6 มือถือแอนดรอยด์ กล้องเทพประจำปี 2016

6 มือถือแอนดรอยด์ กล้องเทพประจำปี 2016

6 มือถือแอนดรอยด์ กล้องเทพประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันกล้องสมาร์ทโฟน นับว่ามีคุณภาพสูง ไม่แพ้กล้องมืออาชีพ แถมยังพกสะดวก ติดตามตัวผู้ใช้ไปได้ทุกหนทุกแห่ง ทำให้เราไม่พลาดโอกาสดี ๆ ในการเก็บภาพที่น่าประทับใจกันเลย และกล้องมือถือ 6 รุ่น สำหรับโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์นี้ นับได้ว่าเหลือเชื่อทั้งคุณภาพ และคุณสมบัติ

ลองมาดูกันว่า คุณเป็นเจ้าของ 1 ใน 6 รุ่นนี้กันบ้างหรือไม่

1

Lenovo Moto G4 Plus : ประสิทธิภาพของกล้องในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ทำให้หลาย ๆ คนถึงขั้นประหลาดใจ ราคาของสมาร์ทโฟนก็ประมาณ 300 ดอลล่าร์สหรัฐ ด้วยราคานี้

เรามักจะไม่คาดหวังว่าจะได้กล้องประสิทธิภาพสูงติดมาด้วย แต่หลังจากการทดสอบ กลับพบว่า ระบบของกล้องนั้นยอดเยี่ยมมาก ระบบของกล้องตัวนี้ ดูแล้วก็เหมือนกับอุปกรณ์ส่วนมากที่เปิดตัวกันมาในปี 2016 ความละเอียด 16 MP รูรับแสง 2.0 มีไฮบริดจ์ เลเซอร์โฟกัส และระบบ Phase-detection

ส่วนกล้องเซลฟี ความละเอียด 5 MP รูรับแสง 2.2 และเทคโนโลยี HDR ทำให้ภาพที่ถ่ายมีความคมชัดสูง ส่วนโหมด Manual ก็ถือว่าไม่เลว เพราะสามารถทำให้ถ่ายภาพแบบพิเศษเฉพาะตัวได้หลายทางเลือก ข้อด้อยเพียงอย่างเดียวของกล้องโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ก็คือ การถ่ายในที่แสงน้อย

2

Huawei P9 : หรืออาจจะเรียกว่า AndroidPIT นับว่าเป็น DSLR ฉบับกระเป๋า ที่มีประสิทธิภาพสูง ตัวกล้องนั้นได้รับการออกแบบโดยพันธมิตรอย่าง Leica ซึ่งเป็นผู้ผลิตกล้องชั้นนำของเยอรมนี ความละเอียดของกล้องอยู่ที่ 12 MP รูรับแสง 2.2

ซึ่งหากดูจากข้อมูล ก็จะพบว่าเป็นกล้องในระดับมาตรฐาน แต่เมื่อมีการทดสอบ จะเห็นผลที่แตกต่าง กล้องหน้าความละเอียด 8 MP และมีรูรับแสง 2.4 ถือว่าเป็นกล้องที่ดีเยี่ยมสำหรับการถ่ายเซลฟีอีกด้วย กล้องของ Huawei รุ่นนี้

ยังมีโหมดมืออาชีพ มีหน้าจอสำหรับการถ่ายแบบ Manual สามารถปรับความเร็วชัตเตอร์ ตั้งค่า ISO, White Balance และปรับฟังก์ชั่นการทำงานอื่น ๆ ได้เอง และยังเป็นกล้องที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และครอบคลุมไปจนถึงห้องเก็บภาพในตัวอุปกรณ์

3

Samsung Galaxy S7 : กล้องรุ่นนี้ ได้ลดความละเอียดลงจากรุ่นก่อน แต่ไม่ได้ลดความสามารถอื่น โดยความละเอียดอยู่ที่ 12 MP ในขณะที่รูรับแสง 1.9 ใช้เทคโนโลยี  Dual Pixel ถือว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่ดีที่สุดในตลาด

กล้องหน้าก็มีประสิทธิภาพสูงเช่นกัน ความละเอียด 5 MP รูรับแสง 1.7 สำหรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย ก็ถือว่าดี เพราะมีรูรับแสงกว้าง อีกทั้งยังมีระบบ Image stabilizer ทำให้ถ่ายภาพได้ชัดแม้ว่ามือจะสั่นก็ตาม ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ แอพกล้อง ที่มีทำให้เลือกควบคุมด้วยระบบ Manual อย่างหลากหลาย

สามารถสรรหาคุณสมบัติสนุก ๆ มาเพิ่มลูกเล่นได้มากมาย นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่น Slow-motion, Time-lapse, Numerous presets, Fixed focus และการปรับค่าแสง ซึ่งเราจะสามารถจะลองค้นหาการทดสอบและรีวิวกล้องรุ่นนี้กันได้มากมาย

4

LG V10 : กล้องรุ่นนี้ จากการทดสอบพบว่า มีหลายสาเหตุ ที่ทำให้ติดกลุ่มกล้องมือถือที่ดีที่สุด หนึ่งในนั้นก็คือ ซอฟต์แวร์กล้องของ LG ที่มีความสารพัดประโยชน์ มากกว่ากล้องของคู่แข่ง

อีกทั้งยังมีระบบควบคุมด้วย Manual ที่สามารถควบคุมได้ทั้งการถ่ายภาพและการถ่ายวีดีโอ กล้องรุ่นนี้ มีรูรับแสง 1.8 ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสว่าง แม้จะอยู่ในที่มืด และเมื่อรวมเข้ากับระบบโฟกัสอัตโนมัติ และเทคโนโลยีการประมวลผล

ก็ยิ่งทำให้เป็นกล้องที่ถ่ายภาพออกมาได้อย่างสุดยอด แม้ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยต่อการถ่ายภาพเท่าไหร่นักก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี Tri-camera กล้องหน้า 2 กล้อง ทำให้ถ่ายภาพในมุม 120 องศาได้ ถ่ายได้กว้าง และไกลกว่ากล้องเซลฟีทั่ว ๆ ไป กล้องหลัง ความละเอียด 16 MP แม้ว่าจะไม่ต่างจากกล้องประสิทธิภาพสูงรุ่นอื่น แต่ด้วยความที่มีประโยชน์ใช้สอยรอบด้าน ทำให้จัดว่าเป็นหนึ่งในกล้องคุณภาพสูงสุด

5

Nexus 6P : กล้องรุ่นนี้ ความโดดเด่นอยู่ที่ความสามารถในการถ่ายแม้ในที่แสงน้อย จากการทดสอบพบว่า ภาพถ่ายเวลากลางคืนนั้น แทบไม่มีที่ติ อีกจุดหนึ่งคือโหมด HDR+

ซึ่งถือว่าดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ภาพที่ได้ ดูดี และน่าสนใจกว่าของจริงเสียอีก เป็นที่น่าเสียดายสำหรับผู้ใช้ iOS ที่ไม่ได้สัมผัสกับกล้องรุ่นนี้ แม้จะมีความละเอียดอยู่ที่ 12.3 MP แต่ก็ยังมีฟังก์ชั่นอื่นทีดีเลิศ รวมทั้งแฟล็ช Dual-tone ซึ่งทำให้ภาพที่ออกมาดูสวยเป็นธรรมชาติ

6

Sony Xperia Z5 : ต้องบอกว่า ระบบออโต้โฟกัสของกล้องตัวนี้ เร็วสุด ๆ ประมาณ 0.03 วินาทีเท่านั้น สามารถโฟกัสวัตถุได้เร็วเหลือเชื่อ อีกทั้งยังสามารถถ่ายวีดีโอ Slow-motion ได้ที่ 720p หรือ 120 เฟรมต่อวินาที

นอกจากนี้ ยังมีซอฟต์แวร์ Image stabilization เมื่อรวมเข้ากับการโฟกัสที่รวดเร็ว ทำให้ภาพที่ออกมาคมชัด ใส มาก ๆ แต่ทั้งนี้ กล้องรุ่นนี้ มีแนวโน้มว่าจะแสดงผลสีแดงพลาดไปบ้าง

แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นกล้องแอนดรอยด์ที่ดีที่สุด ให้ภาพที่เป็นธรรมชาติ และยังมีคุณสมบัติ Lossless zoom ที่ทำให้แม้จะซูมคุณภาพของภาพก็ไม่ได้ด้อยลงไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook