึ้นกว่านี้ และสามารถลงทะเบียนได้เรื่อย ๆ รวมไปถึงทีวีและเครื่องซักผ้า และอนาคตจะมี Reward ให้คุณได้เลือกใช้สิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย 

 

จากที่ทีมงาน Sanook! Hitech ได้เห็นจากงานนี้ พบว่าการที่ Samsung เริ่มนำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รองรับการใช้งาน Internet Of Thing ที่จะสามารถใช้งานได้ทั้งรีโมท และผ่าน Application จากมือถือ ทำให้ชีวิตคุณสะดวกมากขึ้น เช่น ในเรื่องของ แอร์แบบ Wind Free ที่แม้จะมีรีโมท แต่เมื่อสั่งงานผ่าน Application ได้ก็จะทำให้เปิดแอร์ก่อนเข้าบ้านได้ หรือจะเป็นหุ่นยนต์แบบ Power Bot ก็สามารถที่จะสั่งใช้งานได้มากขึ้น รวมไปถึงเครื่องซักผ้าเช่นกัน 

เรียกได้ว่าไม่ว่าอยู่ไหนก็สามารถสั่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ แม้จะราคาสูง แต่ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกมากขึ้น แม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่บ้านก็ตาม โดยอุปกรณ์เหล่านี้ จะช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้น และคาดว่าอนาคตจะเต็มทุกรูปแบบมากกว่านี้ เหลือแค่ผู้บริโภค จะเรียนรู้ที่จะใช้งานมากน้อยแค่ไหน 

อัลบั้มภาพ 95 ภาพ

อัลบั้มภาพ 95 ภาพ ของ พาชมงาน Samsung Forum 2017 เมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่อไปนี้จะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook