สาวจีนชาร์จ iPhone 7 ทิ้งไว้ จู่ๆ ลุกไหม้ไม่ทราบสาเหตุ พนักงาน Apple Store

สาวจีนชาร์จ iPhone 7 ทิ้งไว้ จู่ๆ ลุกไหม้ไม่ทราบสาเหตุ พนักงาน Apple Store

สาวจีนชาร์จ iPhone 7 ทิ้งไว้ จู่ๆ ลุกไหม้ไม่ทราบสาเหตุ พนักงาน Apple Store
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจีนชาร์จ iPhone 7 ทิ้งไว้ จู่ๆ ลุกไหม้ไม่ทราบสาเหตุ พนักงาน Apple Store ชี้ต้นตอมาจากแบตเตอรี แต่ไม่แน่ชัดว่าเกิดจากสายชาร์จหรือตัวแบต

เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า iPhone 7 รุ่นความจุ 32 GB สีดำด้าน Matte Black เกิดลุกไหม้ขึ้นขณะชาร์จทิ้งไว้ที่บ้านในเมืองสู้เฉียน ทางตะวันออกของประเทศจีน เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ พนักงาน Apple ชี้ต้นตอการลุกไหม้มาจากแบตเตอรี

เจ้าของ iPhone 7 เครื่องดังกล่าวเป็นหญิงสาวนามว่า Yin เธอเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ iPhone 7 ของเธอแบตเตอรีใกล้หมด จึงได้เสียบชาร์จและวางไว้บนโต๊ะข้างหัวเตียงตามปกติ จากนั้นจึงออกไปเดินเล่นข้างนอกและทิ้ง iPhone ไว้อย่างนั้น ไม่นานนักเธอก็กลับมาพร้อมกับได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เมื่อเธอวิ่งตามเสียงระเบิดไปที่ห้องนอนก็พบว่า iPhone 7 คู่ใจได้ลุกไหม้เสียหายไปแล้ว

img_1491555467_837312278ab6

หลังเกิดเหตุ Yin รีบนำซาก iPhone 7 ไปยัง Apple Store ใกล้บ้านทันที เพื่อให้พนักงานทำการตรวจสอบหาสาเหตุในเบื้องต้นให้ พนักงานที่รับหน้าที่ตรวจสอบซาก iPhone ระบุว่าหน้าจอที่มีรอยไหม้เป็นสีดำแสดงให้เห็นว่าต้นตอของการลุกไหม้มาจากแบตเตอรีภายใน แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าสาเหตุเป็นเพราะตัวแบตเตอรี หรือมาจากอุปกรณ์การชาร์จกันแน่ เพราะตัวเครื่องเกิดการลุกไหม้ขณะชาร์จ ความผิดพลาดต่างๆ อาจมาจากอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้ทั้งนั้น หรือแม้กระทั่งปลั๊กไฟ

img_1491555498_290609701ab0
Yin เจ้าของ iPhone 7 เครื่องดังกล่าว

โชคดีที่ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และไม่ก่อให้เกิดความเสียหายทางทรัพย์สินมากนัก อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าทาง Apple ได้รับผิดชอบโดยการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้กับ Yin หรือไม่

ระยะหลังนี้มีข่าวการลุกไหม้ของแบตเตอรีในสมาร์ทโฟนให้ได้ยินกันอยู่เรื่อยๆ จึงแนะนำว่าควรเพิ่มความระมัดระวังในการชาร์จยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้อุปกรณ์ชาร์จของแท้จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น และไม่ควรชาร์จทิ้งไว้บนเตียงนอน หรือในห้องร้อนๆ เป็นเวลานาน หากพบว่าแบตเตอรีหมดเร็วกว่าปกติและเริ่มบวมจนดันฝาหลังนูนขึ้นให้รีบนำเครื่องไปเปลี่ยนแบตเตอรีก้อนใหม่ที่ศูนย์บริการของแต่ละแบรนด์โดยเร็วที่สุดครับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวจีนชาร์จ iPhone 7 ทิ้งไว้ จู่ๆ ลุกไหม้ไม่ทราบสาเหตุ พนักงาน Apple Store

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook