Nokia 9 ว่าที่เรือธงระดับไฮเอนด์ เตรียมเปิดตัวไตรมาส 3 ของปีนี้

Nokia 9 ว่าที่เรือธงระดับไฮเอนด์ เตรียมเปิดตัวไตรมาส 3 ของปีนี้

Nokia 9 ว่าที่เรือธงระดับไฮเอนด์ เตรียมเปิดตัวไตรมาส 3 ของปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia 9 ว่าที่เรือธงระดับไฮเอนด์ เตรียมเปิดตัวไตรมาส 3 ของปี พร้อมสเปกจัดเต็มด้วยหน้าจอ 2K QHD 5.5 นิ้ว, ชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 6GB และกล้อง 22 ล้านพิกเซล บนตัวเครื่องกันน้ำ!

หลังจากที่ Nokia อดีตราชามือถือโลกได้กลับเข้าสู่วงการสมาร์ทโฟนอีกครั้งภายใต้การดูแลของบริษัท HMD Global Oy โดยมีคณะผู้บริหารเดิมจาก Nokia มาร่วมงานกันเกือบยกทีม ทำให้ผู้ใช้ทั่วโลกต่างจับตามองว่า nokia จะกลับมาทวงบัลลังก์คืนได้หรือไม่

ซึ่งก่อนหน้านี้ Nokia ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น คือ Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 พร้อมฟีเจอร์โฟนในตำนานอย่าง Nokia 3310 (2017) และล่าสุดก็มีข่าวคราวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Nokia 9 ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้เผยออกมาให้ทราบกันแล้ว
 

1


ข้อมูลล่าสุดเปิดเผยว่า Nokia 9 ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกของค่ายจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม หรือต้นเดือนสิงหาคม แต่จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 หรือประมาณปลายเดือนกันยายน โดยมีผู้คาดการณ์กันว่า สาเหตุที่ Nokia ต้องวางจำหน่าย Nokia 9 ค่อนข้างช้าเป็นเพราะการผลิตชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 835 ที่ผลิตไม่ทันความต้องการของแต่ละแบรนด์ ทำให้กำหนดการเดินที่จะเปิดตัว และวางจำหน่ายในช่วงกลางปีต้องเลื่อนออกไป สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ Nokia 9 คาดว่าจะมีรายละเอียด ดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB และ 128GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังความละเอียด 22 ล้านพิกเซล แบบ Dual-Lens
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ความจุ 3800 mAh พร้อมเทคโนโลยี Quick Charge 4.0
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.2 Nougat
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- ระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner)
- คุณสมบัติการป้องกันน้ำ และป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68

สำหรับราคาวางจำหน่ายของ Nokia 9 คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 699 ดอลลาร์ (ประมาณ 24,200 บาท) โดยราคาอาจแตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศ ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Nokia 9 จะเปิดตัวมาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์เด่นอย่างไรบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook