Zyxel ชูเทคโนโลยี Smart Antenna ลดปัญหาสัญญาณรบกวน

Zyxel ชูเทคโนโลยี Smart Antenna ลดปัญหาสัญญาณรบกวน

Zyxel ชูเทคโนโลยี Smart Antenna ลดปัญหาสัญญาณรบกวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ไซเซล (ไทยแลนด์) จำกัดแนะให้องค์กรใช้เทคโนโลยี Smart Antenna เพื่อลดปัญหาสัญญาณรบกวนในเครือข่ายไวไฟ ในขณะที่ให้คุณภาพสัญญาณชัดเจน รับ-ส่งได้ในระยะไกล  บทพิสูจน์การใช้งานจริงได้สร้างประสิทธิภาพและความพอใจให้กับคณะกรรมการรายงานผลการแข่งขันในย่าโมเกมส์

เทคโนโลยี Smart Antenna จากไซเซลสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการกระจายสัญญาณได้กว่า 700 รูปแบบในแต่ละย่านความถี่ ช่วยลดปัญหาสัญญาณรบกวนที่ก่อให้เกิดความล่าช้าในการรับส่งข้อมูล เหมาะสำหรับการใช้งานในองค์กรที่มีสาขา มีอุปกรณ์แอคเซสพ้อยท์จำนวนมาก อาทิ สถาบันการศึกษา โรงแรม โรงพยาบาล  โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ไซเซลร่วมกับบริษัท ฟาสเน็ท เซ็นเตอร์ จำกัดได้สนับสนุนระบบเครือข่ายไร้สายทั้งหมด ให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าว คณะกรรมการและ กลุ่มแขกวีไอพีระหว่างการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์”  และฟาสเน็ท เซ็นเตอร์เป็นผู้ดูแลเรื่องการติดตั้งและการใช้งานของอุปกรณ์

จังหวัดนครราชสีมาได้รับมอบหมายจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์” เมื่อเร็วๆ นี้ ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา   ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการแข่งขันก็เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนศึกษาเยาวชนประชาชนได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ในการส่งเสริมให้ประชาชน ออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพและอนามัยที่ดี   แข่งขันทั้งหมดมี 37 ชนิดกีฬา อาทิ คาราเต้  จักรยาน ตะกร้อ เทควันโด้  บาสเก็ตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟุตบอล มวย ยกน้ำหนัก ยิมนาสติก  ยูโด วอลเลย์บอล  และ ว่ายน้ำ  ซึ่งจะเห็นได้ว่า มีการแข่งขันกีฬาที่หลากหลายที่จัดในสถานที่ที่ต่างกัน แต่การแข่งขันจะต้องดำเนินไปตามกำหนดการ และมีการรวบรวมคะแนนจากที่ต่างๆ อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนครั้งนี้ต้องการระบบการสื่อสารไวไฟที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องและเชื่อถือได้ ต้องรองรับการใช้งานของคณะกรรมการประมวลผลการแข่งขัน  30 คน และผู้ใช้งานในศูนย์สื่อมวลชนที่ทำหน้าที่รายงานผลการแข่งขันให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนได้ทราบ จำนวนประมาน 40 คน  ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมี รวมทั้งให้บริการบนสเตเดียมนั้นครอบคลุมสัญญาณแก่สื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ตลอดจนคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน ที่เป็นผู้ใช้บริการพร้อมกันประมาณ 1,000 ท่านอีกด้วย

การแถลงข่าวเปิดการงานใช้งานเครือข่ายสื่อสาร ณ บริเวณด้านหน้าห้องสื่อมวลชน

แต่เดิมนั้น ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามีการติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายจากผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมหลายราย  ซึ่งใช้งานอุปกรณ์เครือข่ายหลากหลายค่าย และได้ติดตั้งอุปกรณ์แอคเซสพ้อยท์จำนวนมาก จึงทำให้เกิดสัญญาณรบกวนกันเอง การใช้งานไวไฟจึงไม่รวดเร็วเท่าที่ควรเป็น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สำรวจและพบว่ามีผู้ใช้งานไวไฟอยู่แล้วมากถึง 300 SSID  ในขณะที่ ในบางจุดที่เป็นศูนย์การทำงานที่สำคัญ เช่น ศูนย์สื่อมวลชน และห้องประมวลผล จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่ออัปเดทผลการแข่งขันนั้น แต่กลับมีปัญหาเรื่องสัญญาณไม่ครอบคลุม จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไซเซลจึงได้ตัดสินใจร่วมกับฟาสเน็ท เซ็นเตอร์สนับสนุนระบบเครือข่ายไร้สายทดแทนเครือข่ายเดิมทั้งหมด  โดยไซเซลให้การสนับสนุนออกแบบการเชื่อมโยงเครือข่ายและจัดหาอุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ Firewall, Layer 2 Switch, High Power PoE+ Switch, Wireless Access Point และ Wireless Controller  และฟาสเน็ท เซ็นเตอร์เป็นผู้ดูแลเรื่องการติดตั้งและการใช้งานของอุปกรณ์ทั้งหมดเช่นกัน

หลังจากที่ได้ติดตั้งระบบเครือข่ายจากทางไซเซลแล้ว ประสิทธิภาพในการใช้งานของเครือข่ายสื่อสารไวไฟ ที่ใช้ภายในการแข่งขันสูงขึ้นและเป็นที่น่าพอใจ  การส่งข้อมูลในการรายงานผลการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทจึงเป็นแบบเรียลจากสนามแข่งขันกีฬาทุกประเภทได้   ทั้งนี้ จากการที่ตัดสินใจเลือกใช้งานเทคโนโลยี Smart Antenna สามารถลดปัญหาเรื่องสัญญาณรบกวนจากภายนอกได้อย่างเห็นได้ชัด  เป็นผลทำให้ได้ความเร็วในการเชื่อมต่อที่สูงขึ้นและไม่เกิดปัญหาเครื่อง Disconnect เหมือนที่เกิดในระบบเดิม

นายสฤษดิ์รัชต์ เมฆวิชัย  เลขาคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์” กล่าวว่า “ขอขอบคุณไซเซลและฟาสเน็ท เซ็นเตอร์ ที่ได้จัดตั้งระบบนี้ให้แก่คณะผู้จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนได้ใช้งาน ซึ่งได้ช่วยการสื่อสารและการรวมรวมข้อมูลและประกาศคะแนนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้งานนี้ประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์เป็นอย่างดี สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวจังหวัดนครราชสีมาทุกคน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook