12 เรื่องจินตนาการว่า อาจจะมีใน iPhone 8 ใหม่

12 เรื่องจินตนาการว่า อาจจะมีใน iPhone 8 ใหม่

12 เรื่องจินตนาการว่า อาจจะมีใน iPhone 8 ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าถ้าใครติดตามข่าวเรื่องราวของ iPhone 8 มานั้นอาจจะทำให้เกิดความสงสัยอย่างหนึ่งเกิดขึ้นคือ แล้วที่ลือ ๆ ตั้งแต่จอแบบ OLED ใน iPhone 8 สุดท้ายจขะเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งตอนนี้มีเว็บไซต์อย่าง Tech Insider ได้ทำสรุป 12 เรื่องจินตนาการเกี่ยวกับ iPhone 8 ซึ่งสรุปได้เป็นข้อ ๆ ดังนี้

1.ยังคงมี iPhone 7s แน่นอน

 

จากข่าวลือและหลุดของ Apple ที่เว็บไซต์ Macrumos ได้เผยว่า อาจจะมีการข้าม S ไปเป็น 10 ในปีนี้เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ก็จริงอยู่ แต่ล่าสุดนี้ก็มีข่าวมาหักล้างการลือครั้งนี้ว่า ก็ยังคงมี iPhone 7s ต่อไป แถมจะมีการเปลี่ยนระบบประมวลผล พร้อมกับสีแดงสดกำลังงามมาให้เลือกกันอีกด้วย

2.iPhone 7s ก็ยังคงขายในกลุ่มตลาดบนอยู่ดี

 

จากการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo  ที่ได้เปิดเผยว่า iPhone รุ่นใหม่อาจจะมีขนาดหน้าจอ 5.8 นิ้วออกขาย ซึ่งเคลมได้อีกว่า iPhone 8 อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขนาดหน้าจอมาใช้จอโค้งขนาด 5.1 และ 5.5 นิ้ว เหมือนกับ Samsung Galaxy S7 นั่นเอง ทั้งนี้ข่าวนี้ก็ยังไม่ยืนยัน แต่ล่าสุดมีการเผยว่าหน้าจอก็จะไม่ได้แตกต่างจากของเดิมแหล่ะ

3.iPhone 8 ได้จอโค้งแต่ก็ไม่ได้เพิ่มฟีเจอร์อะไรเข้าไป

 

เนื่องจากหน้าจอแบบ OLED สามารถที่จะบิดให้ใช้งานได้หลากหลายทรงทำให้หลายคนนั้นเลือกใช้กัน โดยเฉพาะการทำหน้าจอโค้งของ Apple ได้ยังคงเชื่อเล็ก ๆ ว่าสุดท้ายแล้วก็ยังไม่มีฟีเจอร์อะไรเพิ่ม และเผื่อใจไว้ อาจจะไม่ได้เห็นหน้าจอโค้งของ iPhone ในรุ่นหน้าเช่นกัน

4.ขนาดหน้าจอของ iPhone ใหญ่โตอลังการกว่าที่คิด

 

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ GSMArena ได้มีการเปิดเผยรายงานว่า Apple สั่งซื้อจอ OLED ทั้งหมด60 ล้านหน้าจอจาก Samsung ซึ่งทำให้นักวิเคราะห์ได้คิดขึ้นมาว่า อาจจะใช้เทคโนโลยีที่แตกต่างจากเดิม คาดว่าจะใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือและฟังก์ชั่นต่าง ๆ เข้าไปในหน้าจอเหล่านี้ เช่นกัน

ส่วนรุ่นที่จะเป็นแค่การปรับปรุงสเปคนั้นจะได้แค่หน้าจอแบบ LCD ปกติ แต่หน้าจอ OLED ก็จะมีข้อดีคือการประหยัดพลังงานที่สามารถทำได้ดีกว่านั่นเอง

5.จะเป็น iPhone ที่มีหน้าจอแบบไร้ขอบ

 

จากข้อมูลการวิเคราะห์ของ Blogger สาย Apple อย่าง John Gruber เผยว่าหน้าจอของ iPhone 8 มีความเป็นไปได้ว่าจะมีขอบอีกต่อไป และอาจจะรวมอเป็นหน้าจอขนาดใหญ่เพียงแค่ 1 หน้าจอเท่านั้น

6.การกลับมาของอะลูมิเนียมเฟรม

 

Ming-Chi Kuo ได้ให้การวิเคราะห์เกี่ยวกับบอดี้ของ iPhone 8 ว่าจะใช้กระจกและขอบเป็นอะลูมเนียมเหมือนกับ iPhone 4 และ 4s เป็นต้น  เรียกได้ว่าย้อนยุคเลยก็ว่าได้

7.ปุ่ม Home ยังคงอยู่ แต่อาจจะมีสถานะแตกต่างจากเดิม

แม้ว่า Apple จะมีการคิดค้นระบบการสแกนลายนิ้วมือแบบใหม่ที่จะให้ไปอยู่ในจอ OLED อย่างที่บอกก่อนหน้านี้ก็ทำให้ปุ่ม Home รวมถึงระบบสแกนลายนิ้วมืออยู่ข้างในเช่นเดียวกัน ถ้าจะว่าไปแล้วเทคโนโลยีก็เหมือนกับของ Xiaomi ไม่น้อยเลย

8.iPhone 8 จะรองรับ Wireless Charging

 

เรื่องนี้ก็เป็นอีกประเด็นที่มีหลายคนพูดถึงเยอะพอสมควร ทั้งนักวิเคราะห์ และรวมถึง Supplier โดยล่าสุดนี้ Business Insider ได้พูดว่า หลังจากที่ Apple ได้เข้ากับกลุ่มของผู้พัฒนาระบบชาร์จไฟไร้สายในปีนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 8 จะรองรับระบบชาร์จไฟไร้สาย

9.ช่องเสียบหูฟังก็ยังไม่มีเหมือนเดิม

 

หลังจากที่ iPhone 7 ตัดช่องเสียบหูฟังออกไปแล้ว และเพิ่มเป็นระบบไมโครโฟนเข้าไป ฉะนั้นไม่ต้องเดาว่า iPhone รุ่นต่อไปจะไม่มีช่องเสียบหูฟังแน่นอน

10.กล้องคู่จะเริ่มตั้งแต่ iPhone 7s เลย

 

นักวิเคราะห์ได้เผยว่ากล้องของ iPhone 7s นั้นจะได้กล้องคู่เหมือนกับ iPhone 7 Plus มาเลย ซึ่งต้องมาดูว่า iPhone 7s Plus จะต้องเปลี่ยนเทคโนโลยีการถ่ายภาพอีกแน่นอน

11.ราคาของ iPhone 8 Premium แพงแน่นอน

 

ถ้าพูดถึงรุ่นพิเศษฉลอง 10 ปี iPhone ซึ่งอาจจะเปิดตัวในปีนี้กับเรื่องเทคโนโลยีที่ใส่มานั้นคาดว่า iPhone 8 รุ่น Premium จะมีราคาสูงกว่า $1,000 เลยทีเดียว

12.กำหนดการเปิดตัวอาจจะเจอกันในช่วงกันยายนปีนี้

 

เมื่อรวมกับเทคโนโลยีของหน้าจอ OLED ที่กำลังพัฒนา และคาดว่า iPhone 8 จะมาพร้อมกับกล้องแบบ 3 มิติ และเรื่องราวของการปรับโฉม iPhone 7s นั้นจะต้องเปิดตัวพร้อมกันในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นกำหนดการเปิดตัวปกติของ iPhone ที่เกิดขึ้นทุกครั้ง

แม้ว่า 12 ข้อนี้อาจจะเป็นจริงหรือไม่ก็ตามแต่อย่างน้อยทำให้ได้รู้ว่า ปีนี้การเปลี่ยนแปลงมือถือต้องสนุกและน่าติดตามแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook