iPhone Pro อาจจะเป็นชื่อของ iPhone รุ่น Premium ที่จะเปิดตัวพร้อม iPhone 7S

iPhone Pro อาจจะเป็นชื่อของ iPhone รุ่น Premium ที่จะเปิดตัวพร้อม iPhone 7S

iPhone Pro อาจจะเป็นชื่อของ iPhone รุ่น Premium ที่จะเปิดตัวพร้อม iPhone 7S
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone Pro (ไอโฟน โปร) อาจจะเป็นชื่อของ iPhone รุ่น Premium ที่จะเปิดตัวพร้อม iPhone 7S คาดจะมาพร้อมหน้าจอ 5.8 นิ้ว OLED display และแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าเดิม

หลังจากที่ก่อนหน้านั้น มีข่าวลือออกมาว่า ในปีนี้ iPhone จะเปิดตัวถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ iPhone 7S, iPhone 7S Plus และอีกรุ่นซึ่งเป็นรุ่นระดับพรีเมียม ที่น่าจะมีราคาเริ่มต้นสูงถึง $1,000 หรือราว ๆ 36,000 บาท ที่คาดว่า น่าจะใช้ชื่อ iPhone Pro (ไอโฟน โปร) นั้น ล่าสุด เริ่มมีความเคลื่อนไหวของทั้ง 3 รุ่น เผยออกมาบ้างแล้ว

โดยจากข้อมูลของนักวิเคราะห์คนดังอย่าง Ming-Chi Kuo ผู้ที่เคยทำนายผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวใหม่ของ แอปเปิล ได้อย่างแม่นยำ เผยว่า ในปีนี้ iPhone จะเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ iPhone 7S, iPhone 7S และรุ่นพรีเมียม iPhone Pro ซึ่ง iPhone Pro จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว แต่ความน่าสนใจก็คือ ขนาดตัวเครื่อง จะเท่ากับ iPhone 7S ที่มีขนาดหน้าจอที่ 4.7 นิ้ว นั่นหมายความว่า iPhone Pro จะมาพร้อมกับดีไซน์แบบ หน้าจอไร้ขอบ ซึ่งขอบบน-ล่าง-ซ้าย-ขวา จะชิดกับขอบตัวเครื่อง และตัดปุ่ม Home ออกไป

untitled-2

ถึงแม้ว่า ปุ่ม Home จะถูกตัดออกไป แต่พื้นที่ด้านล่างนั้น จะเป็นส่วนของฟังก์ชันต่าง ๆ คล้ายกับแถบ Touch Bar บน MacBook Pro 2016 นั่นเอง ซึ่งปุ่ม Home แบบใหม่ จะเป็นปุ่มแบบ Virtual Button สามารถทำอะไรได้มากมายนอกเหนือไปจากการกดเพื่อกลับไปยังหน้า Homescreen เพียงอย่างเดียว ยกตัวอย่างเช่น มีปุ่มเล่นเพลงย้อนหลังในแอปฯ Music เป็นต้น

ส่วน Touch ID ที่เคยฝังอยู่ในปุ่ม Home นั้น จะเปลี่ยนมาเป็นแบบฝังลงไปในหน้าจอแทน สอดคล้องกับ สิทธิบัตรของแอปเปิล ที่กล่าวถึงการฝังระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ แทนการเพิ่มปุ่ม Touch ID ที่ด้านหลังตัวเครื่องเหมือนกับ มือถือ Android บางรุ่น นอกจากนี้ ความกว้างของตัวเครื่องจะมีลักษณะที่แคบลงกว่าเดิม ทำให้จับมือได้ถนัดมือมากขึ้น ไม่แน่ว่า อาจจะเป็นรุ่นที่ขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้านคล้าย Samsung Galaxy S7 edge อีกด้วย

สำหรับกล้องถ่ายรูปนั้น iPhone Pro จะมาพร้อมกับ กล้องคู่ Dual-Camera แบบเดียวกับ iPhone 7 Plus แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ สามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 3x เลยทีเดียว

img_1487561090_8931379799ba

นอกจากบอดี้รอบนอกจะแตกต่างไปจากรุ่นเดิม ๆ แล้ว ฮาร์ดแวร์ภายในตัวเครื่องเอง ก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ แบตเตอรี่ ด้วยขนาดพื้นที่การใช้งานบนหน้าจอที่กว้างขึ้นเป็น 5.8 นิ้ว ทำให้ iPhone Pro มีขนาดแบตเตอรี่ใหญ่กว่ารุ่นอื่น ๆ จากภาพจะเห็นว่า iPhone Pro (รูปกลาง) จะมีขนาดแบตเตอรี่ (สีฟ้า) ที่กินพื้นที่ Main Board เข้ามา ทำให้ Main Board ต้องถูกดีไซน์ใหม่ให้มีขนาดที่เล็กลง ในขณะที่ iPhone 7 รุ่นปัจจุบัน และ iPhone 7S มีขนาดแบตเตอรี่เท่าเดิม และไม่แน่ว่า iPhone Pro อาจรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายอีกด้วย

img_1487561115_7312987d0096

img_1487560736_6479494032b2

สำหรับข้อมูลข้างต้นนั้น เป็นเพียงแค่การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของ iPhone Pro เท่านั้น เพราะยังไม่มีการยืนยันแบบ 100% ว่า iPhone Pro จะเปิดตัว และมีคุณสมบัติตามข้างต้นนี้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook