19 เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล “ฟรี” (ตอนจบ)ไม่เพียง 12 เครื่องมือจากบทความในตอนที่ 1 และ 2 เรายังมีอ

19 เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล “ฟรี” (ตอนจบ)ไม่เพียง 12 เครื่องมือจากบทความในตอนที่ 1 และ 2 เรายังมีอ

19 เครื่องมือวิเคราะห์โซเชียล “ฟรี” (ตอนจบ)ไม่เพียง 12 เครื่องมือจากบทความในตอนที่ 1 และ 2 เรายังมีอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เพียง 12 เครื่องมือจากบทความในตอนที่ 1 และ 2 เรายังมีอีก 7 เครื่องมือโซเชียลบริการฟรีที่จะทำให้การกำหนดแผนกิจกรรมบน social media ของทุกคนเป็นไปอย่างสมเหตุสมผลที่สุด

 13. IBM Watson Personality Insights

ใครที่สงสัยว่าแบรนด์ตัวเองถูกมองอย่างไรบน Twitter จะสามารถหาคำตอบได้ด้วยเครื่องมือนี้ของ IBM ซึ่งใช้การวิเคราะห์ภาษาศาสตร์และทฤษฎีบุคลิกภาพเพื่อสร้างบุคลิกภาพของแบรนด์จากทวีต ดังนั้น IBM Watson Personality Insights จึงถุกยกเป็นอีก 1 เครื่องมือที่สามารถตรวจสอบได้ง่ายว่าบุคลิกภาพและโทนของแบรนด์ในสายตาผู้บริโภคนั้นตรงกับสิ่งที่แบรนด์ต้องการหรือไม่

14. Peakfeed

Peakfeed เป็นบริการที่สามารถส่งรายงานอ่านง่ายพร้อมสถิติโปรไฟล์โซเชียลมีเดียทางอีเมลแบบรายสัปดาห์ เราสามารถเชื่อมต่อบัญชีได้สูงสุด 3 บัญชีสำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหลัก ขณะนี้ Peakfeed ยังอยู่ในช่วงเบต้าทดลองใช้งาน ใครที่เริ่มทดลองใช้ขณะนี้อาจมีสิทธิ์ใช้งานฟรีต่อเนื่องตลอดไป

15. WolframAlpha Facebook Report

นี่คือผลงานจากผู้สร้างเดียวกับเสิร์ชเอนจิ้น Wolfram Alpha วันนี้ Wolfram Alpha Facebook Analyzer ขอเป็นตัวช่วยให้ทุกคนสามารถวิเคราะห์ข้อมูลโพสต์ Facebook ของตัวเองได้อย่างเห็นภาพ โดยจะจำลองข้อมูลออกมาเป็นภาพสไตล์อินโฟกราฟิกแสดงข้อมูลเข้าใจง่าย เช่น แผนที่แสดงที่อยู่ของเครือข่ายเพื่อน ภาพกลุ่มคำยอดนิยมที่จะมีขนาดใหญ่เล็กตามความถี่ที่ถูกใช้งาน หรือตารางเทียบศักยภาพโพสต์รายวันที่อ่านง่ายไม่ซับซ้อน

16. SocialRank

ส่วนบริการฟรีของ SocialRank ช่วยให้เราสามารถจัดการและวิเคราะห์ผู้ติดตามบน Twitter และ Instagram ของเราได้ง่าย อีกจุดเด่นคือบริการรายงานสรุปข้อมูลผู้ติดตามซึ่งแตกต่างจากบริการอื่น เช่น คำยอดนิยมที่ถูกใช้ในประวัติ (ของ follower แต่ละราย) สถานที่ยอดฮิตที่ (follower) นิยมไป รวมถึงข้อมูลอื่นที่มักไม่พบในบริการอื่น

17. WEBSTA

WEBSTA เป็นเครื่องมือจัดการสำหรับ Instagram โดยเฉพาะ จุดนี้ไม่เพียงการวิเคราะห์ เรายังสามารถใช้ WEBSTA ในการตอบความเห็นบน Instagram ได้ด้วย ขณะเดียวกันก็สามารถสร้างฟีดข้อมูลจากบัญชี Instagram ที่สนใจได้สูงสุด 3 รายการ แถม WEBSTA ยังสามารถใช้เพื่อสำรวจหาสุดยอดไอดอลบน Instagram รวมถึง hashtags ยอดนิยมได้ง่าย

18. Talkwalker

Talkwalker คือตัวช่วยชั้นเยี่ยมเรื่องการค้นหา hashtag และ keyword บนโซชียลมีเดียทุกค่าย รวมถึงบนเว็บไซต์ข่าว บล็อก และกระทู้สนทนาหลายแหล่ ผู้สนใจสามารถเสิร์ชฟรีได้แบบไม่อั้น ผลลัพท์ที่ได้คือข้อมูลหลากชนิดทั้ง mentions, sentiment, รูปแบบการกระจายของบทสนทนา, top posts ฯลฯ

19. LikeAlyzer

LikeAlyzer คือเครื่องมือที่จะวิเคราะห์เพจ Facebook ด้วย URL จุดนี้ เราสามารถรับข้อมูลสถิติน่าสนใจอย่างจำนวนเฉลี่ยการโพสต์ต่อวัน, ระดับ engagement ต่อโพสต์, ช่วงเวลาในการโพสต์ และความยาวของโพสต์ ซึ่งล้วนมีผลต่อการเปิดอ่านและชมของชาวโซเชียล โดยไม่เพียงสถิติ LikeAlyzer ยังจะสรุปผลเพื่อบอกแนวทางเพิ่มประสิทธิภาพให้เพจ Facebook สามารถเข้าถึงผู้อ่านได้ยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook