3 เทคนิคในการใช้อินเตอร์เน็ตให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดด้วยตัวเอง

3 เทคนิคในการใช้อินเตอร์เน็ตให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดด้วยตัวเอง

3 เทคนิคในการใช้อินเตอร์เน็ตให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตแล้ว เราเชื่อว่าเรื่องของประสิทธิภาพของอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่สมาร์ทโฟนที่ติดตัวเราไปทุกที่ เพราะเรามักใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ เพื่อการทำงานและเพื่อการใช้ส่วนตัว เช่น ดูหนังออนไลน์ ฟังเพลง หรือแม้กระทั่งใช้แผนที่ยามที่ต้องไปไหนมาไหน เรียกได้ว่าประสิทธิภาพของเครือข่ายอินเตอร์เน็ตบนมือถือนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่บางครั้งผู้ใช้งานอย่างเราก็พบว่าอินเตอร์เน็ตก็ใช้งานไม่ได้ ซึ่งปกติแล้วการที่เน็ตกระตุกนั้นมีสาเหตุมาจากปัจจัย 4 อย่าง ได้แก่ 1. ตัวเครื่องรองรับ 4G รองรับคลื่น 850 900 1800 2100MHz 2. อยู่ในพื้นที่ให้บริการที่อับสัญญาณ 3. ไม่ได้ใช้ใช้แพ็กเกจ 4G 4. ซิมการ์ดอาจไม่ได้รองรับ 4G ซึ่งสามารถขอเปลี่ยนซิมได้ฟรีที่ช็อป

     อย่างไรก็ตาม เมื่อเน็ตมือถือใช้ไม่ได้เราจะรับมือกับมันยังไง เรามีเทคนิคง่ายๆมาฝาก 3 ข้อ ดังนี้

     3 เทคนิคในการใช้อินเตอร์เน็ตให้ได้ประสิทธิภาพดีที่สุดด้วยตัวเอง ได้แก่
     ขั้นที่ 1 เช็คสัญญาณโทรศัพท์ก่อนว่าอยู่ในจุดอับสัญญาณหรือไม่ สัญญาณอินเทอร์เน็ตขึ้น icon 4G 3G หรือไม่
     ขั้นที่ 2 ตรวจสอบข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตของเราว่าใช้เน็ตหมดตาม Package แล้วรึยัง (ติด FUP)
     ขั้นที่ 3 ตรวจสอบด้วย Speed test application ซึ่งเราแนะนำเป็น nPerf application เพราะ nPerf รองรับการทดสอบสปีดตามพฤติกรรมของเรา รายละเอียดคร่าวๆของ nPerf application คือ

     nPerf application เป็นผู้ให้บริการวัดความเร็วอินเทอร์เน็ตจากฝรั่งเศส ที่ได้รับความนิยมมากในฝรั่งเศสและยุโรป สิ่งที่ทำให้ nPerf เป็นที่นิยมคือ nPerf Score ที่วัดคะแนนเหมือนเวลาที่เรา Benchmark สเปคมือถือ ทำให้รู้คะแนนการวัดค่าประสิทธิภาพของการรับชมวีดีโอและการเข้าเว็บให้ดูเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ด้วย ในขณะที่การทดสอบจะมีการแสดง nPoints ที่เฉลี่ยมาจาก nPerf Score วัดความเร็วเน็ตหรือ Speed Test จาก nPerf ให้ผู้ใช้เลือกทดสอบความเร็วแบบ Full Test ทดสอบ Download / Upload / Streaming / Browsing และวัดค่าคะแนน nPerf Score เพื่อวัดประสิทธิภาพในการใช้งานจริง

     ล่าสุดปีนี้ nPerf ได้แต่งตั้ง Gold Partner ในการวัดประสิทธิภาพของอินเทอร์เน็ตที่เรารู้จักกันดีและนิยมใช้กันมากในประเทศไทยอย่าง ADSLthailand โดยมีการจัดอันดับและประกาศรางวัล nPerf Awards 2016 ซึ่งได้มอบรางวัลให้กับ Truemove H สำหรับ Best Mobile Network 2016 หรือรางวัลเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุด โดยวัดจากพฤติกรรมการใช้งานอย่างเราๆ เลย นั่นก็คือประสิทธิภาพในการรับชมวีดีโอ เข้าเว็บไซต์ รับชมถ่ายทอดสด และเข้าเว็บไซต์ ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เน้นการดาวน์โหลด อัพโหลด ได้เป็นอย่างดี

 

     ใครที่กำลังมองหาเครือข่ายโทรศัพท์ที่เต็มประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานของคุณอย่างเราแล้วล่ะก็ เข้าไปดาวน์โหลดแอพ nPerf เพื่อทดสอบความรู้สึก “ใหม่” แห่งการวัดประสิทธิภาพอินเตอร์เน็ตมือถือของคุณกันได้เลย ซึ่งจากผลการทดสอบจากประสบการณ์ผู้ใช้จริงทั่วไทย ตลอดปี 2016 นั้น NPerf ได้มอบรางวัลเครือข่ายที่ดีที่สุดอันดับ 1 ให้แก่ ทรูมูฟ เอช ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook