ลืม Log Out ไอดี Facebook จัดการได้ แม้อยู่ระยะไกล

ลืม Log Out ไอดี Facebook จัดการได้ แม้อยู่ระยะไกล

ลืม Log Out ไอดี Facebook จัดการได้ แม้อยู่ระยะไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหม เวลาขอยืมสมาร์ตโฟนจากเพื่อน หรือไปใช้คอมพ์ที่ร้านเกมไม่ก็ในมหาวิทยาลัย แล้วดันเผลอ ลืม Log Out ไอดี Facebook เอาไว้ ครั้นจะไปขอ Log Out ออก ก็ไม่ทันเสียแล้ว ทำได้แค่หวังไม่ให้เพื่อนหรือคนอื่นมาแอบใช้ไอดี Facebook ของเราในทางมิชอบ แต่ก็ได้แค่หวัง ดังนั้นวันนี้ขอเสนอวิธี Log Out ไอดี Facebook ของตัวเองจากระยะไกล เพื่อช่วยไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว

1. เข้า Facebook ของตัวเอง จากนั้นให้มองหาไอคอนลูกศรชี้ลง ที่อยู่ข้าง ๆ ไอคอนรูปกุญแจตรงมุมบนขวามือ หากเจอแล้วก็คลิกแล้วเลือกคำสั่ง “การตั้งค่า” เลยครับ

1

2. หลังเข้ามาที่หน้าการตั้งค่าแล้ว ให้มองหาหัวข้อ “สถานที่ที่คุณเข้าสู่ระบบ” จากนั้นให้คลิกไปที่คำสั่ง “แก้ไข” ตรงขวามือ บรรทัดเดียวกับหัวข้อนี้เลย

2

3. เมื่อคลิกเข้าไปแล้วก็จะพบกับ “เซสชันปัจจุบัน” จากนี้ให้เรานึกย้อนความ ช่วงที่ใช้คอมพ์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ไปเข้า Facebook ของตัวเอง โดยแรก ๆ ให้นึกก่อนว่า ใช้อุปกรณ์แบบไหนเข้า

3

4. สมมตินึกได้ว่า ใช้สมาร์ตโฟน Android เข้า Facebook ตัวเอง ให้นึกย้อนต่อเลยว่า เข้าไอดีตัวเองช่องไหน หากนึกออกก็ให้กดที่ปุ่ม “หยุดกิจกรรม” เลยครับ เท่านี้มันก็จะ Log Out ไอดี Facebook ของเราจากระยะไกลกันแล้วครับ โดยไม่ว่าเครื่องนั้นจะเปิดหรือปิดเครื่องก็ตาม ทันทีที่เข้า Facebook ไอดีที่เราเผลอ Log In ค้างไว้ ก็จะเด้งกลับสู่หน้า Log In ใหม่ทันที

4

5. อีกทางเลือกหนึ่ง หากนึกไม่ออกว่าจะใช้อุปกรณ์ไหนเข้าหรือไป Log In ตอนไหน ให้กดที่ปุ่ม “สิ้นสุดกิจกรรมทั้งหมด” เพื่อทำการ Log Out แบบถอนรากถอนโคนไปเลย แค่เสียเวลาที่ต้องไปเข้า Log In ไอดีใหม่เท่านั้นเอง

5

เรียบเรียงโดย Barameed

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook