รวมความสามารถของ Smart Phone ส่วนใหญ่มีให้แต่คุณไม่เคยจะเปิดใช้งานเลย

รวมความสามารถของ Smart Phone ส่วนใหญ่มีให้แต่คุณไม่เคยจะเปิดใช้งานเลย

รวมความสามารถของ Smart Phone ส่วนใหญ่มีให้แต่คุณไม่เคยจะเปิดใช้งานเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนมีความสามารถเยอะมากจนเรียกได้ว่าทำได้ทุกอย่าง แต่ก็มีบางฟีเจอร์ที่เรียกว่ามีประโยชน์แต่บางคนไม่เคยคิดที่จะเปิดมัน จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

ฟังก์ชั่น โทรด่วน

สำหรับคนที่ใช้งานมือถือในสมัยก่อน การกดปุ่มเพื่อโทรออกตามตัวเลข 2 – 9 จะเป็นเบอร์เฉพาะที่เราตั้งไว้ แต่ด้วยความที่สมัยนี้มือถือมีแป้นพิมพ์ชื่อหรือการโทรออกด้วยเสียงนั้นทำได้ดีขึ้น การค้นหาชื่อนั้นทำได้ง่ายกว่าสมัยก่อน ความสำคัญของปุ่มโทรด่วน จนทำให้ความสำคัญนั้นลดลงไปมากจนไม่ค่อยมีใครใช้สักเท่าไหร่

รีโมท Control

มือถือบางรุ่นจะมีช่องยิงสัญญาณแบบ Infrared ที่อยู่ด้านบน จุดประสงค์คือต้องการให้ใช้มือถือแทนรีโมทที่มีมากมายภายในบ้าน แต่ด้วยเหตุผลที่ไม่ได้ใช้กันเลย ส่วนหนึ่งเพราะความยุ่งยากในการใช้งานทำให้ผู้ผลิตบางรายไม่ตัดสินใจใส่ไปแล้ว จึงทำให้ฟีเจอร์นี้ ไม่ได้รับความนิยมนั่นเอง

ฟีเจอร์ปรับแสงจอเป็นสีนวลตาเวลากลางคืน

เป็นอีกฟีเจอร์หนึ่งที่ไม่ค่อยมีใครเปิดใช้งานสักเท่าไหร่ เนื่องจากจะทำให้การมองเห็นภาพนั้นดูไม่สมจริงอย่างที่ตาเห็น แต่ข้อดีของฟีเจอร์นี้คือการมองในเวลากลางคืนจะดีขึ้นและสบายตากว่า โหมดปกติ

ฟีเจอร์ประหยัดแบตเตอรี่

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่หลายคนไม่เคยเปิดใช้ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ Android นั่นคือฟีเจอร์ประหยัดแบตเตอรี่ ที่สามารถช่วยให้เครื่องลดการใช้พลังงานลง และสามารถเพิ่มระยะเวลาการใช้ให้ยาวนานขึ้น ส่วนหนึ่งที่ไม่มีการเปิดฟีเจอร์นี้เลยเพราะ บางคนพก Power Bank อยู่แล้ว และอีกส่วนคือการเข้าถึงฟังก์ชั่นนั้น ซับซ้อนเกินไปนั่นเอง

วิทยุ FM

ฟีเจอร์นี้อาจจะมีความจำเป็นของมือถือระดับล่างอยู่เพราะคนส่วนใหญ่ยังคงใช้งาน แต่ทว่า ความจำเป็นในมือถือระดับ 2 หมื่นขึ้นไม่ค่อย เพราะการใช้งานนั้นในกลุ่มนั้นก็น้อยอยู่ แต่ส่วนใหญ่คนใช้งานมือถือมักจะไม่ได้เห็นความจำเป็นของฟีเจอร์นี้สักเท่าไหร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook