4 เครื่องมือที่ทำให้ iPhone ต่อเน็ตบ้านได้เร็วกว่าเน็ตมือถือ

4 เครื่องมือที่ทำให้ iPhone ต่อเน็ตบ้านได้เร็วกว่าเน็ตมือถือ

4 เครื่องมือที่ทำให้ iPhone ต่อเน็ตบ้านได้เร็วกว่าเน็ตมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนใช้งานอินเทอร์เน็ต 4G อาจจะเห็นว่าทำไมเน็ตนั้นเร็วกว่าเน็ตบ้านแล้วทำไมเข้าไปบ้าน ซึ่งบางคนมีมากกว่า 1 ชั้นแล้วทำไม่ช้าจัง วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาแนะนำเครื่องมือที่ทำให้อินเทอร์เน็ตบ้านเข้าถึงทุกที่ทำให้สามารถต่อเน็ตเล่นได้ลื่นพอ ๆ กับ 4G 

 

Access Point

อุปกรณ์ตัวแรกที่จะแนะนำสำหรับคนที่อินเทอร์เน็ตไม่ถึงในแต่ละจุดที่ต้องการนั้น การขยายสัญญาณนั้นจะเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำ ซึ่งอุปกรณ์อย่าง Access Point ที่มีหน้าตาเป็นกล่องสี่เหลี่ยมพร้อมกับช่องเสียบ LAN ที่มีให้ครบถ้วน และสามารถรับอินเทอร์เน็ตจากสาย LAN มาต่อได้ถือว่าเป็นอีกเครื่องมือที่แนะนำในชั่วโมงนี้ เพราะทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตนั้นเข้าถึงและเล่นแบบไม่ต้องบ่นอีกต่อไป

Router มาตรฐาน 802.11 AC

เนื่องจาก iPhone เป็นมือถือที่รองรับมาตรฐานการเชื่อมต่อ WiFi แบบใหม่ที่เรียกว่า 802.11 AC ที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูง ถ้าข้อมูลในการเข้าถึงได้ดีแล้ว แต่ถ้า Router เก่าอาจจะทำให้ไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้รวดเร็วพอ การเปลี่ยนเป็น Router มาตรฐาน AC ที่เริ่มต้นประมาณ 3 พันกว่าบาท ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Power Line

สำหรับคนที่ไม่อยากพื้นที่อินเทอร์เน็ตที่ไม่เข้าไม่ถึงเป็นอุปสรรค์ และไม่อยากเดินสาย LAN ให้ยุ่งยาก การใช้สายไฟเดินทางก็เป็นทางเลือก จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำไม Power Line ที่มีลักษณะเป็นเต้ารับเสียบขนาดใหญ่ แต่สามารถออกอินเทอร์เน็ตได้ทั้ง WiFi และ สาย LAN ทำได้รวดเร็วพอกัน แต่อาจจะมีข้อเสียที่ความเร็วอาจจะตกลงเพราะความเสถียรของสายไฟนั่นเอง

WiFi Extender /WiFi Repeater

สุดท้ายกับคนที่มั่นใจว่าสัญญาณอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ถึงและไม่อยากทำอะไรให้ยุ่งยาก การใช้อุปกรณ์ขยายสัญญาณ หรือ WiFi Extender ที่มีราคาหลักพันก็เป็นทางเลือกสุดท้ายที่หลายคนบอกว่ายังคุมค่าอยู่จนถึงตอนนี้ 

และปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ทำให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น อย่าลืมปรับแพ็คเกจ อินเทอร์เน็ตบ้านของคุณด้วยจะทำให้ได้รับประสิทธิภาพที่มากขึ้นครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook